+Aa-
    Zalo

    FBI đột kích ‘đảo ấu dâm’ của tỷ phủ Mỹ, tịch thu máy tính cá nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhân viên FBI đã tịch thu máy tính từ nhà riêng của tỷ phú ấu dâm vừa qua đời Jeffrey Epstein ở quần đảo Virgin trong một cuộc đột kích vào hòn đảo tư nhân.

    Các nhân viên FBI đã tịch thu máy tính từ nhà riêng của tỷ phú ấu dâm vừa qua đời Jeffrey Epstein ở quần đảo Virgin trong một cuộc đột kích vào hòn đảo tư nhân.

    FBI đột kích hòn đảo tư nhân. Ảnh: Getty

    NBC News đưa tin, Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã thu giữ ít nhất hai máy tính để bàn và máy tính Apple để đưa ra khỏi đảo Little St. James. Cuộc đột kích bắt đầu từ hôm 12/8 vừa qua, Tổng chưởng lý William Barr tuyên bố, khẳng định trong bài phát biểu rằng cuộc điều tra về tỷ phú ấu dâm Epstein vẫn sẽ tiếp tục cho dù đối tượng đã qua đời.

    “Bất kỳ kẻ đồng mưu nào cũng đều sẽ không được thoát tội”, ông Barr nói. “Các nạn nhân xứng đáng với công lý và họ sẽ nhận được nó”.

    Cuộc đột kích diễn ra chỉ 2 ngày sau khi ông Epstein, 66 tuổi tử vong với nghi ngờ tự sát. Vào ngày 10/8, ông này bị phát hiện không phản ứng gì trong phòng giam ở một nhà tù liên bang tại Manhattan. Các nhà chức trách hiện đang điều tra về nguyên nhân cái chết. Jeffrey Epstein được biết tới là một doanh nhân giàu có, bạn cũ của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump và cựu Tổng thống Bill Clinton.

    Tỷ phú Jeffrey Epstein. Ảnh: Getty

    Văn phòng luật sư Manhattan và FBI cũng đang tiếp tục điều tra những người bị nghi ngờ đã âm mưu cung cấp cho tỷ phú Epstein hàng chục cô gái trẻ bị lạm dụng tình dục từ năm 2002 - 2005 tại các khu nhà của ông này ở Upper East Side tại Manhattan và Palm Beach, Florida.

    Cho đến nay, không ai khác ngoài Epstein bị buộc tội hình sự. Tuy nhiên, bản cáo trạng chống lại ông nói rằng tỷ phú ấu dâm đã âm mưu với những người khác trong việc buôn bán những cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên, biến họ thành nạn nhân tình dục. Cụ thể, để duy trì và tăng nguồn cung nạn nhân của mình, ông Epstein cũng đã trả tiền để yêu cầu một số nạn nhân tuyển thêm các cô gái trẻ.

    Cuộc đột kích vào ngày 12/8 trên đảo tư nhân có sự tham gia của các quan chức từ Sở Cảnh sát New York, thành viên của Lực lượng đặc nhiệm điều tra hoạt động khai thác và buôn bán trẻ em New York.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-dot-kich-dao-au-dam-cua-ty-phu-my-tich-thu-may-tinh-ca-nhan-a288664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan