+Aa-
    Zalo

    Phương Tây thừa nhận quyền lực của chính phủ Tổng thống Syria khó bị lung lay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh Jeremy Hunt thừa nhận rằng quyền lực của Tổng thống Syria Bashar al-Assad khó bị lung lay khi được Nga hậu thuẫn.

    Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh Jeremy Hunt thừa nhận rằng quyền lực của Tổng thống Syria Bashar al-Assad khó bị lung lay khi được Nga hậu thuẫn.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Getty

    Đây là lần đầu tiên một Bộ trưởng của Anh bảy tỏ quan điểm thẳng thắn về thực tế ở Syria. Hiện nay, lực lượng của Tổng thống Assad đang củng cố quyền lực sau tái chiếm các thị trấn và thành phố bị khủng bố, phiến quân chiếm giữ từ năm 2011.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Sky News, ông Hunt đã ca ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump là một nhà lãnh đạo “độc nhất vô nhị”, không nên bị đánh giá thấp cho dù kế hoạch rút quân ra khỏi Syria và Afghanistan của ông chủ Nhà Trắng đã và đang gây tranh cãi. Bên cạnh đó, nhà ngoại giao cấp cao của Anh khẳng định tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn chưa bị đánh bại và rất khó để tiêu diệt hoàn toàn. Ông cũng cho rằng dưới sự hỗ trợ của Nga và Iran, chính phủ Syria hiện nay tồn tại rất vững chắc, khó bị lung lay.

    "Lập trường vững chắc của Anh là chúng ta sẽ không thể có hòa bình lâu dài ở Syria khi ông Assad nắm quyền”, Ngoại trưởng Jeremy Hunt nói. "Nhưng thật đáng tiếc, chúng tôi nghĩ ông ấy sẽ tiếp tục tại vị trong một khoảng thời gian, và đó là bởi sự hỗ trợ từ Nga. Nga có thể nghĩ rằng họ đã đạt được một phạm vi ảnh hưởng nhất định, nhưng rõ ràng họ cũng phải chịu nhiều trách nhiệm”.

    Trong khi đó, Tướng Lord David Richards nói rằng ông "miễn cưỡng" tán thành quan điểm của ông Hunt. "Tôi không phải xin lỗi Nga hay chế độ của ông Assad nhưng thực sự điều này đã khiến chúng tôi phải đối mặt trong nhiều năm nay và tôi nghĩ đã đến lúc phải lật một trang mới và chấp nhận thực tế. Chiến lược của chúng tôi - nếu đó là từ đúng - thất bại thảm hại và Nga với Iran đã thành công”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-tay-thua-nhan-quyen-luc-cua-chinh-phu-tong-thong-syria-kho-bi-lung-lay-a257865.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan