+Aa-
    Zalo

    Phương Thanh: “Lên sân khấu, nghệ sĩ không cần tôn vinh, quan trọng là tác phẩm”

    • DSPL
    ĐS&PL Trong đêm thi mới nhất của chương trình Quyền lực ghế nóng, ca sĩ Phương Thanh đã có những chia sẻ thấm thía về nghệ sĩ và sân khấu.

    Trong đêm thi mới nhất của chương trình Quyền lực ghế nóng, ca sĩ Phương Thanh đã có những chia sẻ thấm thía về nghệ sĩ và sân khấu.

    Được biết, chủ đề của đêm thi là Nghệ thuật múa. Sau tiết mục điệu múa của miền Nam với tên gọi “Sắc màu phương Nam” do NSƯT Bích Liên, Mỹ Hạnh, Thanh Hoa, Hồng Hiếu, Ngọc Bích, Ngọc Thủy, Văn Thắng, Tấn Thanh, Kiên Quang, Đức Anh, Hiền Phước, Lê Hưng, cùng vũ đoàn Việt Hải thể hiện, giám khảo Phương Thanh đã đưa ra những lời góp ý.

    Tiết mục múa miền Nam.

    Phương Thanh khuyên các thí sinh không nên quá sa đà vào việc tôn vinh nghệ sĩ. Thí sinh Tường Yên không đồng tình với ý kiến này. Theo cô, dù hiểu việc nghệ sĩ khi lên sân khấu biểu diễn đã là một niềm hạnh phúc nhưng ở vị trí đại diện cho nhiều khán giả xem chương trình, cô thật sự có cảm xúc và rất trân trọng, ngưỡng mộ các nghệ sĩ mà bình thường sẽ không có cơ hội để nói nên cô buộc phải đóng vai trò thay lời những khán giả đó và cũng như để thỏa lòng mình nên phải nói lời tôn vinh.

    Phương Thanh bày tỏ quan điểm của mình trên ghế nóng.

    Trước quan điểm của Tường Yên, Phương Thanh cho biết trong 10 tiết mục, chỉ nên chọn ra 1 tiết mục đặc sắc nhất để tôn vinh nghệ sĩ là đủ rồi, phải nhìn ra nhiều điều hay trong bài diễn mà người nghệ sĩ muốn đưa vào đó, thông điệp là gì.

    Chị nói: “Chúng tôi, những người nghệ sĩ khi đã lên sân khấu không cần tôn vinh. Chỉ có tác phẩm và chúng ta nên đi sâu vào tác phẩm để xem tác phẩm nói gì và thông điệp mà người biên đạo muốn nhắn nhủ đến cuộc sống này là gì”.

    Cũng theo chị, tiết mục cuối thể hiện sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam, với hình ảnh những cây tre phía trước và trống đồng phía sau. Phải tìm hiểu sự liên kết giữa 3 tiết mục, tại sao tiết mục đầu tiên sử dụng hình ảnh đôi chân trụ của các cô gái và tiết mục cuối là hình ảnh giữ thăng bằng trên đôi tay của những chàng trai vạm vỡ.

    Giám khảo Chí Trung cũng bày tỏ sự đồng tình với ý kiến của Phương Thanh: “Nhận xét về một tiết mục múa nên tránh than van về nghệ sĩ múa đời sống vất vả hay thán phục nghệ sĩ vì nghệ sĩ là cống hiến và điều quan trọng là tôn trọng sự cống hiến của họ bằng tác phẩm”.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-thanh-len-san-khau-nghe-si-khong-can-ton-vinh-quan-trong-la-tac-pham-a208713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan