+Aa-
    Zalo

    Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019 tại Hà Nội thay đổi thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa đưa ra thông báo mới nhất về phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019 – 2020.

    Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa đưa ra thông báo mới nhất về phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019 – 2020.

    Trong năm 2019, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 sẽ có nhiều thay đổi. Thay vì xét tuyển theo cách thi các môn như Toán, Văn kết hợp với xét tuyển như trước đây thì các thí sinh sẽ làm bài thi 2 môn Toán, Văn và 1 bài thi tổ hợp.

    Các thí sinh sẽ thi theo hình thức xét tuyển mới từ năm học 2019 - 2020.

    Theo thông báo này, các thi sinh sẽ vẫn thi 2 môn Toán, Văn theo hình thức tự luận, nhưng riêng đối với môn tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.

    Bài thi này sẽ bao gồm 2 tổ hợp khác nhau:

    Tổ hợp 1: Ngoại ngữ, Vật lí, Lịch sử và Giáo dục Công dân

    Tổ hợp 2: Ngoại ngữ, Địa lí, Hóa học và Sinh học. Vào cuối tháng 3 hàng năm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ đưa ra thông báo chính thức cho bộ môn tổ hợp được chọn.

    Kiến thức trong bài thi tổ hợp sẽ bao gồm các kiến thức nằm trong chương trình lớp 9 hiện hành và bảo đảm 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao. Theo đó, các thí sinh phải chuẩn bị đầy đủ kiến thức chung về các môn học nằm trong các tổ hợp trên để có thể hoàn thành bài thi.

    Môn thi tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

    Vào ngày 7/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của năm học 2018 – 2019 sẽ diễn ra theo hình thức kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Môn Ngữ văn sẽ thi vào buổi sáng và môn Toán thi vào buổi chiều cùng ngày.

    Công thức tính điểm của kì thi này như sau: Điểm xét tuyển = điểm THCS (kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS) + điểm thi hai môn Ngữ văn, Toán (hệ số 2) + điểm cộng thêm.

    Bài thi tổ hợp với mục tiêu dần tiếp cận chương trình sách giáo khoa mới đó là "theo hướng tích hợp ở các lớp học, cấp học dưới và phân hóa dần ở các lớp học, cấp học trên". Bài thi được thi dưới hình thức trắc nghiệm khách quan để đảm bảo tính công bằng cho mọi thí sinh.

    Với việc thêm môn thi tổ hợp thứ 3 vào kì thi xét tuyển THPT sẽ giúp cho các em học sinh không học lệch vì chỉ trọng đến những môn thi chính, giúp các em có đủ kiến thức toàn diện về các môn học khác. Việc môn Ngoại ngữ xuất hiện trong cả 2 bài tổ hợp cũng cho thấy được sự quan trọng của môn học này trong giai đoạn hiện tại.

    HUYỀN TRANG (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-thuc-tuyen-sinh-vao-lop-10-nam-2019-tai-ha-noi-thay-doi-the-nao-a225289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan