Phương Vy: "Tắc kè hoa" của "Tuyệt đỉnh tranh tài"


Thứ 3, 24/06/2014 | 07:50


(ĐSPL) - Có thể thấy qua từng thể loại nhạc, Phương Vy lại thể hiện thêm một tài năng tiềm ẩn cho công chúng và đều khiến tất cả mọi người thích thú và ấn tượng.

(ĐSPL) - Có thể thấy qua từng thể loại nhạc, Phương Vy lại thể hiện thêm một tài năng tiềm ẩn cho công chúng và đều khiến tất cả mọi người thích thú và ấn tượng.

Xuyên suốt chương trình là hình ảnh đầy biến hóa của Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2007. Mỗi liveshow, khán giả lại thấy một Phương Vy hoàn toàn khác. Không quá nếu nhận xét nữ ca sĩ là “tắc kè hoa” của “Tuyệt đỉnh tranh tài”.

Phương Vy:
Chào sân với thể loại khó nhằn: Jazz.

Thời điểm này Phương Vy còn khá ngại ngùng khi nhắc tới vũ đạo và luôn nghĩ rằng đây là điều mình rất kém. Bài hát cô trình diễn trong đêm đầu tiên ra mắt tại “Tuyệt đỉnh tranh tài” là “Big Spender” – một bài hát thuộc thể loại jazz, và có một số động tác vũ đạo. Ngay từ tiết mục tại liveshow 1, Phương Vy xuất hiện với hình ảnh của một cô gái quyến rũ và đậm cá tính. Với lối hát luyến láy, trôi chảy, thả nhịp rất tự nhiên, Phương Vy để lại ấn tượng mạnh đối với ban giám khảo và khán giả.

Phương Vy:
Phóng khoáng, thoải mái với Rock'n roll.

Ở tuần rock, Phương Vy nghĩ rằng “thật ra mọi người cho rằng rock là phải gào thét, giọng phải khàn mới có thể hát được, nhưng khi ở trên sân khấu mình hát không cần khàn giọng, chỉ cần làm sao khiến khán giả cảm nhận được sự tự do, phóng khoáng trong cách mình hát”. Và Phương Vy đã mang đến “Tuyệt đỉnh tranh tài” sự phóng khoáng, thoải mái đó không chỉ bởi giọng hát chắc khỏe và còn bởi phong cách trình diễn tự nhiên.

Phương Vy:
Đầy xúc cảm với “Mẹ yêu” tặng mẹ trong đêm nhạc pop thập niên 90.

Với ca khúc “Mẹ yêu” một thời của nhóm “3 con mèo” đã được Phương Vy thể hiện một cách đầy tình cảm trên tiếng đệm đàn guitar. Rất tiếc ba Phương Vy vì lý do sức khỏe nên không thể hỗ trợ con gái trong phần guitar, thay vào đó là người bạn thân Trường Sa, luôn đồng hành cùng Phương Vy trong các tiết mục sau này.

Mẹ Phương Vy ngồi ngay dưới hàng ghế khán giả đã khóc rất nhiều khi được con gái hát tặng, ở đoạn nghỉ của bài hát, Phương Vy chia sẻ với mẹ: “Con chưa bao giờ hát tặng mẹ, con biết mẹ đang khóc bên dưới, con muốn nói con thương mẹ nhiều lắm”. Giám khảo Lê Hoàng cho rằng “không còn gì để nói” khi tiết mục của Phương Vy tròn trịa cả về giọng hát và cảm xúc. Vị giám khảo khó tính cũng thể hiện sự tiếc nuối trong tiết mục của Phương Vy nếu cô giao lưu ánh mắt nhiều hơn với khán giả để có thể gửi cảm xúc đến những người đang nghe ca khúc, nhưng ca sĩ hát tặng mẹ mình ngày trên sân khấu thì việc chỉ nhìn mẹ khi hát có thể chấp nhận được.

Phương Vy:
Phương Vy hoàn toàn biến đổi với hình ảnh mới trong ca khúc Dance.

Ca khúc “Như sương mai” đã đưa hình ảnh hoàn toàn mới của Phương Vy đến với khán giả “Tuyệt đỉnh tranh tài”. Hóa thân thành một cô gái Ấn Độ với trang phục lấp lánh và đầy gợi cảm, Phương Vy ghi điểm với giám khảo Huy Tuấn bởi tinh thần đậm chất dance cô mang đến trong tiết mục của mình.

Với phong cách biểu diễn sôi động và màn vũ đạo Bollywood đẹp mắt, giám khảo Hồng Nhung rất tin tưởng vào các tiết mục trình diễn của Phương Vy, có sự chắc chắn, hoàn chỉnh trong cả giọng hát mà rất đẹp trong phần trình diễn. Riêng phần biểu diễn ca khúc “Như sương mai”, Phương Vy đã có sự lựa chọn thông minh khi biết kết hợp vẻ đẹp của cô gái Ấn Độ trong bài hát với vẻ đẹp vốn có của mình “bạn có vẻ đẹp bốc lửa nhưng cũng rất lành mạnh và khỏe khoắn”. Phần trình diễn của Phương Vy khiến Hồng Nhung liên tưởng đến cô ca sĩ rock người Colombia Shakira.

Phương Vy:
Hát dân ca bằng giọng ba miền.

Dân ca là thể loại thứ hai sau rock gây khó dễ cho Phương Vy. Trong liveshow chủ đề nhạc dân ca, Phương Vy đã lựa chọn liên khúc “Trống cơm – Giận mà thương – Lý ngựa ô” khoe giọng hát ba miền của mình. Phần dàn dựng tiết mục cũng được đầu tư khá công phu như những tiết mục trước đây.

Sau khi thướt tha, tinh nghịch với bài dân ca “Trống cơm” miền Bắc cùng áo yếm đỏ váy đụp, Phương Vy khiến không khí nhẹ nhàng hơn qua “Giận mười thương” bằng giọng Huế vừa đủ cho khán giả cảm nhận được chất dân ca miền Trung, cô đã nhanh chóng chuyển sang sự sôi động, liến thoắng với “Lý ngựa ô”, nữ ca sĩ không quên khoác thêm chiếc áo dài đậm chất Nam bộ. Giám khảo Nguyễn Cường lại tỏ ra rất thích thú với tiết mục Phương Vy bởi sự phối hợp khéo léo giữa ba ca khúc và “giọng hát của Phương Vy đã thể hiện được sự hừng hực của tuổi trẻ”.

Phương Vy:
Nóng bỏng, điêu luyện cùng vũ điệu Latin trong “Conga”.

Ở chủ đề nhạc latin, khó khăn của Phương Vy là tất cả mọi thứ, nhưng đó không phải lý do cô sợ hãi thể loại nhạc này, ngược lại “Nói về nhạc Latin thì Vy rất thích, nó thể hiện được rõ nét nữ tính, nóng bỏng, quyến rũ và Phương Vy sẽ cố gắng hợp với dòng nhạc này”. Lựa chọn ca khúc “Conga” với ca từ và tiết tấu rất nhanh, rất dễ bị vấp khi hát trên sân khấu nhưng phần trình diễn của Phương Vy đã rất tốt khi loại bỏ được những khó khăn này.

Nữ ca sĩ xuất hiện với chiếc váy màu đỏ rực và sau mỗi phần của bài hát, từng phần chiếc váy được các vũ công thay đổi dần và cuối cùng là trang phục nóng bỏng và quyến rũ. Phương Vy cũng rất khôn khéo khi hát thì chỉ đứng một chỗ và tập trung hát vì nhịp điệu của bài hát khá nhanh, còn khi nhảy thì không hát. Điệu nhảy latin điêu luyện của Phương Vy chứng tỏ cô đã luyện tập rất nhiều để có thể nhảy nhanh và sôi động đến thế. 

Phương Vy:
Đốt cháy sân khấu với liên khúc “If I were a boy” và “Run the world”.

Lo ngại khi lựa chọn một bài hát khá khó của RnB, có vẻ Phương Vy lại có duyên với các bài hát tiếng anh có nhịp điệu nhanh, nhiều lời và cần sự kết hợp của vũ đạo. Để chuẩn bị cho đêm nhạc RnB, Phương Vy chia sẻ rằng mỗi buổi sáng phải cố gắng dậy sớm, vừa chạy vừa hát để có thể quen được với cách vừa hoạt động vừa lấy hơi hát. Phương Vy đã đốt cháy sân khấu với liên khúc “If I were a boy” và “Run the world”.

Cô ca sĩ Vietnam Idol huy động dàn vũ công nhảy minh họa hết sức hoành tráng, mang đến không khí vô cùng sôi động. Tiết mục này đã khiến giám khảo Ý Lan và Huy Tuấn đứng dậy nhún nhảy theo trong khi giám khảo Lê Hoàng ngồi yên một chỗ vì… tê dại. 

Phương Vy:
Thăng hoa trong đêm nhạc Jazz và nhạc kịch.

Ở tuần nhạc Jazz và nhạc kịch, Phương Vy không may bị bệnh nhưng cô vẫn hết mình trong thể loại yêu thích. Với thể loại Jazz, cô ca sĩ lựa chọn ca khúc “Fever” một ca khúc đặc trưng của thể loại nhạc này. Dù hơi xa lạ với người nghe nhạc Việt Nam nhưng khi tiết mục kết thúc không ít người phải dành lời khen ngợi cho Phương Vy. Chiếc đầm trắng lấp lánh xẻ táo bạo càng tăng them sự quyến rũ cho quán quân Vietnam Idol. Phương Vy thể hiện ca khúc này thành công như một thể loại đã ngấm vào máu của mình.

Phương Vy:
Phương Vy kể chuyện bằng soul.

Trong đêm nhạc soul và disco, Phương Vy lại một lần nữa thể hiện được thế mạnh trong phong cách trình diễn và dàn dựng tiết mục của mình. Lựa chọn ca khúc “Ain’t no sunshine” của huyền thoại nhạc soul Bill Withers, Phương Vy chia sẻ “đây là một ca khúc mang rất nhiều tâm trạng, rất nhiều cảm xúc trong đó”. Và để có thể thăng hoa cùng bài hát, Phương Vy lựa chọn hát cùng guitar mang phong cách acoustic.

Phương Vy hát soul như kể một câu chuyện, thả hồn và phiêu theo từng câu từ của bài hát khiến tiết mục soul của cô đến gần hơn với cảm xúc của khán giả. Chiếc váy đen dài, lộng lẫy, kiêu sa càng khiến hình ảnh Phương Vy trở nên ấn tượng hơn với khán giả. 

Phương Vy:
Sôi động, máu lửa trong đêm chung kết.

Lựa chọn liên khúc “If I were a boy – Run the world” cực kì sôi động trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh tranh tài, Phương Vy lại thêm một lần nữa đưa ca khúc RnB này tới gần hơn với khán giả nghe nhạc Việt. Sự hoành tránh trong dàn dựng không thể thiếu được trong các tiết mục của Phương Vy, lần này các vũ công xuất hiện với bộ váy voan màu tím, riêng cô nàng “đại tỉ bánh bèo” có thêm mái tóc xù rối và làn da nâu, tái hiện hình ảnh cô ca sĩ da màu nổi tiếng Beyonce. Sự mạnh mẽ trong từng bước nhảy và giọng hát đã tạo nên sự thành công trong tiết mục này của Phương Vy. Giám khảo Lê Hoàng trở nên ngắn gọn khi nhận xét “tiết mục này cần gì nghe hát, chỉ cần xem phong cách biểu diễn, trang phục, vũ đạo là quá tuyệt vời”. Còn giám khảo Ý Lan thì tỏ ra rất tự hào vì phần biểu diễn của Phương Vy cũng trang phục đặc biệt khiến vị giám khảo cảm thấy mạnh mẽ vô cùng “Bởi để “Run the world” thì trước tiên phải run… chính những khán giả trong sân khấu này. Ý Lan cảm thấy mọi người đang nóng vô cùng bởi phần trình diễn của Phương Vy. Rất hãnh diện”.

Đêm chung kết “Tuyệt đỉnh tranh tài” đã trôi qua, cô ca sĩ quán quân Vietnam Idol 2007 ngày nào đã thể hiện được tài năng và phong cách của mình trên sân khấu “Tuyệt đỉnh tranh tài”. Trong các tiết mục trình diễn, Phương Vy đều dành được khá nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo cũng như phản hồi tốt từ khán giả, có được điều đó bởi lẽ ở dòng nhạc nào Phương Vy cũng cố gắng thể hiện được đúng chất của dòng nhạc đó. Một Phương Vy nhút nhát ngày nào đã trở nên đằm thắm hơn, quyến rũ và sáng tạo hơn. Không chỉ có thế mạnh trong giọng hát chắc khỏe, Phương Vy cũng rất chịu nhảy trong phần trình diễn của mình.

Các tiết mục của Phương Vy đều được dàn dựng hết sức công phu, đó là một điều quan trọng tạo hiệu ứng thị giác cho khán giả và cũng là thế mạnh của Phương Vy. Sau “Tuyệt đỉnh tranh tài”, Phương Vy sẽ rất tự hào khi nhìn lại quá trình gần 3 tháng vừa qua. Cô đã biến hóa không ngừng qua mỗi tuần để cống hiến nhưng tiết mục “đã phần nghe, sướng phần nhìn”. Kết quả chung cuộc còn ở phía trước nhưng qua chương trình này, Phương Vy đã khám phá được nhiều thế mạnh mới của mình và chắc chắn các sản phẩm âm nhạc của cô trong thời gian tới sẽ không chỉ gói gọn trong sở trường vốn có.

Quán quân “Tuyệt đỉnh tranh tài” mùa đầu tiên sẽ được công bố vào lúc 21h thứ Bảy (28/6) trên kênh HTV7, HN1, DRT1 và Giải Trí TV. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-vy-tac-ke-hoa-cua-tuyet-dinh-tranh-tai-a38043.html