+Aa-
    Zalo

    Phút đối mặt với kẻ tàng trữ súng AK và lựu đạn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hai tên tội phạm liều lĩnh thủ AK và lựu đạn đi bán hoàn toàn bị bất ngờ bởi sự tinh tường của lực lượng 141.

    (ĐSPL) - Hai tên tội phạm liều lĩnh thủ AK và lựu đạn đi bán đã bị cảnh sát 141 bắt giữ.

    LTS: Nhân kỷ niệm 70 ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015), báo Đời sống & Pháp luật xin gửi tới bạn đọc chuỗi phóng sự về hoạt động trấn áp tội phạm đường phố của cảnh sát 141 (Công an TP. Hà Nội).

    Hà Nội một chiều tháng 2/2013, khi người dân Thủ đô vẫn đang sống trong không khí ngập tràn sắc xuân của dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán thì lực lượng 141 lại tiếp tục công việc thường nhật. Trong suốt những ngày người dân nghỉ Tết trước đó, các tổ công tác liên quân 141 công an Hà Nội vẫn duy trì các ca công tác tập trung chống đua xe trái phép, phòng ngừa các loại đối tượng phạm pháp hình sự.  

    Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu (bìa phải) thời điểm còn công tác tại liên quân 141.

    Tổ công tác Y9 dịp này được các phóng viên theo dõi liên quân 141 đánh giá là tổ công tác “sát” vụ việc. Thời điểm sát Tết Quý Tỵ, trung tá CSGT Nguyễn Mạnh Dầu và các đồng đội liên tục phát hiện, bắt giữ các đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, vận chuyển hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ,…

    Thế nhưng, chiều ngày 23/2/2013 lại là một buổi chiều vô cùng khó quên với cá nhân Trung tá Dầu và tổ công tác Y9. Vào khoảng 16h30 cùng ngày, khi ca công tác đầu năm đang đi về thời điểm cuối giờ, nhìn dòng người hối hả quần áo đẹp đi chúc Tết và gặp gỡ đầu năm cán bộ chiến sĩ tổ công tác cũng như vui lây.

    Vừa nhắc nhở một trường hợp vi phạm nhỏ, quay ra ngoài ngoài đường, tổ trưởng tổ công tác Y9 thấy chiến sĩ cảnh sát giao thông đang ra tín hiệu dừng xe taxi BKS 30Y 1357 đi từ hướng Cầu Chương Dương về quốc lộ 5, khi đó, trên xe có hai thanh niên cùng 1 lái xe.

    Một trong hai thanh niên ngồi trên xe hôm đó là Phí Văn Chiến (sinh năm 1989, trú tại thôn Vinh Quang - Liễn Sơn - Lập Thạch - Vĩnh Phúc). Chiến là đối tượng nghiện ma túy nặng vừa ra khỏi trung tâm cai nghiện bắt buộc vào tháng 1/2013 nhưng hắn không về nhà mà lang thang xuống Hà Nội tìm gặp đối tượng nhiều tiền án, tiền sự khác là Nguyễn Văn Đại (sinh năm 1980, trú tại thôn Phú Đô – Mỹ Đình – Hà Nội). Trong những ngày ở nhà Đại, Chiến phát hiện Đại có một bao tải vũ khí giấu sau nhà nên rắp tâm trộm đem đi bán và đã thực hiện hành vi này vào ngày 18/2.

    Trở lại với thời điểm tổ Y9 dừng chiếc xe taxi trở Chiến và đồng bọn. Khi được yêu cầu xuống xe và chấp hành việc kiểm tra hành chính, Chiến sợ hãi đến vã mồ hôi hột dù thời tiết rét buốt và run sợ đứng không vững. Những dấu hiệu đáng ngờ trên, trung tá Dầu đều quan sát thấy và nhận định, hẳn Chiến đang làm việc gì phi pháp nên nhìn thấy công an mới sợ đến thế.

    Đối tượng Chiến và đồng bọn tại cơ quan công an.

    Giữ tay hành khách trẻ, trung tá Dầu nói nhỏ “Cháu có làm gì sai pháp luật thì cứ nói với chú. Chú là tổ trưởng ở đây, nếu cháu khai nhận sớm thì sẽ tốt hơn nhiều, các anh em kiểm tra thì kiểu gì cũng ra”, tuy nhiên, Chiến lại im lặng không nói gì.  

    Thượng tá Dầu yêu cầu các chiến sĩ tổ công tác tập trung kiểm tra thật kỹ người và phương tiện. Khi một cảnh sát hình sự mở cốp xe lên phát hiện bên trong có 1 túi cần câu cá. Quay sang nhìn Chiến, thượng tá Dầu bình tĩnh nói tiếp:”Cho cháu một lần nữa khai nhận, bên trong túi này có thứ gì?”. Lúc này, Chiến biết mình không thể thoát và đổ gục xuống.

    Cũng đoán ra bên trong là hàng cấm nhưng khi biết bên trong là một quả lựu đạn mỏ vịt, khẩu súng AK và hàng chục viên đạn, vị thượng tá đã có hàng chục năm công tác trong ngành công an cũng chợt giật mình về tính chất nguy hiểm.

    Sau này, mỗi khi được hỏi về chiến công đặc biệt, thượng tá Dầu luôn kể về nó một cách hào sảng. Quả thực, qua  4 năm liên quân 141 xuất hiện, số vũ khí trên trên xe taxi mà ông và các đồng đội phát hiện, bắt giữ ngày hôm đó là “độc nhất, vô nhị”.

    Mời các bạn đón đọc kỳ 3 về vụ việc chưa từng được công bố vào sáng mai (7h30, 11/8): “Hai bánh heroin trong túi xách kẻ vận chuyển “cái chết trắng”.

    THÀNH TRUNG
    [mecloud]BqcaSdluA[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phut-doi-mat-voi-ke-tang-tru-sung-ak-va-luu-dan-a104591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.