+Aa-
    Zalo

    Phút sám hối muộn màng của nữ nông dân chân chất khi nhìn con thơ khát sữa tại toà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì hám lợi, Phòng, Ba và Thiềm cấu kết với nhau đưa chị H. đang mang bầu sang Trung Quốc bán.

    Vì hám lợi, Phòng, Ba và Thiềm cấu kết với nhau đưa chị H. đang mang bầu sang Trung Quốc bán. Mấy năm sau, nạn nhân được lực lượng chức năng giải cứu và bố nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Cả ba bị cáo đều khóc và xin HĐXX giảm nhẹ tội cho mình. Đứa trẻ 4 tháng tuổi, con của bị cáo Thiềm khóc thét lên giữa phiên tòa vì khát sữa khiến ai cũng thấy xót xa.

    Các bị cáo Phòng, Ba và Thiềm đều khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Nhẫn tâm bán phụ nữ có thai

    Khi cán bộ công an dẫn giải đưa Ốc Thị Phòng (39 tuổi, trú xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) và Vi Thị Ba (33 tuổi, trú xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương) đến phiên tòa, người nhà các bị cáo rưng rưng nước mắt. Riêng bị cáo Kha Thị Thiềm (36 tuổi, trú xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương) được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ. Vì vừa phải trải qua quãng hơn hàng trăm cây số nên con của Thiềm có vẻ mệt mỏi và quấy khóc. Thiềm phải dỗ mãi đứa bé mới chịu nín. Nhìn đứa nhỏ theo mẹ đến phiên tòa ai cũng cảm thấy xót xa. Cả ba bị cáo Phòng, Ba và Thiềm bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử về tội Mua bán người.

    Phòng, Ba và Thiềm từng là những người phụ nữ chân chất hiền lành ở vùng quê nghèo. Trước khi phạm tội Mua bán người, 3 người phụ nữ này chưa vi phạm gì. Tuy nhiên, được người phụ nữ tên Xu sinh sống ở bên Trung Quốc rủ rê lôi kéo sẽ nhận món tiền công lớn nên Phòng, Ba và Thiềm đã đồng ý tìm “con mồi”. Và những người phụ nữ này trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán người.

    Cụ thể, vào khoảng giữa năm 2013, qua nói chuyện Xu đặt vấn đề nhờ Phòng tìm phụ nữ trên địa bàn để đưa sang Trung Quốc bán. Xu hứa trả tiền hoa hồng xứng đáng. Để có thêm đồng bọn, năm 2014, Phòng rủ Thiềm, Ba cùng với Lô Thị Mỹ Anh (trú tại xã Yên Hòa, huyện Tương Dương) tìm các cô gái trên địa bàn đưa sang Trung Quốc bán. Cả bốn bàn bạc tiền hoa hồng sẽ chia đều cho nhau.

    Ba biết chị Lô Thị H. (24 tuổi, trú xã Yên Tĩnh) đang muốn đi Trung Quốc làm việc. Ba đã rủ và chở H. đến nhà Phòng để nói chuyện cụ thể. Sau đó, Phòng liên lạc với Xu thì được báo nếu đưa người sang Trung Quốc thành công sẽ cho 100 triệu đồng. Vì sợ nếu không đồng ý sẽ không được về nên chị H. đồng ý với giá tiền đó. Phòng tự viết giấy cam đoan tự nguyện đi nước ngoài làm ăn, lấy chồng rồi chưa cho chị H. ký vào giấy. Sau đó, H. được đưa sang nhà Xu ở Trung Quốc.

    Tại đây, H. phát hiện mình đã mang thai trước khi bị bán cho người đàn ông Trung Quốc. Do H. có thai trước nên Xu chỉ bán được 70 triệu đồng. Một thời gian sau, Xu đưa cho Phòng 55 triệu đồng. Phòng giao cho Ba 40 triệu đồng để đưa lại cho bố của H.. Với 15 triệu đồng còn lại, Phòng hưởng 6 triệu đồng; Ba, Thiêm, Mỹ Anh mỗi người 3 triệu đồng.

    Hối hận muộn màng

    Sau nhiều năm sống tủi nhục ở xứ người, H. được lực lượng công an giải cứu đưa về quê nhà. Ngày 15/8/2019, bố của H. đã làm đơn tố cáo Ốc Thị Phòng đến Công an huyện Tương Dương về hành vi bán người sang Trung Quốc.

    Tại phiên tòa, bị hại cho biết sau khi bị bán sang Trung Quốc cuộc sống người phụ nữ này gặp rất nhiều khó khăn. Bất đồng ngôn ngữ, bị gia đình chồng quản thúc chặt chẽ nên không thể trốn thoát được. Phải mãi đến mấy năm sau nhờ sự giúp đỡ của nhiều người chị H. mới được lực lượng chức năng giải cứu. Các bị cáo cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Được nói lời sau cùng, cả ba bị cáo đều khóc và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về với gia đình nuôi con cái. Riêng bị cáo Thiềm khóc nức nở xin HĐXX giảm nhẹ tội cho về nuôi đứa con nhỏ mới tròn 4 tháng. Nhìn đứa trẻ ngủ ngon trong vòng tay của người thân, nhiều người thấy chạnh lòng. Giá như Thiềm không hám lợi thì sẽ không có kết cục như ngày hôm nay.

    Trong vụ án này, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật. Các bị cáo phạm tội có một số tình tiết tăng nặng là bán phụ nữ có thai. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Ốc Thị Phòng 36 tháng tù, Vi Thị Ba, Kha Thị Thiềm mỗi bị cáo 30 tháng tù về tội Mua bán người. Sau khi phạm tội, Lô Thị Mỹ Anh đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã và quyết định tách vụ án hình sự đối với Mỹ Anh. Khi nào bắt được, sẽ xử lý sau.

    Hà Hằng
    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật kỳ 1 số 3(55) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phut-sam-hoi-muon-mang-cua-nu-nong-dan-chan-chat-khi-nhin-con-tho-khat-sua-tai-toa-a319119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan