Phút trần tình nhói lòng của chị gái ruột bà Phạm Thị Yến: “Em ấy gần như từ mặt tôi”


Thứ 5, 28/03/2019 | 00:50


Chị gái ruột của bà Phạm Thị Yến cho biết từ ngày em gái vướng vào “sự nghiệp giải oan gia trái chủ” thì thay đổi tâm tính hoàn toàn và lạnh nhạt với người thân.

Chị gái ruột của bà Phạm Thị Yến cho biết từ ngày em gái vướng vào “sự nghiệp giải oan gia trái chủ” thì thay đổi tâm tính hoàn toàn và lạnh nhạt với người thân.

Chân dung bà Phạm Thị Yến. 

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, bà Phạm Thị Thúy (SN 1967, trú tại Khu 3, phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long)- chị gái ruột của bà Phạm Thị Yến (SN 1970, người tham gia giảng về ‘vong báo oán’ và ‘oan gia trái chủ’ để thu tiền ở chùa Ba Vàng) cho biết “Bố mẹ tôi sinh được 5 người con, Yến là con thứ 3. Từ nhỏ chúng tôi được bố mẹ giáo dục rất nề nếp, tuyệt nhiên không nói bậy, chửi thề. Anh, chị em đoàn kết, thương yêu nhau. Từ ngày Yến lên chùa, xa cách anh em khiến gia đình tôi thêm buồn lòng”.

“Trong 3 năm liên tiếp, gia đình tôi có 3 người mất. Năm đầu là chị gái, năm thứ 2 là bố, năm thứ 3 là mẹ. Yến đưa bố và mẹ tôi lên chùa Ba Vàng làm lễ ‘thỉnh vong’ cúng ‘oan gia trái chủ’. Nhưng sau đó, hai cụ sức khỏe suy kiệt rồi qua đời. Tôi lựa lời nói chuyện nhưng em gần như từ mặt tôi”, bà Thúy tiếp tục chia sẻ.

Nói về cuộc sống của em gái trước khi lên chùa Ba Vàng, bà Thúy cho biết, ngày mới kết hôn, bà Yến có cuộc sống yên bình bên gia đình mới.

Không làm ra nhiều tiền nhưng bù lại ông Phan Văn Đàm, chồng cũ của bà Yến, yêu thương vợ con và chịu khó làm ăn.

Thời gian đó, ông Đàm làm công nhân nhà máy, bà Yến là thợ may tại chợ Hạ Long 1. Cuộc sống của họ không quá khá giả nhưng êm ấm.

Ban ngày đi làm, tối đến ông Đàm dành thời gian phụ vợ việc nhà, chăm sóc con. Người đàn ông này cũng không sử dụng rượu bia, thuốc lá hay dính vào các tệ nạn xã hội.

Ngôi nhà mà bà Yến sinh sống cùng chồng cũ trước đây. Ảnh: Vietnamnet

Người phụ nữ này nói, bà Yến và chồng đã ly hôn từ năm 2017 nhưng thỉnh thoảng ông Đàm vẫn qua lại, hỏi thăm gia đình vợ cũ.

Thông tin trên báo Tiền Phong cũng cho biết, trong thời gian làm thủ tục ly hôn với chồng, bà Yến đã chuyển lên ở hẳn tại chùa Ba Vàng cho đến nay, và cũng từ đây bà Yến được biết đến như một “pháp sư” chuyên “bắt ma”, giải nghiệp.

Nguồn tin này cũng cho hay, kể từ ngày xảy ra sự việc tại chùa Ba Vàng, bà Yến không còn xuất hiện ở chùa Ba Vàng. Đặc biệt, bà Yến là người luôn rao giảng về “vong báo oán” tại chùa Ba Vàng nhưng trong các buổi làm việc của chính quyền với chùa này đều không hề có sự xuất hiện của bà Yến.

Tại chùa Ba Vàng, bà Yến có tầm ảnh hưởng chỉ sau sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh.

Mới đây, tại cuộc họp báo về sự việc "thỉnh vong", cúng "oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh chia sẻ trên tờ Dân Trí rằng chính quyền đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bà Phạm Thị Yến (SN 1970, trú tại phường Hồng Hải, TP. Hạ Long) về hành vi lợi dụng hoạt động thỉnh vong, gọi hồn để hành nghề mê tín dị đoan. Đây là mức phạt “kịch khung”, áp dụng tình tiết tăng nặng do vi phạm nhiều lần.

Quyết định xử phạt căn cứ theo qui định tại Điều 5, Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 về qui định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP Uông Bí Nguyễn Mạnh Hà, Công an thành phố cũng đã có thông báo không chấp nhận cho công dân Phạm Thị Yến tạm trú và không được hành nghề mê tín dị đoan tại chùa Ba Vàng.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phut-tran-tinh-nhoi-long-cua-chi-gai-ruot-ba-pham-thi-yen-em-ay-gan-nhu-tu-mat-toi-a268412.html