+Aa-
    Zalo

    Phút yêng hùng rởm, chiến sĩ công an thành kẻ giết người

    • DSPL
    ĐS&PL Nghe một người nói đang có mâu thuẫn, Quang lại nổi máu anh hùng, cùng bạn xách dao đi tìm đối phương nói chuyện phải trái.
    Vừa nhận án kỷ luật đình chỉ học tập một năm tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Lê Quang cảm thấy bực bội trong lòng, cần người tâm sự.  Trong lúc ngồi ăn đêm với bạn bè, nghe một người nói đang có mâu thuẫn, Quang lại nổi máu anh hùng, cùng bạn xách dao đi tìm đối phương nói chuyện phải trái.

    Lê Quang (SN 1986) là chiến sĩ công an công tác tại Đội Cảnh sát Trật tự – Công an quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Do nhu cầu công việc, vào tháng 9/2010, Quang được cơ quan cử đi học chuyên tu tại Học viện Cảnh Sát Nhân Dân. Trong quá trình học tập, Quang đã vi phạm nội quy nhà trường với lỗi rất nghiêm trọng. Vì vậy, ngày 4/9/2012, Ban giám hiệu Học viện Cảnh sát Nhân dân quyết định kỷ luật học viên Lê Quang hình thức: Đình chỉ học tập một năm, trả về Công an TP. Hà Nội.

    Phút yêng hùng rởm, chiến sĩ công an thành kẻ giết người
    Hung khí các bị cáo dùng chém người đến chết. Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

    Trong tâm trạng buồn chán vì chuyện học hành không được suôn sẻ, khoảng 1giờ 30 phút ngày 5/9/2012, Lê Quang không về nhà mà đi ăn đêm cùng một người bạn tên Đặng Nhật Quang (SN 1989, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) tại ngã 5 Cầu Giấy, Hà Nội.

    Trong lúc ăn đêm, thấy Nhật Quang đi ra cửa quán ăn, thì thầm to nhỏ với người bạn vừa đến là Lê Tuấn Thanh, (SN 1989, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội). Trực giác nghề nghiệp công an mách bảo có chuyện chẳng lành, Lê Quang tiến đến hỏi nhỏ Thanh: “Em đi đâu, có việc gì?”. Thanh đáp: “Em có mâu thuẫn với Quân “láng”, nay thấy nó đang ngồi ăn đêm ở ngõ 898 đường Láng. Em muốn đi đánh trả thù”. 
    Vốn là chiến sỹ công an, đáng lẽ phải khuyên bạn bè không nên sa đà vào chuyện đánh nhau, đằng này như bị “ma xui quỷ khiến”, Lê Quang gằn giọng: “Việc của em là việc của anh, em cứ ở đây để anh đi giải quyết cho không bọn nó biết mặt”.

    Nghe lời hai ông anh, Thanh ở lại quán ăn, để Tạ Quang Đức (SN 1992, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) đi chỉ điểm chỗ Quân “láng” đang ngồi trong một con ngõ nhỏ ở đường Láng cho Lê Quang và Nhật Quang “tận mục sở thị”.

    Lê Quang và Nhật Quang mỗi người một con dao tông vào ngõ. Nhật Quang hùng hổ vung dao tông đuổi chém anh Quân như chỗ không người. Không thua kém bạn một li, nhân lúc anh Quân chạy vấp ngã ra đường, Lê Quang xông vào chém xối xả vào đầu đối phương bằng những nhát dao chí mạng. Bị hai “sát thủ” tấn công bất ngờ, anh Quân cố vùng chạy thoát thân vào quán internet ngay cạnh đó, kêu cứu: “cướp, cướp”. Lê Quang cũng là tay không vừa, nói hú họa theo: “Ai cướp gì của mày. Mày đi chơi gái không trả tiền” (nhằm mục đích cho mọi người biết mình và Nhật Quang không phải là những tên cướp của).

    Vừa hô hào, hai gã thanh niên xông vào chém xối xả vào người anh Quân khiến nạn nhân chết ngay sau đó. Thực hiện xong hành vi giết người một cách tàn bạo, Lê Quang, Nhật Quang và Đức quay lại quán ăn kể lại “chiến tích” sát hại anh Quân “láng” cho Thanh nghe. Đám thanh niên hả hê chuyện mình đã làm, mà không nghĩ được rằng rồi đây sẽ phải trả giá đắt cho hành vi ngông cuồng, coi thường pháp luật vừa làm. Đặc biệt là đối với Lê Quang – một chiến sỹ công an quận Ba Đình, chỉ vì một phút thiếu suy nghĩ đã đánh đổi cả sự nghiệp của mình vào một xích mích chẳng đâu vào đâu.

    Đứng trước vành móng ngựa TAND TP Hà Nội, bị cáo Lê Quang mới thực sự ân hận về lỗi lầm của mình đã gây ra đối với anh Quân. Khi nghe HĐXX tuyên phạt mình 20 năm tù về tội Giết người, Lê Quang thấy đầu óc choáng váng, mặt cắt không còn giọt máu. Cùng chịu chung tội danh Giết người, bị cáo Đặng Nhật Quang lĩnh án 20 năm tù, Tạ Quang Đức lĩnh án 18 năm tù giam.

    Theo cơ quan tiến hành tố tụng, đối tượng Lê Tuấn Thanh không trực tiếp cầm dao chém anh Quân, nhưng là người khởi xướng rủ đồng bọn đi đánh trả thù nên cũng bị truy tố về tội Giết người. Tuy nhiên, do Thanh có biểu hiện tâm thần, hơn nữa trong gia đình có nhiều người mắc bệnh tâm thần nên Cơ quan điều tra đã ra Quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với Thanh. Khi nào có kết quả, sẽ xử lý sau./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phut-yeng-hung-rom-chien-si-cong-an-thanh-ke-giet-nguoi-a38963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan