+Aa-
    Zalo

    Polymer Q&T nhận Bằng Độc quyền sáng chế Nền đa lớp và Quy trình sản xuất nền đa lớp PolySecure

    (ĐS&PL) - Sau nhiều năm đầu tư nghiên cứu, Polymer Q&T đã thành công chế tạo màng Nền đa lớp và được cấp Bằng Độc quyền sáng chế Nền đa lớp và Quy trình sản xuất nền đa lớp PolySecure cho Công ty TNHH Công nghệ cao Polymer Q&T.

    polymer q t nhan bang doc quyen sang che nen da lop va quy trinh san xuat nen da lop polysecure dspl 1
    Polymer Q&T nhận Bằng Độc quyền sáng chế Nền đa lớp và Quy trình sản xuất nền đa lớp PolySecure.

    Ngày 23/8/2023, Công ty TNHH Công nghệ cao Polymer Q&T đã tổ chức lễ đón nhận Bằng Độc quyền sáng chế Nền đa lớp và Quy trình sản xuất nền đa lớp PolySecure tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.

    Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Lưu Hoàng Long – Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, ông Trần Đắc Trung - Phó trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc, ông Lê Thanh Sơn – Phó trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, cùng lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty Polymer Q&T.

    Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang cho biết “trong 5 năm qua tỷ lệ đầu tư xin cấp bằng sáng chế tăng 1,5 lần. theo thống kê của cơ quan chức năng, trong năm 2022 trên thế giới có 1.500 đơn bảo hộ sáng chế, trong đó có 600 sáng chế lớn có thể thấy các doanh nghiệp nói chung, nhà khoa học nói riêng đã đầu tư nguồn lực rất lớn cả về trí tuệ, con người, tài chính, vật chất… cho hoạt động sáng chế, bảo hộ sáng chế. Riêng về lĩnh vực sản xuất vật liệu bảo an thì không mấy doanh nghiệp làm được”.

    polymer q t nhan bang doc quyen sang che nen da lop va quy trinh san xuat nen da lop polysecure dspl 2
    Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại buổi lễ.

    Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chúc mừng kết quả nghiên cứu của lãnh đạo nhân viên Công ty Polymer Q&T. Những thành tựu mà Polymer Q&T sẽ không chỉ sử dụng trong nước mà sẽ vươn ra cả quốc tế. Bộ Khoa học Công nghệ sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà khoa học chân chính trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

    Tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Lưu Hoàng Long chia sẻ, ông có cơ duyên với Q&T từ khi công ty đề xuất xây dựng nhà máy tại Khu công nghệ cao. Công ty Polymer Q&T đã vượt qua nhiều khó khăn, nhất là giai đoạn dịch Covid-19 để hoàn thành việc xây dựng nhà máy. Đồng thời công ty đã nghiên cứu và đến khi nộp đơn xin cấp bằng sáng chế Nền đa lớp và Quy trình sản xuất nền đa lớp PolySecure. Và đến nay, công sức đó đã được đền đáp bằng việc nghiên cứu thành công sản này. Ông Long cũng chúc Polymer Q&T sẽ sớm vươn ra thị trường quốc tế.

    Về phía lãnh đạo Công ty Polymer Q&T cũng rất xúc động, và cảm ơn chân thành vì nhận được sự quan tâm của Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao đã luôn đồng hành, quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ doanh nghiệp.

    Chia sẻ về ý tưởng nghiên cứu chế tạo màngNền đa lớp và xây dựng nhà máy, lãnh đạo Công ty Polymer Q&T cho biết, tiền Polymer được lưu hành tại Việt Nam từ ngày 17/12/2003, đến nay đã gần 20 năm. Từ đó đến nay, Việt Nam vẫn luôn phải nhập khẩu giấy in tiền.

    Do giấy in tiền polymer trước đây chỉ có 2 công ty trên thế giới sản xuất được, nên việc nhập khẩu giấy in tiền của chúng ta bị phụ thuộc, chi phí lớn. Xuất phát từ lòng “tự tôn dân tộc”, lãnh đạo Polymer Q&T đã đầu tư nghiên cứu và đến nay đã thành công.

    Polymer Q&T tiết lộ, sắp tới Chủ tịch Tập đoàn Crane Currency (Mỹ) sẽ đến thăm nhà máy của Q&T. Phía Crane Currency đánh giá cao sản phẩm của công ty và muốn hợp tác với Q&T.

    Sản phẩm của Công ty Polymer Q&T là màng polymer công nghệ cao, phủ đa lớp dùng làm vật liệu nền để sản xuất các tài liệu bảo an đòi hỏi độ bảo mật cao và sử dụng lâu dài.

    Với nhiều ưu điểm nổi trội như: tính bảo mật cao hơn, tính chất cơ học tốt hơn, cao hơn gấp nhiều, độ bền không bị thấm hút ẩm, không tạo bụi trong quá trình sản xuất, thời gian sử dụng ca, hơn nên giảm thiểu chi phí cho việc sản xuất, tái sản xuất, tiêu hủy,... có thể nói vật liệu polymer phủ đa lớp công nghệ cao ra đời đã tạo đột phá trong ngành công nghệ về chế tạo vật liệu nói chung và ngành in nói riêng của Việt Nam.

    Hiện nay, Công ty Polymer Q&T là doanh nghiệp thứ 3 trên thế giới có thể sản xuất màng nền đa lớp.

    Là doanh nghiệp đi sau, nhưng Polymer Q&T có lợi thế về việc đầu tư công nghệ máy móc tiên tiến để sản xuất ra sản phẩm có chất lượng cao hơn.

    Công ty Polymer Q&T đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để xây dựng nhà máy với dàn máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại, thân thiện môi trường được nhập khẩu từ các hãng hàng đầu của CHLB Đức, Italia, Nhật Bản; quản lý vận hành Nhà máy theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và 5S đảm bảo khoa học và hiệu quả nhất hiện nay.

    Theo An ninh tiền tệ

    Link nguồn: https://antt.nguoiduatin.vn/polymer-qandt-nhan-bang-doc-quyen-sang-che-nen-da-lop-va-quy-trinh-san-xuat-nen-da-lop-polysecure-3686.html

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/polymer-q-t-nhan-bang-doc-quyen-sang-che-nen-da-lop-va-quy-trinh-san-xuat-nen-da-lop-polysecure-a588376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan