+Aa-
    Zalo

    "Profile" của nam sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội gây sốt với vai diễn trong "Đào, phở và piano"

    (ĐS&PL) - Oraiden Manuel Sabonete, 24 tuổi, sinh viên năm thứ ba ngành kỹ thuật điện của Đại học Bách khoa Hà Nội, bất ngờ nổi tiếng từ trên mạng đến trường học sau khi đảm nhận vai người lính Pháp trong phim "Đào, phở và piano".

    Sau một đêm thức dậy có rất nhiều người đã kết bạn

    Những ngày gần đây, bộ phim "Đào, phở và piano" đang nhận được sự quan tâm từ dư luận. Bên cạnh những diễn viên chính, cư dân mạng còn chú ý đến Oraiden Manuel Sabonete (Châu Phi), sinh viên năm thứ ba, ngành kỹ thuật điện của ĐH Bách khoa Hà Nội khi anh chàng vào vai người lính Pháp.

    nam sinh vien ddh bach khoa ha noi ay sot voi vai dien trong dao pho va piano la ai dspl 2
    Oraiden Manuel Sabonete vào vai người lính Pháp. Ảnh: Tuổi trẻ Online

    Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ Online chiều 20/2, Oraiden cho biết rất bất ngờ khi khoảnh khắc anh tham gia bộ phim Đào, phở và piano đang được chia sẻ rầm rộ và nhận nhiều sự yêu mến của khán giả Việt Nam trên mạng xã hội.

    "Sau một đêm thức dậy có rất nhiều người đã kết bạn, nhắn tin, gọi điện thoại chúc mừng tôi, có người nói 'chị không đặt được vé, cháy vé, làm sao để đặt được vé đây?'… Khi lên lớp thì các bạn ồ lên: 'Đức Đen, Đức Đen nổi tiếng rồi!'.

    Nhận được sự quan tâm và dành tình cảm tốt đẹp của nhiều người Việt Nam, tôi rất vui và tự hào. Tự hào vì tôi là một người châu Phi, người Mozambique da đen được xuất hiện trong bộ phim lịch sử của Việt Nam, qua đó lan tỏa hình ảnh người Mozambique đến bạn bè thế giới", Oraiden vui vẻ kể lại.

    Oraiden cho biết đã tham gia bộ phim Đào, phở và piano vào khoảng năm 2022 - 2023. Trong phim Oraiden vào vai người lính Pháp.

    nam sinh vien ddh bach khoa ha noi ay sot voi vai dien trong dao pho va piano la ai dspl 3
    Nam sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội được nhiều người biết đến. Ảnh: Tuổi trẻ Online 

    Theo lời kể, nam sinh viên đã mất khoảng 5 ngày đồng hành cùng đoàn phim, nhiều giờ làm việc liên tục mỗi ngày, phải diễn đi diễn lại nhiều lần để có cảnh quay tốt.

    "Để có bộ phim ra rạp thành công như hiện tại là rất nhiều công sức, tâm huyết, sự kết hợp từ đạo diễn, diễn viên, biên đạo múa, trợ lý, nhà sản xuất, và nhiều người khác", Oraiden nói.

    Vượt qua kỳ thi ngôn ngữ với 10 điểm nói

    Được biết trước khi sang Việt Nam, Oraiden là sinh viên năm 2 ngành máy tính, Trường ĐH Lurio University - Faculty of Engineering and Natural Sciences, một trong những trường top đầu về khoa học kỹ thuật và khoa học tự nhiên ở Mozambique.

    Do gia đình không có đủ chi phí học tập nên ngay sau khi nắm được thông tin có học bổng chính phủ du học Việt Nam, cậu đăng ký ngay.

    Khi đã đến Việt Nam, Oraiden học tiếng Việt 1 năm tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Thái Nguyên. Mặc dù vẫn chưa sõi tiếng Việt nhưng em vẫn "khăn gói" đến Đại học Bách khoa Hà Nội học tập.

    Vượt qua kỳ thi ngôn ngữ với 10 điểm nói, Oraiden chọn ngành kỹ thuật điện của Đại học Bách khoa Hà Nội vì theo cậu những kiến thức học được tại đây rất cần thiết để xây dựng nền công nghiệp năng lượng ở Mozambique.

    nam sinh vien ddh bach khoa ha noi ay sot voi vai dien trong dao pho va piano la ai dspl 1
    Oraiden chọn ngành kỹ thuật điện của Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Dân trí

    Quá trình học tập gặp khó khăn, anh chàng du học sinh thường gọi điện thoại cho bố. Bố em động viên "con cố lên". Mỗi lần cảm thấy mình sắp "buông", em lại lên facebook, thấy những người bạn ở quê hương tỏ ý khâm phục mình, muốn noi gương để vươn lên, em lại quyết tâm theo đuổi việc học tập. Ngoài học ở trường, nam sinh dành 3-4 tiếng mỗi ngày để tự học.

    Vượt qua rào cản về ngôn ngữ, Oraiden cũng có một số môn đạt điểm tuyệt đối, chẳng hạn môn kinh tế chính trị Mác - Lênin.

    Cuối tháng 10 năm 2023, Oraiden cùng hai sinh viên Lào và Campuchia đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội dự cuộc thi hùng biện tiếng Việt do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

    Trong phần thi của mình, Oraiden nói về mối quan hệ giữa Việt Nam và Mozambique, con đường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc Viettel đã đến phủ sóng các vùng nông thôn ở quê hương Mozambique.

    Thông tin trên báo Tuổi trẻ Online, bộ phim Đào, phở và piano là một trong hai phim nhà nước nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.

    Đào, phở và piano (đạo diễn và biên kịch Phi Tiến Sơn) lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội.

    Trong những trận đánh cuối cùng trước khi quân ta rút khỏi Hà Nội năm 1947 lên chiến khu, chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ, một số người vẫn chọn ở lại chiến lũy.

    Họ, có tên hoặc không có tên, cùng nhau kể một câu chuyện bi tráng mà không kém phần lãng mạn về "tâm hồn Hà Nội" trong khói lửa.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/profile-cua-nam-sinh-vien-dh-bach-khoa-ha-noi-gay-sot-voi-vai-dien-trong-dao-pho-va-piano-a611330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan