+Aa-
    Zalo

    PSG thắng Maccabi Haifa 3-1, Messi phá kỷ lục của Ronaldo tại Champions League

    ĐS&PL Với màn tỏa sáng giúp PSG đánh bại Maccabi Haifa, Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều đối thủ khác nhau nhất lịch sử Champions League.

    Trong trận đọ sức vào rạng sáng ngày 15/9 (giờ Hà Nội), PSG được đánh giá cao hơn hẳn Maccabi Haifa nhưng lại có hiệp 1 đáng quên. Điều duy nhất đoàn quân của HLV Christophe Galtier làm tốt hơn đối thủ là tỷ lệ cầm bóng (56%). Tuy hai đội cùng có 7 lần dứt điểm nhưng chất lượng cơ hội của PSG kém xa so với chủ nhà.

    Chủ nhà Maiccabi Haifa chơi phòng ngự phản công và mở tỷ số sau một pha lên bóng sắc bén ở phút 29 của trận đấu. Chỉ 4 phút sau đó, pha đột phá của tiền đạo Frantzdy Pierrot lại khiến PSG thủng lưới. May mắn đứng về phía PSG khi bàn thẳng của chủ nhà không được công nhận do lỗi việt vị.

    Tới phút thứ 37, trong lần hiếm hoi rê qua được hậu vệ chủ nhà, Mbappe căng ngang vào trong. Bóng đập chân một cầu thủ áo sọc trắng xanh rồi tìm đến vị trí của Messi. Không bỏ lỡ cơ hội, chân sút sinh năm 1987 lập tức ghi bàn từ cự ly chưa đầy 6m.

    Tưởng rằng pha lập công của Messi sẽ giúp PSG giành lại thế trận nhưng không, đội bóng này tiếp tục phòng ngự hời hợt, khiến Donnarumma phải bay người hết cỡ mới có thể cản cú sút xa của Chery ở phút 45+2.

    psg thang maiccabia haifa 3 1 messi pha ky luc cua ronaldo o champions league
    Lionel Messi tỏa sáng giúp PSG giành chiến thắng 3-1, lên đầu bảng H Champions League.

    Bước vào hiệp 2, Mbappe và Neymar bắt đầu chơi bình tĩnh hơn, chủ động giữ bóng để thực hiện những pha phối hợp với Messi. Lúc này, cơ hội cũng đến thường xuyên hơn với PSG. Ở phút 69, PSG nâng tỷ số lên 2-1 khi Messi một lần nữa tỏa sáng, choc khe xe toang hàng thủ của Maccabi Haifa. Mbappe tận dụng tốc độ để thoát xuống, tung cú đặt lòng gọn gàng vào góc xa, hạ gục thủ thành Cohen.

    Maiccabi Haifa dốc toàn lực để tìm bàn gỡ nhưng không hiệu quả, để rồi thủng lưới thứ 3 ở phút 88. Sau đường chuyền dài của Marco Verratti, Neymar thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng ấn định tỷ số 3-1. Với 3 điểm trên sân Sammy Ofer, PSG lên đầu bảng H Champions League.

    Trong khi đó, Messi cũng chính thức vượt mặt Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều đối thủ khác nhau nhất lịch sử Champions League. Maiccabi Haifa là đối thủ thứ 39 của siêu sao người Argentina tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

    Đồng thời, chân sút này trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 18 mùa giải liên tiếp tại Champions League. Đây vốn là kỷ lục anh chia sẻ cùng Ronaldo từ lâu. Tuy nhiên, thành tích của Ronaldo đã bị chặn lại do MU chỉ được dự Europa League mùa này.

    Một kỷ lục khủng khác của Ronaldo đang nằm trong tầm với của Messi. Đó là kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League. Messi hiện có 126 bàn thắng, kém Ronaldo 14 bàn.

    Messi bắt đầu lấy lại phong độ vốn có sau khi vật lộn ở PSG trong mùa giải ra mắt. Từ đầu mùa, chân sút này đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng và kiến tạo 8 bàn khác chỉ sau 10 trận đấu cho PSG.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/psg-thang-maccabi-haifa-3-1-messi-pha-ky-luc-cua-ronaldo-tai-champions-league-a551087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan