+Aa-
    Zalo

    Putin: 4 năm liên tiếp là người đàn ông quyền lực nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tạp chí Forbes đã đánh giá Tổng thống Nga Vladimir Putin là người mạnh mẽ nhất thế giới năm 2016. Đây là lần thứ 4 ông Putin nhận danh hiệu này.

    (ĐSPL) – Tạp chí Forbes đã đánh giá Tổng thống Nga Vladimir Putin là người mạnh mẽ nhất thế giới năm 2016. Đây là lần thứ 4 ông Putin nhận danh hiệu này.

    Putin tiếp tục đứng đầu danh sách những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới. Ảnh: RT

    Theo Forbes, nhà lãnh đạo Nga "tiếp tục nhận được những gì mà ông mong muốn" ngay tại trong nước và trên trường quốc tế. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giảm thứ hạng đáng kể, từ vị trí thứ 3 rớt xuống thứ 48.

    "Tổng thống Putin đã khiến nước Nga có ảnh hưởng đến gần như mọi nơi trên thế giới; từ quê hương ông tới Syria, thậm chí là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Putin tiếp tục có được những gì mình muốn". Forbes lập luận thêm rằng ông Putin đã "tiếp cận các vấn đề toàn cầu" quan trọng trong những năm gần đây".

    Dựa trên cáo buộc từ phía chính quyền Mỹ rằng Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ thông qua việc tin tặc nước này tấn công máy chủ chiến dịch tranh cử của ứng viên Hillary Clinton, Forbes đánh giá rằng: "Vào năm 2016, tin tặc Nga bị cáo buộc khai thác các tài khoản email thuộc sở hữu của thành viên Đảng Dân chủ Mỹ trong một nỗ lực để hỗ trợ chiến dịch của Donald Trump, người đã thường xuyên ca ngợi phong cách lãnh đạo của Putin".

    Tổng thống mới đắc cử của Mỹ, Donald Trump đứng thứ hai trong danh sách của Forbes, đẩy người phụ nữ quyền lực nhất thế giới - Angela Merkel xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng.

    Tuy nhiên, sự sụt giảm thứ hạng của Tổng thống Mỹ Barack Obama được xem như thông tin nổi bật nhất.

    Top 10 người quyền lực nhất thế giới. Ảnh: Twitter

    Ông Obama, người đang đứng thứ 3 trong danh sách năm 2015, giảm 45 bậc và đứng giữa Haruhiko Kuroda, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, và Khalid Al-Falih, Bộ trưởng Dầu mỏ của Ả Rập Saudi.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xếp trên Obama, đứng thứ 43.

    Lý giải sự “sa sút” của Obama trong bảng xếp hạng, tạp chí Forbes đã trích dẫn những quan ngại rằng Mỹ đã sẵn sàng để trải qua những thay đổi lớn về chính trị dưới sự quản lý của Trump, mà hiệu quả có thể làm lỗi thời những di sản nội bộ cũng như trong chính sách đối ngoại liên quan đến 2 nhiệm kỳ của Obama. Cải cách y tế Obamacare và các thỏa thuận hạt nhân của Iran đều ở trong sự cân bằng, nhưng Trump đã nhiều lần đe dọa thay đổi chúng, một phần hoặc hoàn toàn.

    Tuy nhiên, tạp chí cũng dành những lời tán dương cho ông Obama rằng ông là "nhà lãnh đạo thứ 44 của thế giới tự do này có thể vẫn duy trì ảnh hưởng như một người dẫn dắt trong Đảng Dân chủ", mặc dù ông đã không công bố kế hoạch sự nghiệp của mình sau khi rời Nhà Trắng.

    Bình luận về hệ thống phân cấp của Forbes, biên tập viên chính trị của tờ London Evening Standard Joe Murphy định nghĩa nó như là "một kết thúc đau đớn cho nhiệm kỳ tổng Thống của ông Obama."

    Trên Twitter, một số người còn cho rằng bằng cách đặt Putin ở vị trí đầu tiên và để Trump ngay thứ hai, Forbes tìm cách châm ngòi cho một sự rạn nứt giữa 2 nhà lãnh đạo.

    Trong danh sách lần này, Forbes xếp hạng nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình xếp thứ 4; Đức Thánh Cha Francis - "một nhà lãnh đạo tinh thần cho gần một phần sáu dân số thế giới" đã được đưa vào vị trí thứ năm, trong khi Thủ tướng Narenda Modi của Ấn Độ đứng thứ chín.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/putin-4-nam-lien-tiep-la-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-a174240.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan