+Aa-
    Zalo

    Putin cáo buộc Kiev phạm “tội ác chống nhân dân”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc việc chính quyền Ukraina sử dụng quân đội chống lại nhân dân là "tội ác nghiêm trọng".

    (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc việc chính quyền Ukraina sử dụng quân đội chống lại nhân dân là "tội ác nghiêm trọng". 
    Ngày 24/4, quân đội Ukraina đã mở cuộc tấn công vào thị trấn Slaviansk trong ngày 24/4, với sự tham gia của nhiều xe bọc thép và trực thăng.
    Putin cáo buộc Kiev phạm “tội ác chống nhân dân”

    Đặc nhiệm Ukraina, với sự yểm trợ của xe bọc thép, tấn công thị trấn Slaviansk.

    Theo Reuters, Bộ Nội vụ Ukraina thông báo các lực lượng của bộ này, với sự hẫu thuẫn của quân đội, đã phá hủy 3 trạm kiểm soát ở thị trấn Slaviansk. Tuyên bố nêu rõ: “Trong cuộc giao tranh này, có tới 5 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt”.
    Phóng viên AFP tại hiện trường  xác nhận đoàn xe bọc thép của quân đội Ukraina đã tiến vào thành phố Slaviansk.
    Kênh truyền hình Rossia-24 cũng nói đặc nhiệm Ukraina đã tiến vào thành phố Slaviansk, theo sau là các xe bọc thép. Lực lượng tự vệ cố thủ sau chiến lũy. Trụ sở tự vệ nhân dân trước đó cho biết nếu bị tấn công những người biểu tình sẽ sẵn sàng nổ súng. Thị trưởng nhân dân của Slaviansk, ông Vyacheslav Ponomarev,  kêu gọi mọi người không ra đường.
    Tại St Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc việc giới chức Kiev sử dụng quân đội ở miền đông Ukraina là “tội ác nghiêm trọng chống lại nhân dân”.
    Putin cáo buộc Kiev phạm “tội ác chống nhân dân”

    Tổng thống Putin gọi chính quyền hiện thời ở Kiev là "độc tài quân sự”.

    Tổng thống Putin nói: “Nếu Kiev thật sự bắt đầu sử dụng quân đội nhắm vào người dân thì đó là tội ác vô cùng nghiêm trọng chống lại chính đồng bào mình". Ông gọi chính quyền hiện thời do phương Tây hậu thuẫn ở Kiev là "độc tài quân sự”.
    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 23/4 đã lên án Mỹ giật dây những gì diễn ra ở Ukraina, đồng thời tố cáo chính quyền lâm thời Kiev đã vi phạm thỏa thuận 4 bên vừa đạt được tuần trước ở Geneva nhằm giảm bớt căng thẳng ở miền đông nước này.
    Theo AFP, Nga đã triển khai khoảng 40.000 quân sát biên giới Ukraina, đồng thời tuyên bố có thể đáp trả bằng biện pháp như đã áp dụng với trường hợp của Gruzia năm 2008,  khi Tbilisi đưa quân vào Cộng hòa Nam Ossetia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/putin-cao-buoc-kiev-pham-toi-ac-chong-nhan-dan-a30623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan