+Aa-
    Zalo

    Putin điều 2 tàu ngầm mang tên lửa tiêu diệt khủng bố IS

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định điều 2 chiếc tàu ngầm được trang bị tên lửa và công nghệ tàng hình mới nhất tham gia vào cuộc chiến chống khổng bố IS.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định điều 2 chiếc tàu ngầm được trang bị tên lửa và công nghệ tàng hình mới nhất tham gia vào cuộc chiến chống khổng bố IS.

    Daily Star dẫn nguồn tin cho biết, Nga đã điều 2 tàu ngầm mới mang tên Kolpino và Velikiy Novgorod đã đến khu vực ngoài khơi bờ biển Syria để tham gia vào cuộc chiến của hạm đội hoạt động ở biển Địa Trung Hải. Hai chiếc tàu đã xuất phát từ khu vực biển Baltic và đến khu vực chỉ định vào ngày 28/9.

    Kolpino và Velikiy Novgorod sẽ tham gia hỗ trợ các tàu chiến của Nga trong khu vực và thực hiện cả các nhiệm vụ phóng tên lửa vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Mỗi tàu ngầm đều có khả năng bắn tên lửa và được cho là “gần như vô hình đối với các tàu chiến khác dưới biển”.

    Tổng thống Nga Putin điều tàu ngầm đi diệt IS. Ảnh: Getty

    Phát ngôn viên của Đại Đội Hạm đội Biển Đen, ông Vyacheslav Trukhachev xác nhận: "Hai tàu ngầm chạy bằng điện diesel mới nhất của Hạm đội Biển Đen - Kolpino và Velikiy Novgorod đã đến Địa Trung Hải từ biển Baltic”.

    Hải quân Nga có sự hiện diện lớn ở Trung Đông để tham gia cuộc chiến chống IS và hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Các tàu ngầm của Nga thường nã tên lửa vào các mục tiêu IS, phá hoại các hầm hàng khủng bố và các thành lũy của chúng để đẩy nhóm cực đoan ra khỏi Syria.

    Hai tàu Kolpino và Velikiy Novgorod ở Nga được biết đến là Dự án 636.3, được NATO gọi là tàu lớp Kilo Cải tiến. Chúng được thiết kế để ngăn chặn các tàu ngầm và tàu chiến khác nhưng được trang bị vũ khí cho các sứ mệnh tấn công mặt đất.

    Việc triển khai 2 tàu ngầm mang tên lửa diễn ra sau khi Nga phô trương sức mạnh trên biển vào Ngày Hải quân hồi tháng 7 với một cuộc diễu hành khổng lồ có sự tham gia của ông Putin.

    Tổng thống Putin cũng từng gây sốc hồi năm 2016 khi điều đến lực lượng đặc nhiệm hải quân cùng tàu sân bay Admiral Kuznetsov tiên tiến bậc nhất đến Syria.

    Hiện tại, tình hình chiến sự ở Syria đang có chuyển biến rõ rệt với phần thắng gần như nghiêng hẳn về phía chính quyền Tổng thống Assad.

    (Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/putin-dieu-2-tau-ngam-mang-ten-lua-tieu-diet-khung-bo-is-a200411.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan