+Aa-
    Zalo

    Putin: Trừng phạt đẩy quan hệ Mỹ-Nga “vào ngõ cụt”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Vladimir Putin ngày 16/7 cảnh báo rằng trừng phạt sẽ đẩy quan hệ Mỹ-Nga vào ngõ cụt và gây hại cho lợi ích kinh doanh của Mỹ ở Nga.
    (ĐSPL) - Tổng thống Vladimir Putin ngày 16/7 cảnh báo rằng trừng phạt sẽ đẩy quan hệ Mỹ-Nga vào ngõ cụt và gây hại cho lợi ích kinh doanh của Mỹ ở Nga.
    Putin: Trừng phạt đẩy quan hệ Mỹ-Nga “vào ngõ cụt”

    Tổng thống Vladimir Putin: Trừng phạt sẽ đẩy quan hệ Mỹ-Nga “vào ngõ cụt”.

    Tổng thống Putin, đang ở thăm Brazil, nói với các phóng viên: "Các biện pháp trừng phạt luôn phản tác dụng và không còn nghi ngờ gì nữa, các biện pháp trừng phạt của Washington sẽ đẩy quan hệ Mỹ-Nga vào ngõ cụt và gây thiệt hại rất nghiêm trọng”.
    Theo Reuters, ngày 16/7, Chính phủ Mỹ đã áp đặt biện pháp trừng phạt trên phạm vi rộng đối với các lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế Nga - trong đó có  Gazprombank, Rosneft Oil Co, các ngân hàng lớn cũng như các công ty năng lượng và quốc phòng.
    Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ cũng nhắm vào các quan chức Nga cao cấp -  bao gồm Phó chủ tịch Duma Quốc gia (quốc hội), các bộ trưởng của chính quyền Crimea, một chỉ huy của cơ quan tình báo Nga FSB và một nhà lãnh đạo ly khai Ukraina.
    Các biện pháp trừng phạt đăng trên trang web Bộ Tài chính Mỹ chưa nhắm vào Gazprom, tập đoàn y khí đốt lớn nhất của Nga và hiện đang cung cấp một khối lượng lớn khí đốt cho Châu Âu.
    Bộ Tài chính Mỹ cho hay các biện pháp trên là đòn mạnh mẽ nhất của Washington cho đến nay nhằm vào nền kinh tế Nga. Danh sách trừng phạt còn có cả các biện pháp nhằm vào Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk tự phong ở miền đông Ukraina.
    Động thái trên được đưa ra sau nhiều tuần Mỹ đưa ra lời cảnh báo rằng Matxcơva chưa tuân thủ các yêu cầu của phương Tây trong việc sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để thuyết phục các phần tử ly khai ở miền đông Ukraina hạ vũ khí và ngăn chặn việc tuồn vũ khí cũng như thiết bị quân sự qua biên giới vào Ukraina. 
    Tổng thống Putin cho biết ông cần phải xem chi tiết các biện pháp trừng phạt để hiểu phạm vi đầy đủ của chúng. Nhưng ông tin chắc chắn rằng các biện pháp trừng phạt sẽ làm tổn hại lợi ích quốc gia của Mỹ trong thời gian dài. Ông nói: “Điều này có nghĩa là các công ty Mỹ muốn hoạt động ở Nga  sẽ mất khả năng cạnh tranh so với các công ty năng lượng toàn cầu khác".
    Ông Putin cho biết các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ gây hại cho Exxon Mobil Corp vốn đã được trao cơ hội để hoạt động ở  Nga.  Ông nói thêm chính phủ Mỹ “đang gây thiệt hại cho các công ty năng lượng lớn của họ".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/putin-trung-phat-day-quan-he-my-nga-vao-ngo-cut-a41401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan