+Aa-
    Zalo

    Putin: Ước tính 7000 người từ Nga tham chiến cùng IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 7000 phần tử khủng bố từ Nga và một số nước thuộc Xô-viết cũ đã gia nhập Nhà nước Hồi Giáo tự xưng (IS).

    (ĐSPL) - Hơn 7000 phần tử khủng bố từ Nga và một số nước thuộc Liên Xô cũ đã gia nhập Nhà nước Hồi Giáo tự xưng (IS), Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo trước các nhà Lãnh đạo các bang tại quốc gia Kazakhstan.

    Hơn 7000 phần tử khủng bố từ Nga và một số nước thuộc Xô-viết cũ đã gia nhập Nhà nước Hồi Giáo tự xưng (IS).

    "Ước tính có khoảng 5.000 đến 7.000 binh sỹ đến từ Nga và các nước thành viên CIS (Cộng đồng các Quốc Gia độc lâp) chiến đấu cho ISIL", ông Putin gọi IS theo tên cũ.

    Ông Putin phát biểu trước các nhà lãnh đạo của CIS, thông báo chi tiết về các chiến dịch ném bom của Nga ở Syria và ông cũng đảm bảo đây là bước tiến quan trọng trong việc lật đổ IS.

    "Bằng cách không kích vào các mục tiêu được lựa chọn từ trước phối hợp cùng người dân Syria, quân đội của chúng tôi đã có một kết quả đáng kể. Hàng chục điểm chỉ huy và kho vũ khí, với hàng trăm kẻ khủng bố cùng một số lượng lớn các thiết bị quân sự đã bị phá huỷ", Tổng thống Putin cho biết.

    Một lần nữa ông cũng khẳng định lại chiến dịch của Nga ở Syria sẽ chỉ tiến hành trong một khoảng thời gian nhất định và sẽ không kéo dài các hoạt động tấn công khác của quân dội chính phủ Syria.

    Ông cho hay thêm Nga đứng ra bảo hộ cho việc tạo “một liên minh chống lại các phần tử cực đoan và khủng bố lớn nhất có thể. Ông cũng đang làm việc với các thành viên chuyên về vấn đề này trong khu vực và quốc tế” như Saudi Arabi, UAE, Ai cập, Jordan và Isarael.

    Tổng thống Vladimir Putin cũng nhắc lại rằng các hành động của Nga hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế tại Syria. "Chiến dịch không quân Nga được hỗ trợ bởi các tàu chiến của Hạm đội Caspian tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế, vì chúng ta đang tiến hành theo yêu cầu chính thức của tổng thống Syria, Bashar Assad" ông cho biết.

    NHẬT DUY(Theo RT)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ly4oGYx25n[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/putin-uoc-tinh-7000-nguoi-tu-nga-tham-chien-cung-is-a115378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.