+Aa-
    Zalo

    PV báo ĐS&PL đại diện Việt Nam dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018

    • DSPL
    ĐS&PL PV Danh Tuyên của báo Đời sống & Pháp luật - báo điện tử Người Đưa Tin là một trong 28 đại diện trẻ của Việt Nam dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2018

    PV Danh Tuyên của báo Đời sống & Pháp luật - báo điện tử Người Đưa Tin là một trong 28 đại diện trẻ của Việt Nam dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2018.

    Sau 3 vòng thi chính thức với nhiều thử thách khác nhau, ban Quốc tế Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa lựa chọn và công bố danh sách chính thức 28 đại biểu đại diện cho thanh niên Việt Nam tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) 2018.

    Trong số các đại diện của Việt Nam năm nay có phóng viên Trần Danh Tuyên (SN 1993) đang làm việc tại báo Đời sống & Pháp luật. Danh Tuyên hiện tại đang là Bí thư Chi đoàn báo Đời sống & Pháp luật - báo điện tử Người Đưa Tin. Cùng với đại diện 27 thí sinh Việt Nam khác đang học tập và làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau, Danh Tuyên sẽ có chuyến hải trình kéo dài 52 ngày tại 5 quốc gia trên con tàu Nippon Maru, giao lưu với hơn 300 thanh niên các nước thuộc Nhật Bản và Đông Nam Á. 

    Giáo dục - PV báo ĐS&PL đại diện Việt Nam dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018

    PV Danh Tuyên trong một chương trình giao lưu thanh niên tại Campuchia.

    "Đây là một chương trình giao lưu thường niên giữa thanh niên Nhật Bản và các quốc gia ASEAN. SSEAP là một cơ hội lớn giúp tôi quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông qua các hoạt động rất thú vị trên tàu như trình diễn văn hóa quốc gia, thảo luận, thuyết trình về các vấn đề nóng mà các đại biểu cùng quan tâm, cũng như những sinh hoạt tập thể khác. Hiện tại, tôi cùng các thành viên còn lại của đoàn đại biểu Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho chuyến hành trình dài này", Danh Tuyên chia sẻ. 

    Giáo dục - PV báo ĐS&PL đại diện Việt Nam dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018 (Hình 2).

    Giáo dục - PV báo ĐS&PL đại diện Việt Nam dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018 (Hình 3).

    Biểu diễn văn nghệ.

    Giáo dục - PV báo ĐS&PL đại diện Việt Nam dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018 (Hình 4).

    Viết thư pháp.

    Giáo dục - PV báo ĐS&PL đại diện Việt Nam dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018 (Hình 5).

    Giáo dục - PV báo ĐS&PL đại diện Việt Nam dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018 (Hình 6).
    Một số hoạt động trong vòng tuyển chọn SSEAYP 2018. 

    SSEAYP là sáng kiến của Chính phủ Nhật Bản, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1974. Trải qua 45 năm, chương trình đã trở thành một truyền thống, là cầu nối tốt đẹp giữa nhiều thế thệ thanh niên ở các quốc gia trong khu vực.

    Các đại biểu được lựa chọn hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, với độ tuổi đa dạng, sẽ cùng tham gia chuyến hải trình kéo dài 52 ngày trên tàu Nippon Maru đi từ Nhật Bản qua các nước Đông Nam Á. Năm 2018, tàu sẽ đi qua Nhật Bản, Brunei, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

    Tại mỗi quốc gia, các đại biểu SSEAYP sẽ được trải nghiệm văn hóa và xã hội của nhiều nước khác nhau thông qua hơn 300 đại biểu ưu tú cùng sống, học tập và sinh hoạt với nhau trên tàu cũng như thông qua chương trình ở mỗi quốc gia mà tàu dừng chân.

    SSEAYP cũng là nơi thế hệ thanh niên Việt Nam thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với xã hội. Mỗi năm, các đại biểu trở về sau chương trình đều cam kết tham gia các hoạt động xã hội để đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng theo tiêu chí “cho đi để nhận lại”.

    Dưới đây là danh sách 28 đại biểu chính thức của chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) 2018:

    Giáo dục - PV báo ĐS&PL đại diện Việt Nam dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018 (Hình 7).Giáo dục - PV báo ĐS&PL đại diện Việt Nam dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018 (Hình 8).

    PV

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pv-bao-dspl-dai-dien-viet-nam-du-tau-thanh-nien-dong-nam-a-nhat-ban-2018-a236397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan