+Aa-
    Zalo

    PXL chuẩn bị đầu tư khu công nghiệp 30.000 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Dự án Khu công nghiệp Long Sơn nằm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có diện tích 850 ha, được chia làm 3 giai đoạn.

    Dự án Khu công nghiệp Long Sơn nằm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có diện tích 850 ha, được chia làm 3 giai đoạn.

    Công ty Đầu tư Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn (UPCoM: PXL) vừa công bố báo cáo tài chính quý II.

    PXL cho biết, doanh nghiệp tập trung nhân lực, nguồn vốn cho việc xúc tiến, hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư với các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn.

    PXL cho biết đây là dự án đầu tư trong thời gian dài hạn, giai đoạn hiện tại đang thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư nên chỉ phát sinh các chi phí có liên quan mà chưa có doanh thu và lợi nhuận.

    PXL chuẩn bị đầu tư khu công nghiệp 30.000 tỷ đồng. Ảnh: Báo Đầu tư

    Dự án Khu công nghiệp Long Sơn nằm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có diện tích 850 ha, được chia làm 3 giai đoạn với giai đoạn 1 là 11.759 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 10.453 tỷ đồng và giai đoạn 3 là 7.399 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư là 29.611 tỷ đồng.

    Về kết quả kinh doanh, lũy kế 6 tháng, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu giảm do nguồn thu từ hoạt động bán bất động sản chỉ còn 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương hơn 735,5 triệu. Quý I, công ty thậm chí còn không ghi nhận doanh thu từ mảng kinh doanh này.

    PXL cho biết công ty đang thu hồi công nợ, thu tiền, bàn giao căn hộ và cho thuê mặt bằng tại Dự án Long Sơn Building (TP HCM). Sau đó, doanh nghiệp mới mở bán đợt tiếp theo đối với 48 căn hộ còn lại. Do đó, doanh thu và lợi nhuận chưa đạt kỳ vọng đề ra.

    PXL thường tham gia vào các dự án bất động sản với vai trò hợp tác đầu tư (góp vốn) tại chung cư Khang Gia Gò Vấp (TP HCM), Khu dân cư Nam Long (Long An), Chung cư Khang Gia, Chánh Hưng (TP HCM)... và nhận về sản phẩm là các căn hộ.

    Trong khi đó, hoạt động cung cấp dịch vụ tuy chiếm tỷ trọng thấp hơn trong cơ cấu doanh thu 6 tháng (gần 27%), nhưng ghi nhận tăng trưởng gấp 2 lần cùng kỳ năm 2019.

    Tổng kết 6 tháng, PXL ghi nhận tổng doanh thu đạt 1 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 6,3 tỷ đồng, lần lượt giảm 92,5% và 33% so với cùng kỳ năm 2019.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pxl-chuan-bi-dau-tu-khu-cong-nghiep-30000-ty-dong-a330902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan