+Aa-
    Zalo

    Qantas rút hết cổ phần, Jetstar Pacific bị "xóa sổ", trở về tên cũ Pacific Airlines

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Tập đoàn Qantas quyết định rút khỏi liên doanh, Jetstar Pacific sẽ trở về tên gọi cũ là Pacific Airlines.

    Sau khi Tập đoàn Qantas quyết định rút khỏi liên doanh, Jetstar Pacific sẽ trở về tên gọi cũ là Pacific Airlines.

    Jetstar Pacific sẽ trở về tên gọi cũ là Pacific Airlines. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 15/6, Vietnam Airlines phát đi thông báo cho biết, hãng và tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này.

    Việc chuyển đổi nhằm thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.

    Hai hãng cũng đã cơ bản hoàn tất đàm phán việc Qantas chuyển nhượng toàn bộ 30% cổ phần mà hãng này sở hữu ở Jetstar Pacific cho Vietnam Airlines.

    Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines.

    Dự kiến, vào giữa tháng 7/2020 tới đây, hãng sẽ ra mắt thương hiệu và logo mới với công chúng. Theo đó, logo của Pacific Airlines sẽ lấy máu tím là chủ đạo, và trên máy bay cũng tương tự.

    Thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines dựa theo quyết định của nhà chức trách.

    Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hoá mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines.

    Ông Gareth Evans, Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Qantas, Tổng Giám đốc Tập đoàn Jetstar cho biết, việc đồng bộ hóa hệ thống đặt chỗ sẽ giúp Pacific Airlines giảm chi phí và tạo nền tảng vững chắc để hãng tiếp tục vươn lên mạnh mẽ sau khi các quy định về hạn chế di chuyển quốc tế được gỡ bỏ.

    Hiện, Vietnam Airlines sở hữu 70% vốn của Jetstar Pacific và Qantas chiếm 30%. Sau cú chuyển nhượng này, Vietnam Airlines là cổ đông lớn nhất của Pacific Airlines.

    Sau khi đổi tên thương hiệu, Vietnam Airlines và Pacific Airlines sẽ tiếp tục tạo ra chuỗi sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ phân khúc chi phí thấp đến cao cấp mà còn tăng thêm giá trị, lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qantas-rut-het-co-phan-jetstar-pacific-bi-xoa-so-tro-ve-ten-cu-pacific-airlines-a327228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan