+Aa-
    Zalo

    QLTT Hà Nội: Bắt giữ hàng loạt các trường hợp vận chuyển "khí cười" N2O trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong 1 ngày, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện 3 vụ vận chuyển các bình “khí cười” N2O trái phép trong khu đô thị tại Hà Nội.

    Chiều ngày 13/4, Đội QLTT số 8 – Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với lực lượng Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội), phát hiện đối tượng đang vận chuyển bình kim loại nghi là bình khí N2O tại khu vực khu vực Thuận Tốn, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm.

    Qua kiểm tra lực lượng chức năng xác định đối tượng đang tập kết chuyển 10 bình khí N20 với tổng trọng lượng 120 kg bán cho khách tại đầu ngõ cầu Vương, thôn Thuận Tốn. 

    f1

    Đối tượng và tang vật thu giữ. Ảnh: QLTTHN

    Cùng thời điểm này, Đội QLTT số 8 phối hợp với Công an huyện Gia Lâm, đã kiểm tra phát hiện đối tượng T.N.S đang tập kết bình kim loại nghi là bình khí N2O tại một khu đô thị trên địa bàn xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội.

    Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng đang tập kết, chuyển 9 bình khí N20 với tổng trọng lượng 108 kg bán cho khách.

    Đấu tranh mở rộng, đối tượng khai đã nhập 9 bình khí N2O trôi nổi trên thị trường và đem cất giấu. Khi khách có nhu cầu sẽ đem bán kiếm lời. Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với Đội QLTT số 8 lập biên bản và đưa những người liên quan cùng tang vật về trụ sở để xử lý theo quy định của pháp luật.

    f2
    Hàng chục bình N2O đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Ảnh: QLTTHN

    Cũng trong ngày 13/4, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an huyện Gia Lâm và Đội QLTT 8 tiếp tục “ghi điểm”, khi phát hiện quả tang đối tượng N.V.Q đang vận chuyển 2 bình khí N2O tổng trọng lượng 30kg đem đi giao bán.

    Đối tượng khai nhận đã mua 2 bình khí N2O trên thị trường, sau đó khi có khách đặt thì Quân đi bán cho khách với mục đích kiếm lời, tuy nhiên chưa kịp bán thì đã bị cơ quan Công an kiểm tra.

    Qua quá trình kiểm tra cả 3 vụ việc trên, các đối tượng đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số bình khí N2O trên.

    Ngay lập tức, Đội QLTT số 8 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số bình khí N2O của 3 vụ việc trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, trong ngày 10/2, Đội QLTT số 17 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Công an thành phố Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh tại 61 phố Mã Mây (quận Hoàn Kiếm) phát hiện cơ sở kinh doanh khí N2O và hàng chục chai rượu nhập lậu. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 bình chứa khí N2O không nhãn mác, tổng trọng lượng khí N2O cân được là 69,7 kg và 25 kg bóng không nhãn mác, 80 bao shisha có nhãn Balli (50gr). Toàn số Shisha này là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, trên bao bì có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

    Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên, đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Lê Vân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qltt-ha-noi-bat-giu-hang-loat-cac-truong-hop-van-chuyen-khi-cuoi-n2o-trai-phep-a572982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan