+Aa-
    Zalo

    QLTT Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn pháo hoa có dấu hiệu giả mạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện lượng lớn pháo hoa có dấu hiệu giả mạo pháo hoa của Công ty TNHH Một thành viên hoá chất 21 (Z121) - Bộ Quốc Phòng.

    Nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các mặt hàng thuộc trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Sau một thời gian dài trinh sát, nắm bắt tình hình trên môi trường mạng xã hội, Internet và thủ đoạn giao nhận, vận chuyển, tàng trữ, sáng ngày 12/10/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra đột xuất một căn phòng trọ nằm sâu trong khu dân cư đang tại tầng 2, số 23 ngõ 3 phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

    phao hoa 11
    Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm số lượng lớn pháo hoa có dấu hiệu giả mạo.

    Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở kinh doanh hàng hóa là pháo hoa giả mạo của Công ty TNHH Một thành viên hóa chất 21 – Bộ Quốc Phòng có địa chỉ tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

    Tại thời điểm kiểm tra, làm việc trực tiếp với Đoàn kiểm tra là ông N. V. T với sự chứng kiến của ông P. T. T và cán bộ Công an phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội. 

    Thực tế kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện có 1.459 ống phóng pháo hoa với nhiều kích cỡ được đóng, đựng trong các hộp và giàn phóng, không có hóa đơn chứng từ.

    Số hàng này đã được xác nhận tại chỗ là giả mạo của Công ty TNHH Một thành viên hóa chất 21 – Bộ Quốc Phòng có địa chỉ tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

    phao hoa 21
    Tất cả số hàng đều giả mạo của Công ty TNHH Một thành viên hóa chất 21 – Bộ Quốc Phòng.

    Đại diện Công ty TNHH Một thành viên hoá chất 21 - Bộ Quốc Phòng có mặt tại hiện trường cho biết, kết quả giám định cho thấy toàn bộ số hàng pháo hoa này là hàng giả của Công ty TNHH Một thành viên hoá chất 21- Bộ Quốc Phòng. Đồng thời, đại điện Công ty TNHH Một thành viên hoá chất 21 - Bộ Quốc Phòng cho biết thêm, hiện nay nhà máy chưa sản xuất loại 100 ống, nhà máy chỉ sản xuất loại 25 ống và loại 36 ống, còn tất cả các loại giàn mà kích thước cỡ ống nhiều hơn nhà máy chưa sản xuất, vì vậy chúng tôi khẳng định đây là hàng nhái nhãn mác của nhà máy, và thực tế các sản phẩm như này nhà máy còn chưa sản xuất mà đã có mặt trên thị trường.

    Đoàn kiểm tra tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, mở rộng đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. 

    phao hoa 31

    Đây là vụ việc đầu tiên phát hiện hàng hóa giả mạo là pháo hoa, mặt hàng được quản lý chặt chẽ theo quy định của pháp luật để đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an toàn đến sức khỏe, tính mạng của con người.

    Đặc biệt với thủ đoạn tàng trữ, cất giấu hàng giả nhất là đối với việc tập kết tại phòng trọ nằm sâu trong khu dân cư tiềm ẩn hiểm họa không chỉ đổi với người sử dụng mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao đối với người dân đang sinh sống trên địa  bàn thành phố Hà Nội. Mặt khác, trong trường hợp cụ thể này, lực lượng Quản lý thị trường bước đầu đã ngăn chặn có hiệu quả hàng giả được lưu thông, chào bán, giao dịch thông qua các nền tảng mạng xã hội, Internet.

    Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 03/KH-BCĐ389/TP ngày 15/02/2023 của Ban Chỉ đạo 389/TP về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 03/10/2023 Đội quản lý thị trường số 14 phối hợp với Đội 6 - Phòng cảnh sát kinh tế (PC03) Công an thành phố Hà Nội đã kiểm tra đối với cơ sở kinh doanh giày dép có địa chỉ kinh doanh tại Ngõ 286 Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

    phao hoa 41

    Kết quả kiểm tra: Tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở chưa xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

    Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang bày bán một số hàng hóa mang nhãn hiệu  “Adidas, hình”, “Nike, hình”, “NY, hình” của công ty MLB, “LA, hình” của công ty MLB có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam gồm có: 2650 đôi giày đi chân mang nhãn hiệu “Nike, hình”; 840 đôi giày đi chân mang nhãn hiệu “Adidas, hình”; 210 đôi dép đi chân mang nhãn hiệu “Adidas, hình”; 190 đôi giày đi chân mang nhãn hiệu “NY, hình” của công ty MLB; 160 đôi giày đi chân mang nhãn hiệu “LA, hình” của công ty MLB.

    Tổng cộng có 4.050 đôi giày, dép các loại, tổng trị giá hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu là 994.300.000 đồng. Chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ có liên quan đến hàng hóa trên.

    Đội quản lý thị trường số 14 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên để tiếp tục xác minh làm rõ.

    Đại diện Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội cho biết, những tháng cuối năm, các lực lượng chức năng trong Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội đã ra quân, nỗ lực thanh, kiểm tra, vào cuộc xử lý hàng lậu, gian lận thương mại.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qltt-ha-noi-phat-hien-so-luong-lon-phao-hoa-co-dau-hieu-gia-mao-a595097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan