+Aa-
    Zalo

    QLTT Hà Nội: Tiến hành tiêu hủy lô hàng trị giá trên 5 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 11/8, tại Công ty CP Môi trường đô thị và công nghiệp 11 (urenco, địa chỉ xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên), Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan, tiến hành tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm (khoảng 600 kg).

    Cụ thể, lô hàng hóa vi phạm tiêu hủy đợt này là tang vật vi phạm bị lực lượng quản lý thị trường Hà Nội bắt giữ thời gian qua, gồm thuốc lá điếu, bình khí N2O, thùng phuy, ram máy tính để bàn, điện thoại đi động Iphone các loại, máy tính bảng đã qua sử dụng. Tổng giá trị hàng hoá ước tính trên 5 tỷ đồng.

    tieu huy 1

    Phương pháp tiêu hủy: Đối với nhóm hàng hóa là thuốc lá điếu (159 bao) được cho vào lò đốt thiêu hủy hoàn toàn.

    Đối với hàng hóa là bình khí N2O (5 chiếc, 40 kg): Toàn bộ khí sẽ được xả ra ngoài, vỏ bình đựng khí được đập hoặc khoan thủng, không thể sử dụng được. Sau đó, vỏ bình đựng khí đã biến dạng được bán sắt vụn thu hồi phế liệu. Tiền bán sẽ được nộp vào ngân sách Nhà nước.

    tieu huy 2
    Tiêu hủy bình khí N2O

    Đối với nhóm hàng hóa là thùng phuy (5 chiếc): khối lượng dự kiến tiêu hủy 100 kg, được sử dụng các thiết bị phá dỡ (kìm, búa, mỏ hàn...) để làm phá hủy hình dạng ban đầu, phần kim loại được thu hồi bán sắt vụn thu hồi phế liệu. Tiền bán sẽ được nộp vào ngân sách Nhà nước.

    tieu huy 3

    Đối với nhóm hàng hóa là điện thoại di động Iphone và máy tính bảng các loại đã qua sử dụng, ram máy tính để bàn (1.114 chiếc): khối lượng dự kiến tiêu hủy là 457 kg. Toàn bộ hàng hóa được xe ủi dầm vỡ, nát sau đó ngâm vào thùng nước có hóa chất.

    tieu huy 4

    Quá trình tiêu hủy hàng hoá, bảo đảm an toàn đối với người và phương tiện tham gia tiêu huỷ, đảm bảo vệ sinh môi trường. 

    Toàn bộ quá trình tiêu hủy diễn ra dưới sự giám sát của Hội đồng giám sát tiêu hủy, trước sự chứng kiến của đại diện các cơ quan chức năng liên quan và các cơ quan truyền thông đến đưa tin.

    Trước đó, ngày 28/7/2023, Đội Quản lý thị trường số 17 thuộc Cục Quản lý Thị trường TP.Hà Nội phối hợp Đội 7 - Phòng cảnh sát kinh tế thuộc Công an thành phố Hà Nội và Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân, tiến hành kiểm tra đột xuất căn nhà số 21 thuộc khu tập thể X16 - Bộ Công an, nằm sâu trong ngõ 93 đường Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

    Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ gần 200 bình khí N2O các loại cùng nhiều trang thiết bị dùng để san chiết khí.

    Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hoá đơn chứng từ hợp pháp cũng như giấy phép kinh doanh theo quy định.

    Đội QLTT số 17 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số bình khí N2O và các trang thiết bị dùng để san chiết khí; đồng thời, tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qltt-ha-noi-tien-hanh-tieu-huy-lo-hang-tri-gia-tren-5-ty-dong-a586747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan