+Aa-
    Zalo

    Quả báo đến sớm với người phụ nữ một thời đi “cướp” chồng người

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giành giật chồng chưa cưới của người phụ nữ khác, để đến giờ cô phải chứng kiến cảnh chồng ruồng bỏ mình để về bên người cũ.

    (ĐSPL) - Huế tự trách mình biết bao lần trong những đêm khuya vắng lặng, bởi tuổi trẻ cô mắc quá nhiều sai lầm, trong đó có việc đi giành giật chồng chưa cưới của người phụ nữ khác – người đàn ông là chồng của cô hiện tại, để đến giờ cô phải chứng kiến cảnh chồng ruồng bỏ mình để về bên người cũ.

     Quả báo đến sớm với người phụ nữ một thời đi “cướp” chồng người

    Cướp chồng chưa cưới của bạn cũ

    Suốt 7 năm sống bên Thắng, Huế cứ nghĩ mình là người chiến thắng khi có thể giữ được anh bên cạnh, cô tưởng mình có thể nắm giữ trái tim chồng. Thế nhưng, cô đã hoàn toàn sai lầm. Vẻ tự đắc đã giết chết cô không chỉ một lần mà thậm chí là hai lần, người đàn ông của cô đang dần rời xa vợ con vì một người phụ nữ khác.

    “Chồng tôi vẫn chưa bao giờ quên cô gái ấy – kẻ mà tôi đã cướp anh từ cô ta”, đó là lời tâm sự chua chát mà Huế đã thốt ra ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy những hình ảnh điều tra từ ông Lương Hiền Duy – Giám đốc công ty Thám tử Lương Gia. Chính vì nghi ngờ chồng có tình nhân bên ngoài, Huế đã nhờ thám tử theo chân Thắng.

    Năm 20 tuổi, Huế thầm thương trộm nhớ cậu bạn cùng lớp, thế nhưng khi ấy Thắng đã có người yêu, đó cũng là một cô bạn cùng lớp của Huế - người được mệnh danh là hoa khôi xứ Thanh. Chuyện Huế yêu thầm Thắng chẳng ai biết được vì cô là người khá kín tiếng.

    Thắng và Hạ - người yêu của anh nổi tiếng khắp trường vì họ đều là những người năng động, ngoại hình đẹp và thành tích học tập nổi bật. Trong khi Thắng là trai thành phố, Hạ lại xuất thân từ một tỉnh nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, chính điều này khiến Huế không cam tâm bởi cô cũng là người thành phố, lại là tiểu thư duy nhất của một quan chức có tiếng.

    Từ đó, Huế đã lên kế hoạch sẽ cướp bằng được Thắng từ tay cô gái nghèo kia. Huế tìm mọi cách để “chia uyên rẽ thúy”, cô đặt điều về Huế với đám bạn thường đi theo cô, để những người này sẽ đến tai Thắng. Thắng hiểu rõ về người yêu nên không mảy may tin những lời đàm tiếu không căn cứ.

    Ra trường, Hạ ở lại thành phố để gần người yêu, họ cũng lên kế hoạch cho lễ cưới vào cuối năm. Gia đình Thắng vốn không thích con trai yêu người Thanh Hóa nhưng thấy Thắng quấn quýt với Hạ thì cũng nhắm mắt đồng ý để anh được toại nguyện.

    Biết được điều này, Huế tìm cách tiếp cận với bố mẹ Thắng, cô bơm vào đầu họ những điều xấu xa, không có thật về Hạ, nào là Hạ yêu Thắng chỉ vì tiền và cái mác thành phố, nào là Hạ đã từng chung sống với bạn trai cũ, nào là Hạ lả lơi, trăng hoa với đủ loại đàn ông trên đời…

    Nghe đến đây, bố mẹ Thắng vô cùng giận dữ, họ tìm gặp riêng Hạ mạt sát cô đủ điều, họ cấm tiệt cô phải rời xa con trai mình dù ngày cưới chỉ còn cách đó 2 tháng. Không những thế, bố mẹ Thắng còn đích thân tìm về Thanh Hóa để gặp bố mẹ Hạ, ông bà cho rằng con gái họ không đủ tư cách làm dâu một gia đình danh giá, ông bà bắt thông gia hụt phải giữ lại con gái ở quê, không cho vào thành phố nữa.

    Bố mẹ Hạ tự ái khi con gái mình bị khinh miệt, họ bắt Hạ chia tay Thắng, trong khi anh không biết một điều gì. Cũng từ đó Hạ bỏ đi biệt xứ, bỏ lại Thắng trong nỗi đau vô bờ không hiểu vì sao mình bị phụ bạc.

    Thế chỗ bạn làm vợ người trong mộng

    Khi Thắng đau khổ vì bị Hạ bỏ rơi, Huế đã ở bên an ủi Thắng. Cô tỏ ra đồng cảm với anh và trách cứ Hạ vô tình làm tổn thương một chàng trai tốt. Ngày qua ngày, Huế tận tâm chăm sóc và yêu thương Thắng như một chiếc bóng, cô nói với Thắng rằng chỉ cần nhìn thấy anh cười lại thì cô cũng hạnh phúc hơn cả khi đối mặt với cái chết.

    Thắng có vẻ cảm động khi Huế dành cho anh tình yêu thầm lặng như vậy. Bố mẹ anh cũng nói giúp cho Huế, khuyên anh nên lấy một người phụ nữ có tình, có nghĩa như cô, yêu cầu anh phải quên đi quá khứ đau buồn kia để xây dựng hạnh phúc cho riêng mình.

    Huế vẫn nhớ mãi lời nói của bố mẹ chồng khi ấy: “Con tìm đâu cho ra một người phụ nữ yêu thương con tận tụy và hết lòng như con bé Huế? Một người vợ như vậy có đốt đuốc mà tìm cũng không có, vì thế hãy đến với con bé ấy”.

    Sau nhiều tháng trời suy nghĩ, Thắng cũng chấp nhận tình yêu của Huế. Một năm sau đó, họ làm đám cưới và nhanh chóng đón hai nhóc tì xinh xắn chào đời. Cuộc sống của họ khá êm đềm và dường như không xảy ra bất cứ trục trặc gì. Thắng đơn giản là người chồng tốt, thương con, thế nhưng Huế luôn cảm thấy trái tim Thắng vẫn không hoàn toàn là của cô.

    Suốt 7 năm trời chung sống, Huế chưa bao giờ nghe anh nói một lời yêu, cô nghĩ rằng có lẽ lời yêu ấy đã chết theo tình yêu dành cho Hạ năm nào. Tuy nhiên, nghĩ rằng mình đã thắng Hạ, đã có người đàn ông này bên cạnh và còn sinh cho anh những đứa con đáng yêu. Với cô, chỉ cần vậy là đủ.

     Quả báo đến sớm với người phụ nữ một thời đi “cướp” chồng người
     Ảnh minh họa.

    Chồng vẫn chưa quên tình cũ

    Sau một lần đi công tác ở Hà Nội về, Huế nhận ra sự khác lạ của chồng. Thắng dằn vặt, đau khổ và luôn tự trách mình trong giấc mơ. Dường như anh rất đau khổ về một điều gì đó nhưng cô không thể nào biết được đó là chuyện gì. Chính vì điều này, khiến Huế phải tìm đến công ty Thám tử Lương Gia để nắm bắt các hoạt động và những gì đang xảy ra với chồng. Đó cũng chính là lý do có cuộc gặp gỡ của cô với ông Lương Hiền Duy – Giám đốc công ty thám tử sau này.

    Thì ra, trong một lần đi công tác ở Hà Nội, Thắng tình cờ gặp em gái của Hạ hiện đang sinh sống ngoài đó. Sau khi gợi mở lời hỏi thăm Hạ, Liên – em gái Hạ tức tối mắng Thắng như té tát, cô đay nghiến Thắng đã khiến cuộc đời chị gái mình thê thảm.

    Vì không kìm nén được cảm xúc và nỗi đau đớn cho người chị gái, Liên đã kể hết toàn bộ sự việc năm xưa, từ việc Huế đặt điều về chị cô thế nào, bố mẹ anh đã tìm về tận quê mắng chửi, mạt sát gia đình cô ra sao. Thắng như chết đứng khi biết tất cả những chuyện này.

    Anh càng tự trách mình hơn sau khi biết Hạ vì quá đau khổ đã tự tử vài lần, nhờ gia đình phát hiện kịp thời cô đã tai qua nạn khỏi. Hiện giờ Hạ vẫn chưa lập gia đình và sống lặng lẽ ở quê như một cái bóng. Cô chẳng yêu ai, không cảm xúc và không muốn tiếp xúc cùng ai.

    Thắng đau quặn thắt khi biết tất cả điều này. Anh nhiều lần tìm về Thanh Hóa để mong gặp được Hạ, thế nhưng Hạ cự tuyệt anh. Sau nhiều ngày suy nghĩ, Thắng đã viết sẵn đơn ly hôn cho Huế để chạy theo tiếng gọi con tim, mong mỏi ngày Hạ quay về bên anh.

    Thắng chấp nhận những lời chửi mắng, cười chê của người đời để đến với người con gái anh yêu – người đã vì anh khổ cả một thời tuổi trẻ. Thắng chấp nhận mang tiếng là người chồng tệ bạc, người cha tồi khi bỏ họ để đến với tình xưa, bởi trong tim anh chưa quên được Hạ, vẫn nhớ cô vô bờ bến.

    Thắng tha thứ lỗi lầm cho Huế và bố mẹ mình với điều kiện họ buông tha cho cuộc đời anh, chấp nhận để anh ra đi đến với Hạ, bù đắp cho cô những nỗi đau trong lòng. Huế khóc hết nước mắt cũng không thể giữ chồng lại bên mình, thế nên cô đành để anh ra đi cùng nỗi ân hận vô bờ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-bao-den-som-voi-nguoi-phu-nu-mot-thoi-di-cuop-chong-nguoi-a45862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan