+Aa-
    Zalo

    Quả bóng Vàng Việt Nam 2018: Gọi tên sao U23?

    • DSPL
    ĐS&PL Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 đã chính thức được khởi động dù đội tuyển của chúng ta vẫn còn một giải đấu quan trọng nữa trước mắt - AFF Cup.

    Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 đã chính thức được khởi động dù đội tuyển của chúng ta vẫn còn một giải đấu quan trọng nữa trước mắt - AFF Cup.

    Sáng 11/9, Ban tổ chức (BTC) giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam đã chính thức tổ chức họp báo công bố Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2018.

    Mặc dù bóng đá Việt Nam trong năm 2018 vẫn còn một giải đấu quan trọng bậc nhất dành cho cấp độ đội tuyển quốc gia (ĐTQG) là AFF Cup nhưng không thể phủ nhận bóng đá Việt Nam ở giai đoạn đầu năm 2018 đã ghi nhận nhiều thành công.

    Từ ngôi Á quân của đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm, sau đó là đội Olympic Việt Nam xuất sắc ghi tên vào tốp 4 tại ASIAD 2018. Bên cạnh đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã lọt vào vòng Tứ kết ASIAD 2018 và thành tích ấn tượng khác là CLB Thái Sơn Nam với ngôi Á quân giải các CLB vô địch châu Á 2018.

    Đội tuyển U23 Việt Nam đã có một năm 2018 thi đấu xuất sắc.

    Quả bóng Vàng 2018 gồm các hạng mục: Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng nam; Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng nữ; Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng futsal nam; Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc (dưới 21 tuổi), Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc (dưới 21 tuổi); Giải cầu thủ được yêu thích nhất thông qua bầu chọn của người hâm mộ.

    Năm nay là Ban tổ chức giải sẽ chốt thời gian nhận phiếu bầu vào ngày 20/12. Khi đó, V-League 2018 đã hạ màn và AFF Cup 2018 cũng đã kết thúc.

    Sở dĩ có thay đổi này là vì BTC không muốn lặp lại sự việc ở những mùa giải trước đó khi danh sách đã chốt nhưng có một số gương mặt được bầu chọn bị kỷ luật, vi phạm án kỷ luật của VFF, không được nhận giải thưởng.

    Tham gia bầu chọn Quả bóng Vàng 2018 là các chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên các đội tuyển; huấn luyện viên và đội trưởng các câu lạc bộ tại V-League, nữ, futsal và các nhà báo thể thao có uy tín trong cả nước. Ban tổ chức sẽ công bố danh hiệu vào dịp cuối năm 2018.

    Với thành tích nổi bật ở cả cấp độ ĐTQG lẫn câu lạc bộ, những cầu thủ U23 được cho là các ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2018.

    Quang Hải là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2018. Ảnh: Thể thao VN

    Trí thức trẻ dẫn lời chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương phát biểu tại buổi lễ công bố giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 đánh giá: "Không cần nói nhiều thì năm nay là năm của U23 Việt Nam với những gương mặt nổi bật như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Đức... Với thành tích và sự đóng góp nổi bật trong màu áo đội tuyển, tôi nghĩ danh hiệu Quả bóng vàng năm nay sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Quang Hải và thủ môn Tiến Dũng.

    Khả năng Quang Hải đạt được danh hiệu này là khá cao, bởi vì cậu ta vừa cùng CLB Hà Nội vô địch V.League 2018 sớm 5 vòng đấu. Tuy nhiên, đó chỉ là phỏng đoán của tôi vì thủ môn Tiến Dũng cũng đã có một năm thành công trong màu áo U23 Việt Nam".

    Tuy vậy, có thể thấy được Bùi Tiến Dũng hiện vẫn là thủ môn dự bị ở FLC Thanh Hóa, trong khi HAGL của những Xuân Trường, Công Phượng thì lại có phong độ thất thường ở V-League. Ngoài ra, đó cũng mới chỉ là những thành tích của 9 tháng đầu năm 2018, các cầu thủ vẫn còn sân chơi AFF Cup vào tháng 11 tới để thể hiện bản lĩnh.

    Quả bóng Vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức từ năm 1995 đến nay, được xem là giải thưởng bóng đá uy tín nhất trong nước, nhận được sự quan tâm của các cầu thủ và người hâm mộ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-bong-vang-viet-nam-2018-goi-ten-sao-u23-a243590.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan