+Aa-
    Zalo

    Quả Cầu Vàng 2018: Tôn vinh những tác phẩm nữ quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018 chứng kiến sự chiến thắng của những bộ phim dành cho phụ nữ, đặc biệt là những tác phẩm lên án nạn lạm dụng, bạo hành tình dục.

    Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018 chứng kiến sự chiến thắng của những bộ phim dành cho phụ nữ, đặc biệt là những tác phẩm lên án nạn lạm dụng, bạo hành tình dục.

    Vào ngày 7/1 (theo giờ địa phương), Golden Globe Awards - Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018 đã diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills, California, Mỹ.

    Quả cầu Vàng là giải thưởng thường niên của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood, nhằm vinh danh những tác phẩm và cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

    "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" thắng lớn tại lễ trao giải năm nay.

    Bộ phim "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" đã giành được giải thưởng quan trọng Phim truyện điện ảnh xuất sắc - Thể loại chính kịch.

    Ngoài ra, "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" còn mang về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho nữ diễn viên Frances McDormand và Kịch bản xuất sắc cho tác giả Martin McDonagh, giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Sam Rockwell.

    Phim "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" là câu chuyện về Mildred Hayes (Frances McDormand thủ vai) - bà mẹ đang trải qua nỗi đau vô tận khi cô con gái chưa đến tuổi vị thành niên bị cưỡng hiếp và sát hại dã man.

    Quá chán nản trước sự yếu kém và tắc trách của cảnh sát, Mildred bèn thuê 3 biển quảng cáo cỡ lớn, đăng tải những dòng chữ chỉ trích họ. Sự kiện gây chấn động Ebbing và khiến hàng loạt mặt trái của vùng quê yên bình bị phơi bày.

    Được kỳ vọng nhiều nhưng "The Shape of Water", bộ phim năm giữ kỷ lục 7 đề cử của năm nay chỉ thu về 2 giải là Đạo diễn xuất sắc dành cho Guillermo del Toro và giải Nhạc nền trong phim xuất sắc.

    Trong khi đó, bộ phim với đề tài đồng tính được đánh giá khá cao bởi giới chuyên môn và khán giả "Call Me By Your Name" lại không giành được bất cứ giải thưởng nào.

    Với thể loại hài/ca vũ nhạc của mảng điện ảnh, "Lady Bird" thắng giải 2 giải quan trọng là "Phim điện ảnh hài/ca vũ nhạc xuất sắc nhất" và "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" (Saoirse Ronan).

    Saoirse Ronan lần đầu giành giải Quả Cầu Vàng.

    Đây là giải Quả Cầu Vàng đầu tiên của ngôi sao trẻ tài năng Saoirse Ronan đồng thời cũng mở ra cơ hội rất lớn cho cô tại cuộc đua gay cấn Oscar sẽ diễn ra trong khoảng 2 tháng nữa.

    Gary Oldman và James Franco là hai tài tử lần lượt được xướng tên tại giải Nam diễn viên chính kịch và hài/nhạc kịch xuất sắc.

    Trong Darkest Hour, Gary Oldman thủ vai Winston Churchill, Thủ tướng Anh trong Thế chiến thứ hai. Màn trình diễn đầy sức nặng khiến ông được đánh giá cao và vượt qua Timothée Chalamet (Call Me by Your Name), Daniel Day-Lewis (Phantom Thread), Tom Hanks (The Post) và Denzel Washington (Roman J. Israel, Esq.).

    Trong khi đó James Franco được tôn vinh với lối diễn xuất hài hước, hóm hỉnh trong bộ phim The Disaster Artist, bộ phim kề về quá trình làm ra tác phẩm The Room, thảm họa của lịch sử điện ảnh.

    Không nằm ngoài dự đoán, tại hạng mục dành cho phim hoạt hình, "Coco" - bộ phim gây náo loạn các phòng vé thời gian qua - đã dễ dàng vượt qua các đối thủ và tiến thêm một bước nữa trong chuyến hành trình chinh phục Oscar.

    Nicole Kidman lần thứ 4 mang về giải thưởng danh giá tại Quả Cầu Vàng.

    Nổi bật ở mảng truyền hình có lẽ là mini-series "Big Little Lies" với 4 giải Quả Cầu Vàng bao gồm "Series phim truyền hình xuất sắc nhất", "Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại phim truyền hình" dành cho "thiên nga nước Úc" Nicole Kidman, "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" dành cho Alexander Skarsgard và "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" thuộc về Laura Dern.

    Danh sách chiến thắng tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018:

    Phim chính kịch hay nhất: Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

    Phim tâm lý, hài hay nhất: Lady Bird

    Đạo diễn xuất sắc nhất: Guillermo del Toro với "The Shape of Water"

    Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (chính kịch): Frances McDormand trong “Three Billboards Outside Ebbing, Missouri”

    Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (chính kịch): Gary Oldman trong "Darkest Hour"

    Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (hài, tâm lý): Saoirse Ronan trong "Lady Bird"

    Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (hài, tâm lý): James Franco trong "The Disaster Artist"

    Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Allison Janney trong "I, Tonya"

    Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Sam Rockwell trong "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri"

    Kịch bản gốc hay nhất: "The Shape of Water"

    Ca khúc trong phim hay nhất: "This Is Me" trong "The Greatest Showman"

    Chuyển thể kịch bản hay nhất: Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

    Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: In the Fade

    Phim hoạt hình hay nhất: Coco

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-cau-vang-2018-ton-vinh-nhung-tac-pham-nu-quyen-a215663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan