Qua đêm với đồng nghiệp, người phụ nữ bị dọa tung ảnh nóng


Thứ 5, 22/12/2016 | 00:35


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau khi cùng nữ đồng nghiệp ngủ qua đêm tại khách sạn, chị H. bị Nhũ dọa tung ảnh "nóng" lên mạng nếu không đưa tiền.

(ĐSPL) - Sau khi cùng nữ đồng nghiệp ngủ qua đêm tại khách sạn, chị H. bị Nhũ dọa tung ảnh "nóng" lên mạng nếu không đưa tiền.

Theo báo Vnexpress, ngày 21/12, Công an quận 1 (TP HCM) tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Nhũ (23 tuổi, ngụ Tiền Giang) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nhũ bị cảnh sát bắt - Ảnh: báo Vnexpress

Báo Tuổi trẻ thông tin, Nhũ và chị H. (31 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) cùng làm chung một nhà hàng trên đường Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1.

Khoảng tháng 9/2016, Nhũ dẫn H. đi uống bia. Khi đã say, Nhũ thuê phòng một khách sạn trên đường Nguyễn Cư Trinh (P.Nguyễn Cư Trinh) cùng H. ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, Nhũ lấy xe máy chở H. về nhà hàng làm việc.

Ngày 21/11, Nhũ điện thoại hỏi mượn H. 4 triệu đồng và được H. cho mượn. Ngày 13/12, Nhũ điện thoại, nhắn tin cho H. tiếp tục hỏi mượn 6 triệu đồng nhưng H. không đồng ý.

Sau đó, Nhũ điện thoại và nhắn tin đe dọa nếu H. không đưa 6 triệu đồng thì sẽ đăng ảnh H. khỏa thân ngủ trong khách sạn lên mạng xã hội.

Nghe Nhũ đe dọa, lo sợ bị lộ ảnh nóng của mình lên mạng xã hội nên H. đồng ý đưa tiền cho Nhũ. Tuy nhiên H. ra điều kiện khi nhận được tiền, Nhũ phải đưa thẻ nhớ và xóa hết ảnh khỏa thân của H.

Khoảng 15h10 chiều 20/12, H. hẹn gặp Nhũ tại một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) để đưa 6 triệu đồng cho Nhũ. Sau khi nhận tiền và làm giấy cam kết, Nhũ đưa cho H. một thẻ nhớ (Nhũ nói có ảnh khỏa thân của H. trong thẻ nhớ) thì bị các trinh sát Công an quận 1 bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Nhũ khai nhận do cần tiền tiêu xài nên nghĩ ra cách đe dọa tung ảnh khỏa thân để buộc H. đưa tiền. Tuy nhiên Nhũ nói không chụp ảnh khỏa thân của H. ngủ trong khách sạn mà chỉ dọa H. nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 1 điều tra làm rõ.

Điều 135. Tội cưỡng đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-dem-voi-dong-nghiep-nguoi-phu-nu-bi-doa-tung-anh-nong-a175207.html