+Aa-
    Zalo

    Quà "độc", lạ ngày 20/10: Hồng bạc triệu, hồng sáp lên ngôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thị trường quà tặng 20/10 năm nay đón nhận thêm nhiều sản phẩm độc lạ đáp ứng nhu cầu của đấng mày râu muốn thể hiện tình cảm với "một nửa còn lại của thế giới".

    (ĐSPL) - Thị trường quà tặng 20/10 năm nay đón nhận thêm nhiều sản phẩm độc lạ đáp ứng nhu cầu của đấng mày râu muốn thể hiện tình cảm với "một nửa còn lại của thế giới"...

    Hoa vàng đen, vàng hồng ăn theo iPhone 6S

    Để phục vụ nhu cầu tặng quà 20/10, một đơn vị mạ vàng ở Hà Nội tung món quà lạ 20/10 đó là bông hồng dát vàng với 3 màu đặc biệt. Tùy theo kích cỡ, màu sắc mà sản phẩm có giá khác nhau, dao động 2-4 triệu đồng một bông.

    Theo anh Trần Văn Thắng, đại diện cơ sở trên, các sản phẩm dát vàng, đặc biệt là hoa hồng đã không còn mới lạ. Tuy nhiên, lần này, phía công ty đưa ra 2 mẫu màu mới là màu vàng hồng - được coi là màu của năm khi Apple ra mắt phiên bản iPhone mới nhất và màu vàng đen bí ẩn. Bông hồng mạ vàng giá 2 triệu đồng, vàng hồng là 3 triệu và màu đen 4 triệu đồng.

    Theo kỹ sư trực tiếp làm sản phẩm này, nguyên liệu chế tác bông hồng mạ vàng đen gồm vàng 24K và Rhodium. Thời gian hoàn thiện mất khoảng 12-14 tiếng, gấp 2 lần so với loại hoa hồng mạ vàng thông thường. Cũng vì thế, bông hoa mạ vàng đen có giá cao nhất là 4 triệu đồng.

    3 sắc màu của bông hồng độc, lạ trên thị trường. (Ảnh: Infonet).

    Giám đốc Marketing của đơn vị chế tác ra những bông hoa độc, lạ nói trên cho biết thêm trên Infonet: Theo kế hoạch, chúng tôi chỉ chế tác duy nhất 20 bông hoa hồng mạ vàng đen là sản phẩm mới, còn với những bông hồng mạ vàng 24K hay mạ vàng Socola đã có từ những năm trước vẫn làm theo nhu cầu khách hàng.

    Thắc mắc về giá cả của hoa hồng mạ vàng đen vì sao lại có giá tới 4 triệu đồng/bông, đắt gấp đôi bông hồng mạ vàng 24K và đắt hơn bông hồng mạ vàng Socola 1 triệu đồng? Ông Nguyên cho hay: Để chế tác bông hồng mạ vàng đen, các kỹ sư của Karalux phải sử dụng đến những loại kim loại quý giá khác nhau, như vàng 24K, Rhodium - đây là kim loại quý đắt nhất trên thế giới hiện nay. Đồng thời, đây cũng là loại vàng mà Karalux đã sử dụng cho các phiên bản iPhone 6s vàng đen vừa qua.

    “Thời gian để chế tác được một bông hồng mạ vàng đen mất từ 12 – 14 tiếng làm việc liên tục của một thợ lành nghề. Nghĩa là thời gian để chế tác ra một bông hồng mạ vàng đen “ngốn” gấp đôi so với thời gian thực hiện bông hồng mạ vàng thông thường. Chính vì vậy, chỉ chế tác 20 bông duy nhất nhưng chúng tôi đã phải chuẩn bị mọi thứ gần 2 tháng nay”, ông Nguyên lý giải thêm về sự công phu của món quà tặng.

    Chính vì thế, nếu bông hồng mạ vàng 24K có giá 2 triệu đồng, mạ vàng Socola giá 3 triệu đồng/bông thì bông hồng mạ vàng đen có giá cao hơn cả là 4 triệu đồng/bông.

    Hoa hồng sáp độc lạ


    Với màu sắc đa dạng, mùi hương đặc trưng và bền lâu, hoa hồng sáp đang được nhiều đấng mày râu săn đón để dành cho một nửa yêu thương của mình.

    Hoa hồng sáp là một sản phẩm thuộc dòng hoa giả nhưng có hình dạng và màu sắc giống hoa hồng thật. Loại hoa này được sản xuất bằng chất liệu sáp, có tạo hình tinh tế và được bài trí sang trọng trong các hộp giấy. Hơn nữa, hoa hồng sáp còn có màu sắc đa dạng như hồng, xanh, tím trông rất bắt mắt.

    Hoa hồng sáp có nhiều loại: bó hoa 1 bông, 3 bông, 15 bông.... nhiều nhất là 99 bông được bó sang trọng trong các hộp giấy. Tùy theo từng loại, mà giá thành khác nhau. Trung bình trên thị trường, giá dao động 20.000 đồng – 30.000 đồng/1 bông. Với những bó hoa hồng sáp được bài trí đẹp mắt, hấp dẫn có giá bán mỗi bó hoa từ 70.000 đồng - 1.200.000 đồng/bó tùy số lượng và xuất xứ. Bên cạnh đó, mức giá hoa hồng sáp còn phụ thuộc vào các phụ kiện "đính kèm" như các loại thú bông, hạt cườm trang trí, lớp bọc kim tuyến.

    Theo lời giới thiệu của các “con buôn”, hoa hồng sáp thơm được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng theo tìm hiểu của phóng viên, nó ra đời tại Trung Quốc. Đặc điểm của loại hoa này là thơm lâu, mùi nồng nặc. Hoa rất nhiều màu sắc sặc sỡ và được bọc trong hộp hình trái tim, vuông hoặc chữ nhật khá bắt mắt.

    Năm nay, loại hoa này đang là “mốt” trên thị trường bởi hiệu quả sử dụng dài hạn, giá cũng chỉ tương đương hoa tươi và mẫu mã vô cùng đa dạng.

    báo Chất lượng Việt Nam đưa tin, trước đó, trên tờ TimeHealthland đã từng khuyến cáo, có rất nhiều sản phẩm mang lại mùi thơm mà chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng không hề biết chúng rất có hại cho sức khỏe. Điển hình là các loại sáp thơm khử mùi và nước hoa xịt phòng. Hiệp hội tiêu dùng các nước châu Âu đã nhiều lần lên tiếng tố cáo các độc tố có trong những sản phẩm này và kêu gọi mọi người hãy hạn chế sử dụng.

    Đa số những sản phẩm tạo hương thơm hiện nay đều có nguồn gốc từ dầu mỏ chứ không phải là hương liệu thiên nhiên như trước kia. Về nguyên lý hóa học, những mùi thơm trên được tạo thành bởi những vòng benzen, vòng thơm này khi phát tán có thể theo đường hô hấp vào cơ thể gây khó thở, viêm đường hô hấp, kích thích cơn hen, đồng thời có khả năng bẻ gãy cấu trúc tế bào cơ thể gây rối loạn nội tiết.

    Các nghiên cứu trước đó của Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường Mỹ từng khẳng định: Việc tiếp xúc với sáp thơm, nước hoa xịt phòng có chứa chất hữu cơ tên là 1,4 dicholorobenzene có thể làm giảm 4\% chức năng phổi. Một số chất hữu cơ khác như acetone, limonene, este có thể gây dị ứng mắt, kích thích đường hô hấp, gây đau đầu và chóng mặt.

    Hồng bất tử


    Thực chất đây là hoa hồng tươi được trồng tại Đà Lạt. Nhờ công nghệ cấy ghép mô và công nghệ hóa sinh của Nhật Bản, sản phẩm được sấy khô nhưng vẫn giữ lại màu sắc như còn tươi, bền màu, cánh không rụng trong thời gian từ 3-5 năm. Ngoài ra, loại hồng này cũng được nhiều cửa hàng nhập khẩu từ nhiều nước châu Á để làm trang trí, bỏ hộp thủy tinh hoặc gói thành bó to theo yêu cầu khách hàng. Hiện giá bán hồng bất tử trên thị trường có nhiều mức khác nhau, khoảng 120.000-200.000 đồng mỗi bông.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-doc-la-ngay-2010-hong-bac-trieu-hong-sap-len-ngoi-a115567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.