+Aa-
    Zalo

    Quá hạn hợp đồng, Công ty Poliland vẫn không nghiệm thu dự án cho người tâm thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đã quá thời hạn thi công, chủ đầu tư liên tục đôn đốc nhưng Công ty Poliland không hề có đồng thái phản hồi để nghiệm thu dự án.

    Đã quá thời hạn thi công, chủ đầu tư liên tục đôn đốc nhưng Công ty Poliland không hề có đồng thái phản hồi để nghiệm thu dự án xây dựng nhà phục hồi chức năng, nhà điều trị bệnh nhân và cải tạo nhà ở B1 cho bệnh nhân tâm thần.

    Nhà phục hồi chức năng đã hoàn thành nhưng nhà thầu chưa nghiệm thu để đưa vào sử dụng

    Ngày 22/12/2018, Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội và Công ty Cổ phần Poliland đã ký hợp đồng xây dựng nhà phục hồi chức năng, nhà điều trị bệnh nhân và cải tạo nhà ở B1 cho bệnh nhân tâm thần thuộc Đề án Mô hình cơ sở phòng và trị liệu rối nhiễu tâm trí tại Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội, có tổng mức đầu tư 12.883.037.000 đồng.

    Theo hợp đồng được ký kết, thời gian thực hiện là 120 ngày kể từ ngày ký hợp đồng. Tuy nhiên, đã quá thời hạn hơn một năm, Công ty Cổ phần Poliland vẫn chưa thể bàn giao công trình cho chủ đầu tư như cam kết ban đầu.

    Theo tìm hiểu của PV, dự án do Công ty Poliland thực hiện vẫn còn nhiều điểm bất cập như: Vật liệu đầu vào có chất lượng không đúng theo mẫu đã cam kết; phần bê tông sàn mái (nhà điều trị) đã đổ có hiện tượng nứt, thấm dột tại nhiều vị trí; phần sê - nô mái (nhà điều trị) không đúng kích thước hình học theo thiết kế (cong, nghiêng, vặn vỏ đỗ); hệ thống giáo chống, cốp pha, đà giáo phần mái còn lại nhà điều trị không đảm bảo an toàn và chất lượng thi công; tiến độ thi công không đảm bảo theo cam kết.

    Đặc biệt tại nhà phục hồi chức năng, trong quá trình thi công, hệ thống các cột bê tông cốt thép của nhà bị lệch tâm. Đến phần hoàn thiện, nhà thầu đã để thợ cắt sắt 3 chân cột hiên, việc này ảnh hưởng lớn tới kết cấu và chất lượng công trình, không đảm bảo an toàn khi sử dụng. Khi sự việc bị cán bộ của Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội phát hiện và báo cáo phản ánh lên Ban Giám đốc, chủ đầu tư đã buộc phải mời các bên liên quan vào để giám định và cho khắc phục sự cố.

    Thông tin từ Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội cho biết, đơn vị này đã rất nhiều lần gửi các văn bản yêu cầu đơn vị nhà thầu là Công ty Cổ phần Poliland thực hiện nốt khối lượng công việc và nghiệm thu công trình xây dựng nhưng đơn vị này vẫn không thực hiện.

    Cụ thể, ngày 20/02/2020, Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội có công văn số 42/TTCS&NDNTT gửi Công ty Poliland, để đề nghị công ty này hoàn thiện, nghiệm thu công trình.

    “Ngày 13 và ngày 19/02/2020, chủ đầu tư đã mời Ban Quản lý dự án, thiết kế, giám sát công trình, Phòng kiểm định chất lượng công trình xây dựng tỉnh Phú Thọ tham dự buổi làm việc để tiến hành đánh giá tiến độ thi công, xác định khối lượng thực hiện, kiểm tra các vị trí và mức độ thiệt hại, an toàn của những chân cột hiên bị cắt… Yêu cầu Công ty Poliland nghiêm túc thực hiện phần khối lượng xây lắp còn lại tương ứng với giá trị mà chủ đầu tư đã tạm ứng”, công văn nêu rõ.

    Đến ngày 16/06/2020, chủ đầu tư đã có công văn số 137/TTCS&NDNTT gửi Giám đốc Công ty Cổ phần Poliland, trong đó có thể hiện rõ thông tin hợp đồng được ký kết giữa hai bên và số tiền mà trung tâm đã tạm ứng cho đơn vị nhà thầu là 6.840.000.000 đồng.

    “Đến nay, Công ty Cổ phần Poliland đã thực hiện xong phần cải tạo nhà ở của đối tượng, nhà phục hồi chức năng và một phần nhà điều trị. Tuy nhiên so với số tiền mà đơn vị đã tạm ứng cho nhà thầu để thực hiện cải tạo, sửa chữa, xây dựng, thì khối lượng công việc của nhà điều trị còn thiếu phần đổ đất san nền.

    Vậy, Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội đề nghị Công ty Cổ phần Poliland thực hiện nốt khối lượng còn lại là đổ đất san nền nhà điều trị… Đồng thời đề nghị công ty cùng với chủ đầu tư tiến hành nghiệm thu, bàn giao và thanh toán phần khối lượng đã thực hiện đảm bảo đúng các quy định của pháp luật”, công văn nêu rõ.

    Cũng theo Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội, trong hợp đồng thi công xây dựng công trình số 68/2018/HĐ-PLL được ký kết giữa hai bên, tại Điều 7 có ghi rõ: “7.1 - Ngày khởi công công trình là 22/12/2018. Bên nhận thầu sẽ bắt đầu tiến hành thi công xây dựng công trình và sẽ thực hiện thi công xây dựng công trình đúng thời gian thực hiện hợp đồng mà không được chậm trễ. Bên nhận thầu phải hoàn thành toàn bộ công việc theo nội dung của hợp đồng trong khoảng thời gian 120 ngày kế từ ngày hợp đồng có hiệu lực”.

    Theo tìm hiểu, công trình này nằm trong kế hoạch số 208/KH-UBND năm 2014 thực hiện "Đề án trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020", dựa trên quy định tại thông tư liên tịch số 115/2012/TTLT-BTC-BLĐTBXH của Bộ Tài chính và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

    Ai là chủ Công ty Poliland

    Công ty Poliland được thành lập từ năm 2009, hoạt động với việc thiết kế và thi công một số công trình nhà ở tư nhân.

    Công ty này do bà Nguyễn Diễm Thúy Ngân làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật.

    Ngoài Poliland, bà Thúy Ngân còn được biết đến là Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần PLG. Công ty này mới được thành lập vào tháng 4/2020, bà Thúy Ngân nắm 98% vốn điều lệ.

    Ngoài ra, tháng 2/2018, bà Thúy Ngân còn thực hiện thương vụ nhận chuyển nhượng cổ phần của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Thu Phương.

    Theo dữ liệu của PV, tháng 3/2019, Công ty Poliland của bà Thúy Ngân đã mang hợp đồng thi công xây dựng công trình số 68/2018/HĐ-PLL ngày 22/12/2018 với Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội dùng làm tài sản đảm bảo tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thăng Long.

    Giang Nam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-han-hop-dong-cong-ty-poliland-van-khong-nghiem-thu-du-an-cho-nguoi-tam-than-a331680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.