+Aa-
    Zalo

    Quá khó khăn, hai vợ chồng trẻ bán nhà rồi bán luôn cả đứa con mới sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một gia đình ở Ấn Độ vì cuộc sống quá khó khăn đã buộc lòng phải bán đứa con nhỏ đi. Câu chuyện khiến nhiều người vừa thương cảm, vừa oán trách.

    Một gia đình ở Ấn Độ vì cuộc sống quá khó khăn đã buộc lòng phải bán đứa con nhỏ đi. Câu chuyện khiến nhiều người vừa thương cảm, vừa oán trách.

    Anh Harswaroop Singh (25 tuổi, sống tại làng Bareilly, phía bắc Ấn Độ) không nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì thì làm đó. Khi cuộc sống còn ngàn nỗi khó khăn, vất vả thì thật không may anh bị thương nghiêm trọng sau một tai nạn tại công trường hồi tháng 9/10/2017.

    Ở trong làng, gia đình anh thuộc diện khó khăn, một mình anh phải gánh trên vai 9 miệng ăn. Thậm chí, hầu hết các thành viên trong gia đình anh là người già đau ốm và trẻ nhỏ.

    Từ khi phải nằm liệt một chỗ, anh phải vay nợ khắp làng, chỗ nào vay được anh cũng đã vay cả  và rồi khi không vay ai thêm được nữa anh phải bán căn nhà nhỏ nơi trú ngụ của cả gia đình. Số tiền bán nhà cũng không đủ để trả nợ. May mắn là chủ nhà mới vẫn cho gia đình anh sống tiếp ở đó một thời gian.

    Cậu con trai thứ ba Ankit ra đời vào hôm 14/12/2017 càng khiến cho gánh nặng tiền bạc nặng lên vai anh. Vợ ở cữ không làm ra kinh tế, lại nuôi con nhỏ, cha mẹ già gần như anh kiệt sức, kinh tế kiệt quệ.

    Không biết làm gì hơn, bản thân anh và vợ là chị Sanju (21 tuổi) đều xác định không thể nuôi thêm một miệng ăn nữa, huống chi đứa bé còn quá nhỏ, nếu ở nhà chắc chắn chị Sanju sẽ phải ở nhà trông nom, và như thế gia đình anh chị sẽ không có ai có thể kiếm ra tiền trang trải sinh hoạt phí.

    Hai vợ chồng quyết định bán đứa con mới sinh cho một cặp vợ chồng hiếm muộn để đổi lại số tiền gần 15 triệu đồng.

    Tuy nhiên, tin tức về việc bán con của gia đình anh đã lan truyền khắp làng, tới tai cảnh sát. Lực lượng chức năng đã lập tức tìm đứa bé và đưa về đoàn tụ cùng gia đình.

    Anh Harswaroop chia sẻ những nỗi khó khăn và tuyệt vọng của mình với cơ quan chức trách mong nhận được sự cảm thông. Anh cũng rất vui khi nhà chức trách đã đưa con trai về nhưng không thể trả lại số tiền đã nhận từ cặp vợ chồng kia.

    Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Harswaroop, lãnh đạo địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ hết mức khi đưa anh tới bệnh viện công để điều trị mà không cần băn khoăn về viện phí. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng mở một tài khoản ngân hàng nhỏ để hỗ trợ gia đình anh.

    Một vài tổ chức xã hội cũng đã tình nguyện quyên góp để gia đình Harswaroop vượt qua khó khăn.

    Mỹ An(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-kho-khan-hai-vo-chong-tre-ban-nha-roi-ban-luon-ca-dua-con-moi-sinh-a215472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan