+Aa-
    Zalo

    Quá khứ bất hảo của bà trùm ma túy tên Chói và mánh khóe buôn "cái chết trắng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ra tù, Chói tiếp tục mói nối, cấu kết với những đối tượng cộm cán về ma túy tại Lào để lấy "hàng".

    Sau khi ra tù, Chói tiếp tục mói nối, cấu kết với những đối tượng cộm cán về ma túy tại Lào để lấy "hàng". "Bà trùm" ma túy này cất giấu hàng ở trên các hốc đá, lùm cây gần rẫy của nhà mình. Để tránh nhầm lẫn và quên, Chói đánh dấu bằng những ký hiệu riêng. Khi có khách hỏi mua, Chói mới bí mật ra địa điểm cất giấu, lấy “hàng” ra để bán.

    Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với ban công an xã Chiêu Lưu bắt giữ đối tượng Vi Thị Chói (SN 1969, trú bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Đương) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

    Vi Thị Chói là đối tượng từng có 2 tiền án về tội ma túy, vừa mãn hạn tù vào giữa năm 2019. Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi ra tù, Chói tiếp tục "ngựa quen đường cũ", tiếp tục buôn bán ma túy kiếm lời. Đối tượng chuyên lấy ma túy về bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn xã Chiêu Lưu và các vùng lân cận.

    Đối tượng Vi Thị Chói. Ảnh: VOV

    Cụ thể, sau khi ra tù, Chói móc nối, cấu kết với những đối tượng cộm cán về ma túy tại Lào để lấy “hàng”. Chói cất giấu ma túy ở trên các hốc đá, lùm cây gần rẫy của nhà mình. Để tránh nhầm lẫn và quên, Chói đánh dấu bằng những ký hiệu riêng. Khi có khách hỏi mua, Chói mới bí mật ra địa điểm cất giấu, lấy “hàng” ra để bán.

    Được biết, để tạo lập đường dây bán lẻ ma túy, Chói để thu nạp một số con nghiện thân cận làm "để tử" tham gia vào đường dây. Mỗi lần tiến hành giao dịch, Chói đều phân công các người làm nhiệm vụ cảnh giới, khi "đánh hơi" thấy nguy hiểm sẽ lập tức phát tín hiệu để Chói tẩu thoát.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã phát hiện hành vi phạm tội của Chói và lên kế hoạch bắt giữ.

    Vào khoảng 11h15’, ngày 15/7, tại khu vực rẫy thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Ban Chuyên án (Công an huyện Kỳ Sơn) phối hợp với ban công an xã Chiêu Lưu bắt giữ Vi Thị Chói, thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp, 40g heroin và một số tang vật khác tại hiện trường.

    Tại Cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Vi Thị Chói đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Số ma túy trên được Chói mua lại từ một người đàn ông dân tộc Mông để bán kiếm lời. Khi đang giao dịch thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-bat-hao-cua-ba-trum-ma-tuy-ten-choi-va-manh-khoe-buon-cai-chet-trang-a331094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan