+Aa-
    Zalo

    Quá khứ bất hảo của nghi can sát hại người tình cũ đang mang thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Trọng Nghĩa - nghi phạm sát hại người tình cũ đang mang thai từng có 7 tiền án, tiền sự về tội "Cố ý gây thương tích" và "Trộm cắp tài sản".

    Nguyễn Trọng Nghĩa - nghi phạm sát hại người tình cũ đang mang thai từng có 7 tiền án, tiền sự về tội "Cố ý gây thương tích" và "Trộm cắp tài sản".

    Vụ án mạng nghiêm trọng, 1 phụ nữ tử vong xảy ra tại một ngôi nhà trên phố Hoàng Mai (Hà Nội) ngày 17/6 vừa qua khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

    Nghi phạm bị bắt giữ được xác định là Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, trú Hoàng Mai, Hà Nội).

    Quá khứ bất hảo

    Ngày 18/6, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà H. (chị dâu của Nguyễn Trọng Nghĩa) cho biết, Nghĩa học hết lớp 7 thì bỏ, rồi bắt đầu lao vào nghiện ngập. Nghĩa đã phải đi tù 2 lần, đi cai nghiện 1 lần. Sau khi ra tù, Nghĩa xây dựng gia đình với một người phụ nữ quê ở một tỉnh miền Trung và có với nhau một cậu con trai năm nay học lớp 5.

    Nghi phạm Nguyễn Trọng Nghĩa - Ảnh: An ninh Thủ đô

    "Nghĩa ly thân vợ nhiều năm, nhà cửa cầm cố hết. Mẹ già 92 tuổi mà Nghĩa cũng suốt ngày chửi mắng. Sáng hôm đó tôi đi chợ thì thấy công an dẫn giải Nghĩa đi, cứ tưởng nó bị bắt vì ma túy chứ không ai biết nó giết người. Ở gần nhưng không ai biết chuyện gì cả", bà H. kể.

    Trao đổi trên báo Tiền Phong, ông T. - một người thân của Nguyễn Trọng Nghĩa cho hay: "Năm 2013, Nghĩa gọi cả dân xã hội về lấy sổ đỏ đòi bán đất cho người khác. Do gia đình quá bức xúc đã làm đơn lên cơ quan chức năng địa phương để đưa Nghĩa đi cai nghiện mong khi trở về mọi chuyện sẽ tốt hơn”.

    Thời điểm trước khi đi cai nghiện, Nghĩa quen chị H. (trú Hoàng Mai, Hà Nội) - là nạn nhân bị sát hại và hai người có tình cảm với nhau dẫn đến gia đình Nghĩa xảy ra xích mích đưa nhau ra tòa li dị.

    Năm 2015, Nguyễn Trọng Nghĩa trở về nhà, dựng căn gác xép (nơi xảy ra vụ án mạng) để sinh sống và làm nghề chạy xe ôm còn chị H. mở hàng bán bún đậu ở đầu ngõ được một thời gian nạn nhân trở về nhà bố mẹ ở.

    Theo ông T. và một số người dân, thời điểm xảy ra vụ án mạng không ai hay biết và cũng không nghe thấy tiếng la hét hay cãi vã. “Đến hơn 9h ngày 17/6, công an đến khám nghiệm hiện trường ngoài ngõ xôn xao thì mọi người mới biết sự việc” – ông T. nói.

    “Lúc công an khám nghiệm có một con dao nghi là hung khí sát hại chị H. sau đó toàn bộ căn gác xép nơi Nguyễn Trọng Nghĩa ở rộng khoảng 9m bị niêm phong lại” – ông T., nói.

    Ngôi nhà nơi xảy ra trọng án - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Lời khai lạnh người

    Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress dẫn lời khai của Nguyễn Trọng Nghĩa cho hay, anh ta ly hôn từ nhiều năm trước và nạn nhân 42 tuổi cũng vậy. Từ năm 2012, hai người chung sống trong căn nhà dựng tạm chừng 10m2 ở đường Hoàng Mai. Hàng ngày, Nguyễn Trọng Nghĩa làm nghề xe ôm, “vợ hờ” bán hoa quả ở đầu ngõ.

    Sau 5 năm chung sống như vợ chồng, tháng 6/2017, hai người mâu thuẫn tình cảm và chị này bỏ đi với người khác. Tháng 6/2018, anh ta phát hiện bị nhiễm HIV và nghĩ do lây từ "vợ hờ” nên nảy sinh ý định trả thù.

    Sau nhiều lần gọi điện thoại tra hỏi song bất thành, vài ngày trước, Nghĩa lấy lý do cung cấp hoa quả cho nên “dụ” được chị này về. Tại ngôi nhà đang ở đường Hoàng Mai, anh ta dùng dây xích kim loại buộc chân, tay và nhốt nạn nhân trong phòng gần hai ngày.

    Khoảng 4h30 ngày 17/6, Nguyễn Trọng Nghĩa dùng dao bầu đâm 17 nhát khiến nạn nhân tử vong.

    Gây án xong, khoảng 9h cùng ngày, Nghĩa thông báo vụ việc với hàng xóm rồi đến công an đầu thú. Nhà chức trách địa phương cho biết, nạn nhân đang mang bầu những tháng đầu.

    Theo cảnh sát, nam nghi phạm từng có 7 tiền án, tiền sự về tội Cố ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-bat-hao-cua-nghi-can-sat-hai-nguoi-tinh-cu-dang-mang-thai-a233467.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan