+Aa-
    Zalo

    Quá khứ cơ cực đằng sau cuộc sống giàu sang của MC Quyền Linh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trước khi có cuộc sống sung sướng giàu sang, Quyền Linh đã từng trải qua một cuộc sống vô cùng cơ cực, thậm chí phải uống nước thay cơm.

    (ĐSPL) – Trước khi có cuộc sống sung sướng giàu sang, Quyền Linh đã từng trải qua một cuộc sống vô cùng cơ cực, thậm chí phải uống nước thay cơm và từng có suy nghĩ ăn trộm.

    “Dưa ngọt thì cuống đắng” là câu nói của Quyền Linh luôn luôn ghi nhớ. Để có thể có cuộc sống xa hoa và trở thành MC nổi tiếng như hiện nay, Quyền Linh đã phải trải qua bao cay đắng từ khi còn nhỏ mà khó ai có thể tưởng tượng được.

    1/4 cuộc đời, Quyền Linh nếm trải biết cay đắng, đến 23 tuổi anh vẫn còn long đong, lận đận. Sinh ra, anh đã không có cơ hội được nhìn mặt cha. 3 mẹ con anh sống lầm lũi nuôi nhau ở một ngôi nhà lá nằm giữa cánh đồng ấp Long Hợi, xã Long Hưng, huyện Châu Thành, An Giang.


    Những tưởng, cuộc sống nghèo khó rau cháo của 3 mẹ con sẽ chấm dứt khi mẹ anh tìm được bờ vai nương tựa thì cuộc sống lại càng thêm vất vả với 8 miệng ăn. Thậm chí “suất đi học" của Quyền Linh cũng là được em trai nhường lại vì gia đình không đủ tiền cho tất cả đi học.

    Rồi, dượng cũng mất vì tai nạn giao thông khiến mẹ anh lại phải đứng lên gánh vác. Anh cũng phải ra đồng phụ giúp mẹ nuôi các em. Có lẽ đó là những năm tháng cơ cực nhất mà Quyền Linh không thể nào quên được.

    Căn chòi nhỏ, nơi trú ngụ của mẹ con MC không khác gì ngoài đường mỗi dịp mưa tới bởi nó không thể che mưa che nắng một cách đúng nghĩa. Hồi còn nhỏ, Quyền Linh đã phải làm rất nhiều nghề để có thể phụ giúp gia đình và để đi học.

    Bán bánh tằm, bánh bì, nấu xôi để mang đi bán rong đều là những việc mà Quyền Linh đã làm qua. Sáng nào cũng vây, Quyền Linh phải dậy từ lúc trời còn tối nấu nướng để kịp đồ mang đi bán. Làng trên không bán hết thì anh mang đến trường học.


    Rồi khi tốt nghiệp phổ thông và đậu vào trường sân khấu - điện ảnh, chàng nông dân Quyền Linh cũng phải làm đủ thứ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai lông vịt để thực hiện ước mơ đổi đời.

    "Tôi lên thành phố, cũng chưa bớt dãi dầu. Cái mùng má gói theo lúc đi, tôi chưa bao giờ dám mắc lên, bởi không thể đếm hết bao nhiêu mảnh vá, bao nhiêu màu vải. Thằng thanh niên nào ở tuổi đó mà không sĩ diện.

    Tôi thiếu ăn, người ốm nhách, bạn bè gọi chết tên là Linh ống hút. Tôi để dành tiền mua cái ống bơm làm nghề bơm xe đạp dạo.

    Sau lại chuyển sang lượm ve chai, lông vịt. Nhiều lúc nuốt miếng cơm chan với nước vịt quay xin ở mấy tiệm bên Cầu Bông mà thấy chát", Đó đều là những kỉ niệm một thời khó khăn của Quyền Linh.

    Và nhiều lúc, ý nghĩ đi ăn trộm đã từng nảy sinh trong đầu anh chỉ chỉ vì nghèo đói, thiếu ăn. "Nhiều khi 1-2 ngày chưa có cơm ăn, có lúc tôi nghĩ đi ăn trộm, tôi thấy quầy bánh tét ngang đường rất ngon, tôi định nhắm mắt giật ăn, tôi chợt nhớ quê mình mẹ còn đó, nếu lỡ ai bắt được thì sao nên tôi tiếp tục uống nước trừ cơm”, Quyền Linh kể.

    Anh cũng từng có thời gian phải về quê làm ruộng nhưng nhanh chóng bỏ nhà ra đi vì "nhà hết gạo", phải ngủ ghế đá vì không có tiền thuê nhà. Thậm chí, đến khi lên Sài Gòn xin được việc ở những đoàn nghệ thuật. Quyền Linh được giao vai... quần chúng đến nhẵn mặt ở các đoàn hát cho tới các bộ phim truyền hình đến mức đạo diễn phải từ chối vì nhẵn mặt, phim nào cũng có.

    Gia đình hạnh phúc và giàu sang của Quyền Linh.


    Tuy nhiên, những năm tháng khổ cực này chính là bước nền để anh có được sự nghiệp và cuộc sống như ngày này. Quyền Linh của hôm nay đều là nhờ ý chí, sự cố gắng vượt khó, vượt nghèo của Quyền Linh của ngày hôm qua.

    Đến nay, Quyền Linh đã trở thành một trong những MC đắt show nhất, một nam diễn viên quen mặt xuất hiện dày đặc trên truyền hình và có một gia đình hạnh phúc, giàu có khiến nhiều người ngưỡng mộ.

     HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Fh1CFFQJ0d[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-co-cuc-dang-sau-cuoc-song-giau-sang-cua-mc-quyen-linh-a102415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.