+Aa-
    Zalo

    Quá khứ ít người biết của nhà văn Linh Lê - vợ Giám đốc VTV24 Quang Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khoảng thời gian dài hạn chế xuất hiện, mới đây nhà văn Linh Lê, bà xã của nhà báo Quang Minh khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh cá nhân.

    Sau khoảng thời gian dài hạn chế xuất hiện, mới đây nhà văn Linh Lê, bà xã của nhà báo Quang Minh khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh cá nhân.

    Sau đổ vỡ hôn nhân với người vợ đầu, BTV Quang Minh tái hôn với nhà văn Linh Lê kém anh 10 tuổi. Vốn là người hiếm khi tiết lộ chuyện đời tư, sau khi kết hôn, Quang Minh lại càng kín tiếng hơn nữa.

    Nhà báo Quang Minh được biết đến là một trong những BTV kỳ cựu của VTV. Anh là gương mặt quen thuộc liên tục lọt top những người dẫn được yêu thích ở đài quốc gia. Nhà báo sinh năm 1976 gây ấn tượng bởi giọng nói trầm ấm, phong cách thuyết phục cùng gương mặt hiền, điển trai.

    Ảnh cưới của BTV Quang Minh và nhà văn Linh Lê.

    Tháng 6/2016, nhà báo Quang Minh rời bản tin Thời sự 19h và chuyển sang phụ trách chương trình Vấn đề hôm nay. Sau đó, anh chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc trung tâm tin tức VTV24, thay thế vị trí của nhà báo Lê Bình.

    Tháng 9/2017, nhà báo Quang Minh gây bất ngờ khi kết hôn cùng nhà văn trẻ Linh Lê (tên thật là Nguyễn Huyền Linh). Cô từng đi du học và là tác giả của nhiều tác phẩm như Không khóc ở Kuala Lumpur (2010), Mùa mưa ở Singapore (2011), Đào (2020). Các tác phẩm của Linh Lê được độc giả đón nhận nhiệt tình, khi được hỏi: Chị thấy thế nào khi các cuốn sách của mình nhận được sự yêu mến của độc giả?

    Linh Lê cho PV biết: "Tôi hiếm khi đọc phản hồi về tác phẩm của mình. Không phải tôi không quan tâm, mà thật sự là tôi không có thói quen này. Nếu nghe được chia sẻ trực tiếp của ai đó về những thông tin cũng như phản hồi dành cho tác phẩm thì tôi luôn lắng nghe và ghi nhận. Còn lại, tôi dành tâm trí để tương tư tác phẩm tiếp theo cho đến khi tác phẩm ấy ra đời và tôi sẽ khép lại toàn bộ thời kỳ đã sống cùng nó".

    Nhà văn Linh Lê chia sẻ, cô đã sinh con đầu lòng. Dù đã là gái một con nhưng vóc dáng của bà xã Quang Minh khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thon gọn như thời còn son rỗi. Đặc biệt, Linh Lê còn khoe thêm cả những bức ảnh từ thời chưa lấy chồng vô cùng chân chất, mộc mạc. Cô thực sự gây ấn tượng với những đường nét rất duyên dáng xen lẫn sự mộc mạc, tự nhiên.

    Cô cho hay, mình thích viết văn từ hồi nhỏ, và gia đình có truyền thống văn chương nên cô được làm những gì mình thích. Nữ nhà văn sinh năm 1986 sở hữu gương mặt trái xoan, chiếc mũi cao cùng đôi mắt biết nói khiến nhiều người xuýt xoa. Linh Lê sinh ra trong gia đình có truyền thống văn học, bố là nhà văn quá cố Đà Linh (Nguyễn Đức Hùng) - người được bạn bè quý trọng, coi là "người làm sách tử tế" trong giới văn chương.

    Linh Lê nhìn trẻ hơn tuổi, dù bận sinh con nhưng vào đầu năm 2020, cô vẫn ra cuốn sách Đào. Trong sách này, cô đưa chất liệu ca trù để quảng bá sách.

    "Tôi quá mê chất điện ảnh có trong sách. Khi viết, tôi luôn hình dung cụ thể từng bối cảnh, để có thể miêu tả lại chính xác nhất diễn biến của sự vật xung quanh cũng như tâm lý nhân vật. Nhiều người cũng có nhận xét này sau khi đọc xong các tác phẩm khác của tôi là Mùa mưa ở Singapore hay Người tình Sài Gòn.

    Với Đào, tất cả bối cảnh được hình dung trở nên lặng, tĩnh, nhuốm màu u hoài của nỗi buồn, văng vẳng giai điệu não nề của những làn điệu ca trù... Tất cả khiến tôi thèm cảm giác được nhìn thấy những hình ảnh đó như một đoạn phim lướt qua trước mắt.

    Thêm một lý do nhỏ khác là tôi cũng muốn làm một thứ gì đó mới mẻ với văn chương của mình, nhiều khi cũng chỉ như một cuộc dạo chơi để gọi gió cho tâm hồn", Linh Lê tâm sự.

    "Cuốn sách Đào ban đầu được đặt tên khác. Tuy nhiên, vì vài yếu tố chủ quan lẫn khách quan, tôi phải thay đổi. Càng về sau, tôi càng nhận ra Đào thực sự là cái tên dành cho cuốn sách. Tác phẩm có ả đào, ca kỹ, gái ngành... và tên Đào có sức gợi", cô cho biết thêm.

    Linh Lê hiện đang hạnh phúc với tình yêu và sự nghiệp của mình.

    Lạc Thành

    Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 21

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-it-nguoi-biet-cua-nha-van-linh-le---vo-giam-doc-vtv24-quang-minh-a310856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan