Quá khứ ít người biết của siêu mẫu Thanh Hằng


Thứ 5, 23/04/2020 | 07:21


Là siêu mẫu hàng đầu Việt Nam, ít ai biết rằng Thanh Hằng từng có thời gian gắn bó với thể thao ở bộ môn đá cầu và giành được nhiều huy chương.

Là siêu mẫu hàng đầu Việt Nam, ít ai biết rằng Thanh Hằng từng có thời gian gắn bó với thể thao ở bộ môn đá cầu và giành được nhiều huy chương.

Trước khi trở thành siêu mẫu, Thanh Hằng từng là VĐV đá cầu.

Giống hệt cha, người có chiều cao tới 1m83, ngay từ nhỏ, cô gái sinh năm 1983 tại TPHCM đã nổi tiếng hiếu động, thậm chí nghịch ngợm chẳng khác gì con trai trong xóm. Cao ngồng, gầy gò, đen nhẻm, mới 10 tuổi đã cao vượt 1m6, Thanh Hằng có thể chơi ở mức giỏi các "món" của con trai như đánh khăng, đánh bi, đánh đáo. Tuy nhiên, môn mà chị ham nhất là đá cầu vào các buổi chiều. Ngay khi ấy, nhờ đôi chân dài vượt trội, nên "ốc tiêu" (biệt danh của Hằng) có thể móc cầu tại chỗ mà không cần... nhảy.

Hằng nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của các HLV đá cầu quận Bình Thạnh, được mời thẳng vào tập luyện cùng đội năm 12 tuổi. Chỉ một thời gian ngắn, Hằng đã trở thành niềm hy vọng số 1 của cầu lông quận, dù chỉ tập theo kiểu nghiệp dư. Chị từng đoạt HCB đơn nữ toàn TP, được cử đại diện dự tranh giải VĐQG rồi "ẵm" luôn HCĐ. Khi ấy, cô nữ sinh 16 tuổi đã ấp ủ ước mơ, hạ quyết tâm phấn đấu được theo nghiệp thể thao lâu dài.

Rất tiếc đá cầu chỉ là môn thành tích cao nửa vời, nên đã không thể níu được đôi chân dài của Hằng ở lại. Đến năm lớp 12, vì đá cầu quá bấp bênh, lại đúng năm cuối cấp quyết định, nên chị đã phải quyết định chia tay để tập trung cho việc ôn thi, đỗ vào Đại học.

Bước ngoặt hết sức ngẫu nhiên mà như định mệnh đến với Thanh Hằng vào năm 2002 khi chị dự thi "Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh".

Khi lọt qua vòng sơ khảo, cô tự tin tham gia tranh tài nhờ sự động viên thêm từ phía người thân và bạn bè. Phải cạnh tranh với nhiều đối thủ sáng giá như: Xuân Lan, Anh Thư, Hoàng Cúc... song Thanh Hằng đã bứt phá ở vòng thi cuối cùng để đăng quang ngôi vị cao nhất.

Thanh Hằng đoạt danh hiệu "Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam" qua ảnh.

Trở thành hoa hậu khi vừa tròn 19 tuổi, sự quan tâm của truyền thông và khán giả đã khiến cho Thanh Hằng vô cùng bất ngờ và ngại ngùng. Khi trở về xóm nghèo để sinh sống cùng gia đình, danh hiệu của cô khiến cho hàng xóm làng giềng phải bàn tán, hỏi han rất nhiều.

Từng sống trong cảm giác lạc lõng khi đội chiếc vương miện danh giá nhưng sau này Thanh Hằng đã có những hướng đi đúng đắn để trở thành ngôi sao hàng đầu làng giải trí.

Tận dụng danh tiếng hoa hậu, gương mặt xinh đẹp cùng chiều cao 1m75, từ năm 2003 Thanh Hằng bắt đầu thử sức với nhiều lĩnh vực như: Người mẫu, diễn viên...

Là một trong số những chân dài đầu tiên của Việt Nam trình diễn ở Seoul fashion week và liên tục góp mặt trong những show diễn tầm cỡ trong nước, Thanh Hằng nhanh chóng thăng hạn và được phong danh siêu mẫu.

Riêng với công việc diễn xuất, cô tham gia đóng hơn 10 phim điện ảnh, truyền hình như: Tuyệt nhiệt đới, Người mẫu, Những cô gái chân dài, Nụ hôn thần chết... Hình ảnh chuyên nghiệp và ít vướng scandal ồn ào, Thanh Hằng còn từng là hình ảnh đại diện cho hàng chục thương hiệu lớn.

Khi đã bước tới đỉnh cao của sự nghiệp, Thanh Hằng vẫn duy trì những công việc quen thuộc. Vài năm trở lại đây, cô còn ngồi "ghế nóng" trong nhiều cuộc thi lớn như: The Face Vietnam, Vietnam’s Next Top Model, Siêu mẫu Việt Nam....

Mỗi lần Thanh Hằng thả dáng trong những bộ đồ sexy, người hâm mộ không thể rời mắt trước sự nóng bỏng, trẻ trung của cô.

Dù đang yêu hay không, siêu mẫu Thanh Hằng vẫn đang tận hướng một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-it-nguoi-biet-cua-sieu-mau-thanh-hang-a320705.html