+Aa-
    Zalo

    Quá khứ tù tội của "giang hồ mạng" Phú Lê: Có 2 tiền án, phải ngồi tù 8 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Giang hồ mạng" Phú Lê- kẻ chủ mưu hành hung người thân của "Hotgirl xăm trổ" Đào Chile từng có 2 tiền án và phải ngồi tù 8 năm.

    "Giang hồ mạng" Phú Lê- kẻ chủ mưu hành hung người thân của "Hotgirl xăm trổ" Đào Chile từng có 2 tiền án và phải ngồi tù 8 năm.

    Ngày 9/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP.Hà Nội) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự với Lê Văn Phú (SN 1980, quê quán Yên Bái, thường được biết dưới tên gọi Phú Lê) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

    Được biết, Phú Lê có 2 tiền án và phải ngồi tù 8 năm. Cụ thể, vào năm 1997, Phú Lê bị TAND tỉnh Yên Bái xử 6 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Sau khi ra tù, lang bạt nhiều nơi, đến năm 2000, Phú Lê tiếp tục bị TAND tỉnh Yên Bái kết án 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Cơ quan công an làm việc với Phú Lê. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Phú Lê được biết đến với vẻ bề ngoài khá bặm trợn, đầu trọc lóc, cơ thể phủ kín những hình xăm trổ, thường xuyên livestream trên mạng xã hội và Youtube. Phú Lê còn lọt vào top nổi tiếng trên mạng xã hội như Khá "bảnh", Phúc XO hay Huấn Hoa Hồng.

    Ngoài ra, Phú Lê cũng nổi tiếng với bộ phim ca nhạc "Đời là thế thôi", chỉ sau một thời gian ngắn MV đã thu hút tới 68 triệu lượt xem. Trước đó, Phú Lê còn góp mặt với vai chính trong bộ phim "Chạm mặt giang hồ" cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng và giới giang hồ được tung lên kênh Youtube vào tháng 1/2019.

    Cũng trong thời điểm năm 2019, Phú Lê bất ngờ lọt top 10 “giang hồ lắm tiền, nhiều quan hệ” bậc nhất, nhì Việt Nam. Theo giới thiệu trong bảng xếp hạng này, Phú Lê là người đa tài, bản lĩnh và sống tình cảm. Về tài chính, sức mạnh, quan hệ và sức ảnh hưởng của Phú Lê đều lớn, thuộc hạng bậc nhất giới giang hồ Việt Nam.

    Hiện nay, trên trang Facebook cá nhân Phú Lê có tới hơn 400.000 lượt người theo dõi. Ngoài ra, Phú Lê còn tung ra nhiều MV ca nhạc nhằm thu hút người xem. Nội dung các MV này xoay quanh chủ đề mâu thuẫn giang hồ, tình anh em giang hồ vượt qua khó khăn... với lượt người xem rất lớn. Phú Lê cũng thường xuyên lên mạng xã hội để livestream nói về đạo lý giang hồ, giảng giải cách làm người.

    Phú Lê khai gì?

    Liên quan đến vụ án hành hung 2 người phụ nữ ở Hà Nội, Phú Lê khai, Trần Thị Đào (Đào Chile) thách thức nên sai "mấy chục" đàn em đi tìm để nói chuyện. Lúc đó, Phú Lê sai đàn em đi tìm Đào Chile ở huyện Đông Anh (Hà Nội), còn anh ta không đi. Hôm đó nhóm đàn em này không đánh được Đào Chile.

    Phú đã sai Hoàng Văn Thụy (SN 1995, ở phường Thành Công, quận Ba Đình) và Trần Văn Tư (SN 1988, quê quán Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình). Hai tên này bịt mặt, đeo khẩu trang về tận nhà Đào Chile ở huyện Đan Phượng (Hà Nội). Thụy và Tư là trực tiếp đánh mẹ Đào Chile. Phú Lê chỉ đạo việc để hai đàn em đánh mẹ của Đào Chile.

    Theo trình báo của Đào Chile, sau thời gian làm quảng bá sản phẩm cho Kiều, đã tách ra làm ăn riêng và xảy ra mâu thuẫn. Tối 18/7, chị Đào phát trực tiếp trên Facebook nói những bức xúc của mình.

    Một ngày sau, chị bị Kiều kéo đàn em đến đe dọa, xúc phạm và treo thưởng ai đánh chị sẽ được nhận 20 triệu đồng. Những ngày sau đó chị Đào liên tục bị "khủng bố" qua tin nhắn, điện thoại.

    Sau khi bắt Lê Văn Phú và vợ là Lã Thúy Kiều (35 tuổi, quê Hà Nam), chiều 8/8, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an tiếp tục triệu tập và bắt giữ thêm 16 người khác liên quan đến vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-tu-toi-cua-giang-ho-mang-phu-le-co-2-tien-an-phai-ngoi-tu-8-nam-a334329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan