+Aa-
    Zalo

    Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Công tác kiểm soát phòng chống dịch Covid -19 nơi "nóng bỏng" nơi "nguội lạnh"

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện nay cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng đều đang trong “chế độ” chống dịch. Nhận thấy, so với việc xử lý người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch thì một bộ phận cán bộ, nhân viên chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát phòng chống dịch càng cần phải ý thức hơn.

    Theo ghi nhận của PV, việc kiểm soát, hạn chế người ra đường khi không cần thiết được quận Hoàng Mai thực hiện khá tốt. Tại một số phường như Thịnh Liệt, Lĩnh Nam nhiều chốt kiểm soát được dựng lên nhằm hạn chế và kiểm tra người và phương tiện ra vào “vùng xanh" qua đó đảm bảo việc kiểm soát cũng như dễ dàng truy vết nếu có các ca lây nhiễm.

    1
    Nhiiều chốt kiểm soát được dựng lên nhằm hạn chế và kiểm tra người và phương tiện ra vào “vùng xanh"

    Hầu hết các phương tiện ra vào đều được các chốt kiểm soát này kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy đi đường và lý do ra đường .Tại các chốt kiểm soát tại phường Thịnh Liệt nhiều cán bộ Công an, đoàn Thanh niên và tổ phòng chống Covid cộng đồng, tổ dân phố đều được huy động nhằm đảm bảo kiểm soát tốt “vùng xanh” trên địa bàn.

    3
    Tổ dân phố đều được huy động nhằm đảm bảo kiểm soát tốt “vùng xanh” trên địa bàn.

    Trái ngược với cách làm quyết liệt tại phường Thịnh Liệt, theo ghi nhận của PV trên địa bàn phường Thanh Trì việc kiểm soát người và phương tiện ra vào có phần bị buông lỏng.

    Tại khu vực chân cầu Thanh Trì hầu hết các kho bãi tại đây vẫn hoạt động bất chấp chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội. Khu vực cắm chốt “vùng xanh" đường ra cảng Thanh Trì các phương tiện và người tham gia giao thông vô tư ra vào mà không bị kiểm tra. Đồng thời các chốt kiểm soát này cũng không có lực lượng chức năng kiểm tra giám sát. Khu vực quét mã QRCode cũng bị bỏ trống.

    screenshot1
    Tại khu vực chân cầu Thanh Trì hầu hết các kho bãi tại đây vẫn hoạt động

    Tuyến đường trước trụ sở của UBND phường Thanh Trì PV cũng không ghi nhận được chốt kiểm soát nào của phường này. Đồng thời khu vực này người dân thoải mái ra đường, một số địa điểm tập trung đông người không tuân thủ quy định 5k về phòng chống dịch.

    4
    Một số địa điểm tập trung đông người không tuân thủ quy định 5k về phòng chống dịch.

    PV đã liên hệ và cung cấp những thông tin trên cho ông Dương Văn Hoà Chủ tịch UBND phường Thanh Trì. Qua trao đổi ông Hoa cho biết sẽ cho kiểm tra những thông tin trên.

    Tuy nhiên, sau đó PV vẫn không thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng phường này có mặt để thực hiện việc kiểm soát, phòng chống dịch bệnh tại những khu vực mà PV phản ánh.

    Để tránh những điều tiếng không đáng có, những hệ quả xấu có thể xảy ra, đề nghị UBND phường Thanh Trì nói riêng và UBND quận Hoàng Mai nói chung quyết liệt hơn trong công tác phòng chống dịch và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-n-hoa-ng-mai-ha-no-i-cong-ta-c-kie-m-soa-t-pho-ng-cho-ng-di-ch-covid-19-noi-no-ng-bo-ng-noi-nguo-i-la-nh-a510509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.