+Aa-
    Zalo

    Quá nửa số bác sĩ châu Âu xem xét rời khỏi Anh vì Brexit

    • DSPL
    ĐS&PL Phần lớn các bác sĩ châu Âu đang làm việc tại Vương quốc Anh xem xét rời khỏi đất nước vì Brexit, kết quả cuộc khảo sát của Hội đồng y tế chung (GMC) cho thấy.

    Phần lớn các bác sĩ châu Âu đang làm việc tại Vương quốc Anh xem xét rời khỏi đất nước vì Brexit, kết quả cuộc khảo sát của Hội đồng y tế chung (GMC) cho thấy.

    Cuộc khảo sát được tiến hành với 2.115 bác sĩ từ Khu vực kinh tế châu Âu (EEA), bao gồm các quốc gia EU cộng với Na Uy, Iceland và Liechtenstein. Kết quả cho thấy 1.171 bác sĩ, tương đương với 55% đã nghĩ đến việc rời khỏi Vương quốc Anh. Nguyên nhân chủ yếu được đưa ra là vì Brexit.

    Nếu hơn một nửa số bác sĩ rời Anh, chắc chắn sẽ dẫn đến một tác động tiêu cực về dịch vụ y tế ở một số khu vực.

    Ngoài 1.171 bác sĩ đã nghĩ đến việc rời đi, 596 người khác (45%) cho biết họ đang xem xét quyết định trong 2 năm tiếp theo, và 312 bác sĩ (24%) đùa rằng có thể họ sẽ suy nghĩ trong 3-5 năm tới.

    Nhiều bác sĩ người nước ngoài làm việc ở Anh xem xét việc rời đi. Ảnh: Independent

    Hơn 1000 bác sĩ của EU và EEA ​​nói với GMC rằng họ cảm nhận được những tác động thực tế của Brexit. GMC tổng kết thành chủ đề nổi bật nhất: tác động tình cảm của Brexit - nhiều bác sĩ nói rằng họ cảm thấy không cần thiết và mất tinh thần và sự không chắc chắn về tình trạng cư trú của họ trong tương lai. Sự không chắc chắn như vậy có thể là do Thủ tướng Theresa May úp mở việc từ chối xác nhận các quyền của công dân EU ở Anh sau Brexit.

    Charlie Massey, Giám đốc điều hành của Hội đồng Y khoa nói: "Bác sĩ EEA có một đóng góp to lớn và quan trọng đối với các dịch vụ y tế trên khắp Vương quốc Anh. Thật đáng lo ngại rằng một số người đang cân nhắc việc rời khỏi Anh trong vài năm tới. Điều này có thể tác động nghiêm trọng đến việc chăm sóc bệnh nhân và sẽ khiến y tế Anh chịu áp lực lớn hơn".

    Khảo sát của GMC được tiến hành vào thời điểm sự lo lắng phổ biến về tình trạng thiếu nhân viên đó đã tồn tại trong các cơ quan y tế.

    Phát ngôn viên của Sở y tế nói với Independent: "Chính phủ đã nhiều lần nói rõ, người lao động từ nước ngoài là một phần quan trọng trong ngành y tế của chúng tôi. Chúng tôi coi những đóng góp của họ là vô cùng to lớn”.

    "Chúng tôi vẫn muốn thấy những đóng góp xuất sắc của các bác sĩ và y tá đã được đào tạo ở nước ngoài. Đồng thời, chúng tôi đã nói rất rõ rằng chúng tôi muốn cung cấp cho sinh viên trong nước nhiều cơ hội để trở thành bác sĩ".

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-nua-so-bac-si-chau-au-xem-xet-roi-khoi-anh-vi-brexit-a182520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quốc hội Anh bỏ phiếu khởi động Brexit

    Quốc hội Anh bỏ phiếu khởi động Brexit

    (ĐSPL) - Thủ tướng Theresa May sẽ phải nhận được sự phê chuẩn của Quốc hội trước khi bà chính thức khởi động quá trình đưa nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu(EU).