“Qua tay” đạo diễn, chân dài một bước thành sao


Thứ 4, 14/05/2014 | 02:33


Công chúng chỉ thực sự biết tới Ngô Thanh Vân sau "Dòng máu anh hùng", Tăng Thanh Hà biến thành ngọc nữ sau "Bỗng dưng muốn khóc", Maya "hot" hơn sau "Scandal", Minh Hằng

Công chúng chỉ thực sự biết tới Ngô Thanh Vân sau "Dòng máu anh hùng", Tăng Thanh Hà biến thành ngọc nữ sau "Bỗng dưng muốn khóc", Maya "hot" hơn sau "Scandal", Minh Hằng mở rộng “vùng phủ sóng” hơn sau "Ngôi nhà hạnh phúc"... Nhiều chân dài loay hoay mãi trong sự nghiệp bỗng “một phút” tỏa sáng nhờ “bàn tay phù thủy” của các đạo diễn.

Ngô Thanh Vân ca sĩ hạng xoàng, diễn viên hạng nhất

Nhắc tới những sao nữ của điện ảnh Việt Nam thì cái tên Ngô Thanh Vân không thể thiếu. Khán giả nhớ ngay tới hình ảnh một đả nữ trên phim sau Dòng máu anh hùng khi nói về Ngô Thanh Vân.

Sự nghiệp của cô người mẫu Việt kiều Na Uy này không phải suôn sẻ từ những ngày đầu. Ngô Thanh Vân xuất thân chỉ từ một người mẫu trong các clip ca nhạc, sau đó chuyển sang làm ca sĩ, thế nhưng chẳng để lại dấu ấn nào sâu đậm. Ca sĩ Ngô Thanh Vân mờ nhạt trong những bản nhạc dance khuấy động nhưng trôi tuột.

Chuyện làng sao - “Qua tay” đạo diễn, chân dài một bước thành sao

Cũng bỏ số tiền lớn đầu tư dựng video ca nhạc áp dụng công nghệ mới nhưng sự nghiệp ca sĩ của cô vẫn không bay cao. Mãi tới năm 28 tuổi, Ngô Thanh Vân mới thực sự tỏa sáng khi vào vai Thúy trong Dòng máu anh hùng. Đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn đã biến một cô người mẫu minh họa trong các MV ca nhạc, cô ca sĩ chuyên hát những bài nhạc sôi động nhàn nhạt trong vũ trường lột xác. Chính vai diễn này cũng đem lại cho cô giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất nhắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15.

Chuyện làng sao - “Qua tay” đạo diễn, chân dài một bước thành sao (Hình 2).

Ngô Thanh Vân trong Dòng máu anh hùng diễn rất ăn ý với Johny Trí Nguyễn.

Sau đó Ngô Thanh Vân tiếp tục ghi dấu ấn trong phim Bẫy rồng, Lửa phật với hình ảnh một đả nữ. Cô cũng được coi là một của hiếm của làng điện ảnh Việt Nam khi có khả năng đóng phim hành động, võ thuật. Và tới giờ danh xưng ca sĩ của đả nữ có vẻ quá lu mờ, chẳng ai còn nhớ bài hát nào của cô. Người hâm mộ nhớ tới cô là một nữ diễn viên diễn võ thuật hay của Việt Nam.

Tăng Thành Hà hậu “Bỗng dưng muốn khóc”

Dù trời phú cho nhan sắc tươi tắn và nụ cười tỏa sáng nhưng Tăng Thanh Hà cũng không phải là một chân dài thu hút ngay từ ngày đầu tham gia showbiz. 16 tuổi cô đã tham gia đóng phim với vai phụ đầu tay trong Dốc tình của Lưu Trọng Ninh. Tuy nhiên với diễn xuất thường thường, cái tên Tăng Thanh Hà chưa tạo được thương hiệu.

Suốt 6 năm sau khi tham gia bộ phim đầu tay, Tăng Thanh Hà vẫn là một cái tên rất mờ nhạt. Thỉnh thoảng thấy cô xuất hiện trong vài bộ ảnh trên tạp chí, báo nhưng người ta chỉ biết về Tăng Thanh Hà đại khái là một cô người mẫu xinh xắn, dễ thương.  

Chuyện làng sao - “Qua tay” đạo diễn, chân dài một bước thành sao (Hình 3).

Tới năm 2008, sau bộ phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chiếu giờ vàng trên VTV3 thì khán giả từ già tới trẻ không ai là không biết cô Trúc. Xét về chuyên môn thì vai diễn Trúc của Tăng Thanh Hà không phải quá xuất sắc, nhưng lại gây được cảm tình lớn cho khán giả mọi lứa tuổi. Với tạo hình đẹp, dễ thương, nhân vật đáng thương, đáng yêu, Trúc đã làm siêu lòng khán giả màn ảnh nhỏ.

Những bộ phim sau cô tham gia như Đẹp từng centimet, Mỹ nhân kế, Cánh đồng bất tận cũng không để lại nhiều ấn tượng. Bảng thành tích đóng góp của Tăng Thanh Hà cho làng giải trí Việt không dầy. Tuy nhiên chỉ cần Bỗng dưng muốn khóc đã đủ để Tăng Thanh Hà “vút bay”.

Chuyện làng sao - “Qua tay” đạo diễn, chân dài một bước thành sao (Hình 4).

Tăng Thanh Hà với vai Trúc tạo nên hình ảnh ngọc nữ cho màn ảnh Việt.

Vũ Ngọc Đãng đã giúp Hà Tăng bước lên một đẳng cấp mới. Catse của Hà Tăng đã lên một nấc thang khác. Nhiều thương hiệu danh tiếng sẵn sàng bỏ ra số tiền không nhỏ để mời cô làm đại diện hình ảnh, quảng cáo.

Hà không còn là cô người mẫu quèn với mức catse vài đồng, thậm chí là chụp ảnh miễn phí để được lên các phương tiện truyền thông. Muốn mời Hà Tăng chụp hình liên quan tới các thương hiệu thì phải trả số tiền cả vài ngàn đô trở lên. Hà Tăng bắt đầu xuất hiện cùng với thương hiệu xe sang, sản phẩm cao cấp.

Và tới bây giờ, Hà Tăng đã là mơ ước của bao nhiêu chân dài khi trở thành con dâu của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, một tập đoàn sở hữu 70\% thị phần hàng hiệu cao cấp ở Việt Nam.

Cô gái bán cơm bụi ngày xưa giờ là quý bà danh giá của một gia đình quyền thế, ở “cung điện” và khoác lên người những bộ cánh, túi xách hàng hiệu...

Maya hot hơn sau “Scandal”

Giống như nhiều chân dài loay hoay trong Showbiz, khán giả cũng chỉ biết loáng thoáng về ca sĩ Maya, một trong những giai nhân của Hà Dũng khi cô được nâng đỡ vào giới giải trí.

Tuy nhiên khán giả cũng lãng quên dần hình ảnh Maya sau một thời gian truyền thông không lăng xê nữa. Maya tên thật là Thu Hường, từng là người mẫu ở Hà Nội, nhưng không để lại tên tuổi đặc biệt. Rồi một ngày cái tên Maya xuất hiện trên mặt báo, trang tin với hình ảnh là ca sĩ của “ông bầu” Hà Dũng.

Chuyện làng sao - “Qua tay” đạo diễn, chân dài một bước thành sao (Hình 5).

Sau một thời gian dài tiến quân vào Sài Gòn Maya cũng không lưu lại nhiều dấu ấn, không có một bài hát tạo hit. Cô chìm nghỉm trong cả hàng nghìn ca sĩ ở mảnh đất phương nam sôi động, gấp gáp.

Maya thực sự trở nên quen mặt, quen hình sau bộ phim Scandal của Victor Vũ. Nhân vật ca sĩ phản diện Trà My giúp cô có một vai diễn ám ảnh, ghi điểm với khán giả.

Chuyện làng sao - “Qua tay” đạo diễn, chân dài một bước thành sao (Hình 6).

Tạo hình của Maya trong phim Scandal.

Ngoài những cái tên nóng mặt báo trên, có thể kể ngay một danh sách các chân dài “lên đời” sau một bộ phim như Minh Hằng (Ngôi nhà hạnh phúc), Ngân Khánh (Cô dâu đại chiến), Nhã Phương (Quả tim máu), Thanh Hằng - Anh Thư (Những cô gái chân dài)...

Một vai chính thậm chí thứ chính trong một bộ phim chiếu rạp, hay phim truyền hình giờ vàng hoàn toàn có thể khiến các cô gái chân dài sau một đêm đổi đời. Công thức này đã được thẩm định thực tế trong giới showbiz . Thế mới thấy đạo diễn vẫn là nhân vật rất có giá trong showbiz. Chính vì vậy nhiều scandal đổi tình, tiền lấy vai diễn cũng từ đây mà ra.

                                                                                              Theo báo Pháp luật

Cùng báo Đời sống và Pháp luật xem thêm tin tức về Biển Đông tại đây. Và xem thêm clip "Tàu Trung Quốc đâm gãy 10m lan can tàu CSB Việt Nam"

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-tay-dao-dien-chan-dai-mot-buoc-thanh-sao-a32867.html