+Aa-
    Zalo

    Quái chiêu của cặp đôi lừa đảo khiến nhiều người sập bẫy

    ĐS&PL Nợ nần chồng chất, đôi nam nữ bằng tuổi đã cấu kết với nhau, bằng thủ đoạn thông báo trúng thưởng và yêu cầu nạn nhân nộp tiền, cả 2 gây ra hàng chục vụ lừa đảo với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.
    dong co cua cap doi bang tuoi lua dao bang hinh thuc ma nhieu nguoi tung sap bay dspl 1
    Hai đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Ngày 30/6, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đang tạm giữ Đinh Chí Hiếu (25 tuổi) và Trương Thị Tịnh Tâm (25 tuổi, cùng quê Quảng Nam) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hai người này bị công an đưa về trụ sở sau khi điều tra vụ chị N.T. H (SN 1987 ở xã Bãi Trành, huyện Như Xuân) bị lừa 67 triệu đồng.

    Thông tin ban đầu, Công an huyện Như Xuân nhận được tin báo của chị N.T. H về việc chị được các đối tượng không rõ lai lịch gửi tin nhắn vào máy điện thoại di động thông báo trúng thưởng, sau đó yêu cầu nộp tiền qua tài khoản ngân hàng để khấu trừ thuế thì mới được nhận thưởng.

    Sau khi chuyển 67 triệu đồng cho các đối tượng, chị H. không thể liên lạc được với đối tượng. Biết mình bị lừa, chị H đã làm đơn trình báo với Công an huyện Như Xuân.

    Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an huyện Nghi Xuân đã vào cuộc xác minh, truy tìm dấu vết của các đối tượng và đã xác định nhóm của Đinh Chí Hiếu, Trương Thị Tịnh Tâm là thủ phạm gây ra vụ lừa đảo chị N.T.H. nên tiến hành bắt giữ.

    Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng trên, Công an huyện Như Xuân đã thu giữ 3 điện thoại di động, 2 thẻ ATM, 1 bộ máy vi tính và nhiều tài liệu khác có liên quan.

    Tại cơ quan chức năng, hai đối tượng khai nhận do nợ nần nhiều nên đã rủ nhau thiết lập các trang cá nhân và vào các tài khoản của người sử dụng thông báo họ đã trúng thưởng. Sau đó, nhóm này yêu cầu các bị hại chuyển tiền nộp thuế khấu trừ gia cảnh có trị giá 10% của tổng số tiền thưởng thì mới được nhận thưởng.

    Khi các bị hại chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản, nhóm này liền xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với bị hại.

    Với thủ đoạn này, từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, 2 đối tượng nói trên đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo trên địa bàn toàn quốc với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

    Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Như Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-chieu-cua-cap-doi-lua-dao-khien-nhieu-nguoi-sap-bay-a505525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo

    Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo "cắt điện nếu không nộp tiền"

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa đưa ra cảnh báo, thời gian gần đây, tổng đài 1800.6838 và hệ thống tiếp nhận, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng của đơn vị đã tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi, đơn thư phản ánh về việc bị nhiều số điện thoại lạ gọi đến mạo danh ngành điện nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.