+Aa-
    Zalo

    Quái chiêu vận chuyển ma túy của cặp “mèo mả gà đồng”

    • DSPL
    ĐS&PL Cặp “mèo mả gà đồng” hình thành đường dây mua bán ma túy tổng hợp liên tỉnh. Để tránh bị phát hiện, chúng sử dụng xe ôtô được mua thanh lý của một trung tâm...

    Cặp “mèo mả gà đồng” hình thành đường dây mua bán ma túy tổng hợp liên tỉnh. Để tránh bị phát hiện, chúng sử dụng xe ôtô được mua thanh lý của một trung tâm y tế dự phòng ở Quảng Trị, làm phương tiện hoạt động...

    Số phận đưa đẩy, gã đàn ông một đời vợ từng có 2 tiền sự, Đinh Xuân Sáng (32 tuổi, trú tại phường Bắc Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã gá nghĩa vợ chồng với cô gái quá lứa lỡ thì hơn Sáng 7 tuổi Vũ Thị Lan Anh (39 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Cặp “mèo mả gà đồng” đã hình thành đường dây mua bán ma túy tổng hợp cung cấp cho các điểm kinh doanh nhạy cảm trên địa bàn Hà Nội. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng sử dụng xe ôtô được mua thanh lý của một trung tâm y tế dự phòng ở Quảng Trị, làm phương tiện hoạt động...

    Từ việc bóc gỡ đường dây mua bán trái phép chất ma túy, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Hà Nội còn làm rõ hành vi tiêu thụ, trộm cắp xe máy liên tỉnh của một số đối tượng có liên quan. Quá trình đấu tranh mở rộng, đến ngày 14-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát, đề nghị truy tố 4 đối tượng.

    Các đối tượng trong vụ án.

    Cao tốc Thái Nguyên – Hà Nội, giữa đêm khuya chỉ có một vài chiếc xe qua lại... Thêm một đêm không ngủ, các trinh sát Đội 7, Phòng PC47 Công an TP Hà Nội lặng lẽ bám theo chiếc xe ôtô biển xanh, đang lao nhanh trên đường.

    “Có tật giật mình”, đối tượng Đinh Xuân Sáng lái chiếc xe trên rất cảnh giác, có lúc anh ta phóng với tốc độ cao nhưng có khi lại di chuyển chậm, hòng nghe ngóng tình hình. Đúng như quy luật, sau khi vòng quanh qua các tuyến phố, Sáng tìm vào căn nhà ở đường Lương Thế Vinh, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Đây chính là nơi Hùng, đối tượng có một tiền án về tội đánh bạc, đang nằm trong danh sách quản lý nghiệp vụ của Công an tỉnh Thái Nguyên vì có liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy đang sinh sống.

    Theo tài liệu của lực lượng trinh sát, mối quan hệ giữa Hùng và đôi nhân tình Sáng, Lan Anh bắt nguồn từ khoảng cuối tháng 10-2015...

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với các tài liệu thu thập được, Đội 7 xác định đây là đường dây mua bán ma túy đá quy mô lớn từ Hà Nội về Thái Nguyên. Ngoài căn nhà ở quận Hoàn Kiếm, Lan Anh còn thuê ki ốt ở số 13, CT 11, Kim Văn, Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội), hoạt động trá hình dưới vỏ bọc của quán cà phê nhưng thực chất đây là điểm để các đối tượng cất giấu ma túy, phục vụ cho hoạt động phạm tội.

    Để tránh bị phát hiện, đối tượng thường đi giao ma túy bằng một chiếc xe ôtô biển xanh. Những lúc đó, Sáng không bao giờ ra khỏi xe ôtô. Một đặc điểm nữa là hai đối tượng Sáng và Lan Anh không bao giờ đi cùng với nhau... Đây cũng là điều các trinh sát phải tính toán khi quyết định phá án.

    23h20’ ngày 12-1, tại trước cửa số nhà 20, phố Hàn Thuyên, Đội 7 bắt quả tang Nguyễn Anh Tuấn (trú tại Chương Dương, Hoàn Kiếm) đang tàng trữ 2 viên nén tổng hợp, trọng lượng 4,84g. Từ lời khai của Tuấn, các mũi trinh sát thuộc Phòng PC47 đồng loạt chia làm các mũi công tác, một mũi bắt giữ Sáng, khi đối tượng vừa vào một trung tâm thương mại; mũi còn lại bắt Lan Anh và người vận chuyển thuê là Nguyễn Thị Lan (48 tuổi, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội). Khám xét ki ốt 13, CT 11 đã thu giữ 5.480g ketamin; 1 khẩu súng quân dụng K54 và 10 viên đạn...

    Vũ Thị Lan Anh có quan hệ với Đinh Xuân Sáng vào khoảng giữa năm 2015 và sống với nhau như vợ chồng tại đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Hà Nội).

    Về phần Sáng, đối tượng này sinh ra và lớn lên ở Thanh Nguyên, Thanh Liêm (Hà Nam) nhưng đến năm 2007, anh ta lên Lào Cai làm nhân viên cho một công ty bảo hiểm rồi đăng ký hộ khẩu tại đây. Cũng trong thời gian này, Sáng lập gia đình rồi có một con gái...

    Sau 4 năm kết hôn, vợ chồng Sáng đường ai nấy đi, Sáng xuống Hà Nội làm thuê cho một cửa hàng cầm đồ rồi sinh sống với Lan Anh như vợ chồng. Để có tiền thỏa mãn cuộc chơi, từ tháng 10-2015, các đối tượng tham gia mua bán trái phép chất ma túy.

    Khi có khách mua ma túy, Lan Anh trực tiếp thỏa thuận và hẹn địa điểm giao, nhận trên địa bàn TP Hà Nội. Khi bận việc, Lan Anh thuê đối tượng tên “Cu” giao ma túy và trả công từ 40 đến 50 nghìn đồng, tùy thuộc vào đoạn đường dài hay ngắn. Ngoài ra, Lan Anh còn thuê Nguyễn Thị Lan vận chuyển hàng.

    Lan vốn làm nghề xe ôm tại phố Lương Ngọc Quyến (Hà Nội), trước đó vẫn được Lan Anh thuê dọn dẹp nhà cửa và đi chợ... Dù biết vi phạm pháp luật nhưng vì hám lời, đối tượng vẫn nhắm mắt làm liều.

    Trong 3 ngày (ngày 1, 4 và 8/1), Lan Anh đã 3 lần giao ma túy cho Nguyễn Thị Lan để giao cho khách. Trong trường hợp “Cu” và Lan bận việc thì Sáng có nhiệm vụ đi giao ma túy. Nguồn ma túy mua của đối tượng Hùng ở Thái Nguyên.

    Từ căn cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt và khám xét khẩn cấp đối với Hùng, tại ngõ 169, đường Lương Thế Vinh, TP Thái Nguyên. Vào thời điểm khám xét, nhà của Hùng có 4 đối tượng đều là những kẻ không có công ăn, việc làm.

    Quá trình kiểm tra, ngoài ma túy còn thu giữ một số chiếc xe máy, trong số đó có tang vật của các vụ trộm cắp tài sản. Đối tượng Hùng đã tự giao nộp 1.030 viên nén logo, một lượng lớn ma túy... Hùng khai, nguồn ma túy là của đối tượng tên là Dung, cũng ở TP Thái Nguyên. Dung thuê Hùng bán ma túy và trả công mỗi tháng 10 triệu đồng.

    Để thuận lợi cho việc mua bán, Hùng thuê thêm phòng trọ tại tổ 6, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên. Khi có khách mua hàng, Dung liên lạc với Hùng thông báo số lượng, loại ma túy khách mua, sau đó đưa cho một đối tượng khác gặp Hùng để nhận ma túy...

    Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Phòng PC47 Công an TP Hà Nội đã khởi tố bốn đối tượng gồm Lan Anh, Sáng, Hùng và Lan về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Riêng Lan Anh và Sáng còn bị khởi tố về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Xuân Mai
    Nguồn: Công an nhân dân

    Xem thêm video:

    [mecloud]memVFPCsff[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-chieu-van-chuyen-ma-tuy-cua-cap-meo-ma-ga-dong-a166231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan