+Aa-
    Zalo

    “Quái kiệt làng hài” Tùng Lâm qua đời ở tuổi 89

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều năm chống chọi với bệnh tim, danh hài Tùng Lâm đã qua đời tại nhà riêng, thọ 89 tuổi.

    Bà Thạch Thị Thu - vợ nghệ sĩ Tùng Lâm - báo tin danh hài qua đời vào lúc 5h sáng 15/10 tại nhà riêng ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), hưởng thọ 89 tuổi. Gia đình nghệ sĩ cho biết chồng ra đi thanh thản trong giấc ngủ.

    tung lam
    “Quái kiệt làng hài” Tùng Lâm qua đời ở tuổi 89. Ảnh: NVCC

    Trước đó, sức khỏe của ông yếu dần sau một ca phẫu thuật hồi đầu năm. Ông bị bệnh tim, lãng tai và lẫn, không thể đi lại, phải nhờ vào sự chăm sóc của vợ. Những ngày gần đây, ông không muốn ăn và chỉ nằm trên giường.

    Báo Pháp luật thông tin, hồi tháng 1, nhóm Ngũ Long Du Ký (diễn viên Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, Năm Chà và Hoa hậu Diễm Hương) ghé thăm nhà, chúc Tết danh hài Tùng Lâm. Thời điểm đó, ông đã yếu đi nhiều, gần như chỉ quanh quẩn trong nhà. Vợ và con gái phải thay nhau chăm sóc, hỗ trợ sinh hoạt cho ông.

    Do ông tuổi cao sức yếu, không thể đi diễn nên không có thu nhập. Sinh hoạt phí của ông phụ thuộc vào tiền con trai gửi mỗi tháng và các đồng nghiệp, học trò gửi tặng.

    Nghệ sĩ Tùng Lâm tên thật là Lâm Ngươn Phẩm, sinh năm 1934. Thời mới vào nghề, ông hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, từng cùng nhạc sĩ Lam Phương và diễn viên Vân Hùng lập nhóm hát, được giới trẻ thời đó ưa chuộng.

    tungf lam
    Tam ca Lam Phương, Vân Hùng và Tùng Lâm. Ảnh: Nhạc xưa

    Sau khi nhóm nhạc tan rã, Tùng Lâm dần chuyển hướng sang hài kịch. Trước năm 1975, ông là một trong những danh hài nổi tiếng nhất của miền Nam.

    tung lam luc tre
    "Quái kiệt" Tùng Lâm lúc trẻ. Ảnh: Nhạc xưa

    Ông được biết đến với biệt tài chọc cười, điều này được thể hiện rõ qua đại học hội Cù lét được ông tổ chức hàng tuần tại rạp Quốc Thanh, chỉ cần bước ra sân khấu đã khiến khán giả cười mà chưa cần diễn. Nghệ sĩ cũng từng gây ấn tượng khi tham gia phim hài Tứ quái Sài Gòn.

    tu quai sai gon
    Ảnh: Nhạc xưa

    Sau 1975, ông làm phó đoàn ca múa nhạc Hậu Giang, cho tới năm 1992 ông nghỉ hưu.

    Không ít lần, nghệ sĩ Tùng Lâm phải lần đối diện với cửa tử. Từ năm 2005 đến nay, ông bị đột quỵ 3 lần. Vì vậy, “quái kiệt làng hài” một thời chỉ có thể quanh quẩn trong nhà, hiếm khi ra ngoài.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-kiet-lang-hai-tung-lam-qua-doi-o-tuoi-89-a595281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan