Quái vật sứa khổng lồ tấn công bờ biển nước Anh


Thứ 5, 18/06/2015 | 03:58


(ĐSPL) - Hình ảnh về đàn sứa khổng lồ đang dạt vào bờ biển nước Anh khiến nhiều người hoang mang.

(ĐSPL) - Hình ảnh về đàn sứa khổng lồ đang dạt vào bờ biển nước Anh khiến nhiều người hoang mang.

[mecloud]PKQ7xWpxAc[/mecloud]

Bờ biển Cefn Sidan, gần thành phố Llanelli, Anh hoàn gần như trở thành một thế giới khác bởi hình ảnh của hàng ngàn con sứa “khủng” đang nằm dọc phơi mình trên bãi biển. Điều này đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ người dân địa phương và du khách quốc tế.

Người dân thấy hàng triệu con sứa nằm dọc theo bờ biển trong vài tuần qua. Các chuyên gia cảnh báo hàng nghìn con khác sẽ tiếp tục dạt bào bờ, Mirror đưa tin.

Hàng ngàn con sứa khổng lồ dạt vào bờ biển khiến du khách và người dân địa phương lo lằng.

Sứa Barrel nổi tiếng trên thế giới với kích cỡ khổng lồ. Trọng lượng trung bình mỗi con trưởng thành từ 35 kg đến 45 kg. Tuy nhiên cũng có những con có cân nặng lên tới 100 kg.

Loài này thường sống ở những vùng biển ấm gần phía Bắc Đại Tây Dương. Khi ở dưới nước, loài này sẽ bung da một lớp da mỏng phía ngoài trông giống như một bông hoa dưới lòng đại dương

Tiến sĩ Keith Hiscock, một nhà bảo tồn hải dương cho biết, chính quyền sẽ buộc phải cấm người dân và khách du lịch tới bải biển nếu số lượng sứa tiếp tục tăng.

Đây là một loài sứa hoàn toàn vô hại.

Các nhà khoa học cho rằng, sứa Barrel đã bị thu hút bởi điều kiện nhiệt độ lý tưởng tại đây vào thứ 7 tuần trước. Rory Dickinson, một quan chức địa phương phát biểu: “Số lượng sứa dạt vào bờ năm nay đã tăng lên đột biến. Nhưng mọi người không phải lo lắng, thủy triều sẽ đưa chúng trở lại biển vào ít ngày tới”.

Tuy sứa Barrel là một loài vô hại, nhưng các nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân và du khách không nên lại gần hay chạm vào chúng để tránh gây ra những tổn thương không đáng có.

NGUYỄN NGỌC (Theo Mirror)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-vat-sua-khong-lo-tan-cong-bo-bien-nuoc-anh-a98839.html