"Quái xế" bịt mắt, trùm đầu điều khiển xe máy "câu view" trên TikTok bị công an triệu tập


Thứ 7, 22/05/2021 | 19:39


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng tại TP.Đà Nẵng vừa tiến hành triệu tập và lập biên bản xử phạt hành chính nam thanh niên bịt mắt, trùm đầu điều khiển xe máy "câu view" trên TikTok.

An ninh - Hình sự - 'Quái xế' bịt mắt, trùm đầu điều khiển xe máy 'câu view' trên TikTok bị công an triệu tập
Hình ảnh thanh niên bịt mắt, trùm đầu điều khiển xe máy lan truyền trên mạng xã hội TikTok. Ảnh: VTC News 

Ngày 22/5, VTC News đưa tin, Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn (Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) lập biên bản xử phạt hành chính một thanh niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Theo đó, danh tính thanh niên được xác định là Mai Đăng L. (19 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn)

Nam thanh niên L. mắc các lỗi vi phạm gồm: Bịt mắt chạy xe máy, không đội mũ bảo hiểm và xe không có gương chiếu hậu bên trái.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng mời những thanh niên liên quan trong clip đến làm việc vì đã cổ súy cho hành vi vi phạm của L.

Trước đó, Thanh Niên cho hay, trên mạng xã hội TikTok lan truyền clip hai nam thanh niên đi xe máy trên đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), trong đó “quái xế” cầm lái mặc áo trùm đầu, bịt mắt điều khiển xe và lạng lách.

Clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, tuy nhiên đa phần đều lên án hành vi xem thường an toàn giao thông, bất chấp nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hải xác định “quái xế” trên là Mai Đăng L..

Ngày 22/5, lực lượng cảnh sát đã triệu tập L. để làm việc.

Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời khai của L. tại cơ quan công an cho hay, L. thừa nhận đầu tháng 4 có mượn xe máy biển số Đà Nẵng của chủ nhà trọ. Sau đó, người này dán decal để thay đổi màu xe.

Giữa tháng 4, nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, bịt mắt rồi lái xe trên đường. Người dân thấy sự việc trên đã quay clip và đăng lên mạng xã hội.

An ninh - Hình sự - 'Quái xế' bịt mắt, trùm đầu điều khiển xe máy 'câu view' trên TikTok bị công an triệu tập (Hình 2).
Mai Đăng L. bị công an triệu tập. Ảnh: Thanh Niên 

Với tất cả những lỗi vi phạm trên, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hải xử phạt L. số tiền 7,4 triệu đồng. Ngoài ra, thanh niên này còn bị tước bằng lái xe 3 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-xe-bit-mat-trum-dau-dieu-khien-xe-may-cau-view-tren-tiktok-bi-cong-an-trieu-tap-a501446.html