+Aa-
    Zalo

    Quái xế chở ‘hàng’ phục vụ khách: Công an Hà Nội quyết xử lý

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của báo chí, các lực lượng của Công an TP Hà Nội đã vào cuộc, kiên quyết dẹp bỏ nạn “quái xế” chở gái gây náo loạn đường phố.

    Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của báo chí, các lực lượng của Công an TP. Hà Nội đã vào cuộc, kiên quyết dẹp bỏ nạn “quái xế” chở gái gây náo loạn đường phố.

    Ngày 19/3, trao đổi trực tiếp với chúng tôi, Trung tá Hoàng Văn Đạo – Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ đường sắt, (PC67) công an TP. Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về tình trạng vi phạm giao thông do các nam thanh niên chở 3-4 cô gái trên phố tái diễn trên địa bàn, Phòng PC67 đã có chỉ đạo các lực lượng CSGT vào cuộc xử lý.

    “Tình trạng thanh niên chở nữ tiếp viên ở các quán trên chủ yếu đi từ phố Nguyên Hồng qua phố Nguyễn Chí Thanh để sang phố Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy). Nắm bắt được việc này, Phòng PC67 đã có chỉ đạo các tổ công tác 141 phối hợp với đội địa bàn (tức Đội CSGT số 3 - PV) tổ chức kiểm tra xử lý” – Trung tá Đạo cho hay.

     Hình ảnh "quái xế" chở gái vi phạm giao thông trên phố Vũ Ngọc Phan.

    Vị Trung tá CSGT cho biết thêm, đa số những “quái xế” vi phạm là người trong khu vực chứ không phải từ nơi khác đến nên thông thuộc ngõ ngách, biết điểm CSGT làm nhiệm vụ để đi đường khác hòng tránh sự kiểm tra… Việc này khiến CSGT gặp khó khăn trong công tác xử lý.

    “Nhóm người này thường lợi dụng lúc vắng bóng CSGT hoặc vào giờ cao điểm khi CSGT không xử lý để di chuyển. Nhiều trường hợp cố tình vi phạm, thấy CSGT thì chạy trốn gây nguy hiểm cả cho người tham gia giao thông.

    Đây là điểm nhức nhối, chúng tôi đã quán triệt đến từng cán bộ chiến sỹ là phải nghiêm túc xử lý đồng thời phối hợp với các lực lượng khác để lập lại trật tự an toàn giao thông trong khu vực” – Đội trưởng Đội CSGT số 3 khẳng định.

    Thể hiện quyết tâm giải quyết sự việc báo chí nêu, Thượng tá Nguyễn Bá Phương – Phó Trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Công an quận đã chỉ đạo lực lượng thuộc các Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Đội Cảnh sát hình sự và công an các phường sở tại tổ chức cán bộ chiến sỹ tăng cường kiểm tra, bố trí chốt tại các điểm nóng để phát hiện và xử lý vi phạm.

    Thượng tá Phương cho biết, trước đây công an quận cũng đã tổ chức nhiều đợt truy quét, lập biên bản và xử lý nhiều vi phạm. Tuy nhiên càng bị xử lý, hoạt động của nhóm này càng chuyển sâu vào con ngõ, nơi lực lượng chức năng khó phát hiện và dừng phương tiện.

    “Quan điểm của công an quận là quyết liệt xử lý và xóa bỏ tình trạng nêu trên” – Phó Trưởng CA quận Đống Đa khẳng định.

     Người dân mong muốn công an vào cuộc quyết liệt để lập lại trật tự an toàn giao thông.

    Cũng liên quan đến sự việc, Đại tá Nguyễn Xuân Đình – Trưởng phòng Cảnh sát trật tự, công an Hà Nội cho biết, trước tình trạng vi phạm giao thông, vi phạm trật tự trên địa bàn mà báo chí phán ánh, những ngày qua, lãnh đạo phòng Cảnh sát trật tự đã cử lực lượng và phương tiện xuống tăng cường, hỗ trợ công an sở tại xử lý. “Lực lượng chúng tôi xuống thì tình hình đã dịu lại” – Đại tá Đình cho biết.

    Theo ghi nhận của phóng viên tại các tuyến phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Khánh Toàn, Láng, Vũ Ngọc Phan, Nguyên Hồng…, tình trạng chở 3-4 cô gái vi phạm giao thông gây nhức nhối đã giảm xuống. Người dân trong các khu vực tin tưởng và hy vọng lực lượng chức năng tiếp tục vào cuộc quyết liệt để xóa bỏ triệt để hành vi vi phạm này.

    Linh Chi (theo VTC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-xe-cho-hang-phuc-vu-khach-cong-an-ha-noi-quyet-xu-ly-a26397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.