+Aa-
    Zalo

    "Quái xế" gây náo loạn đường phố Hà Nội: Sợ đâm vào người khác nhưng vì vui nên vẫn đi

    ĐS&PL "Lúc đi nhanh như thế cháu cũng rất sợ và sợ đâm người khác nhưng vì vui nên vẫn đi”, một trong nhóm "quái xế" gây náo loạn đường phố Hà Nội nói.

    Ngày 22/11, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị đã mất nhiều ngày mật phục theo dõi quy luật hoạt động của các đối tượng, chủ yếu là thanh thiếu niên có biểu hiện đua xe, lạng lách, đánh võng qua nhiều tuyến phố gây nguy hiểm cho người dân.

    quai xe gay nao loan duong pho ha noi so di nhanh dam vao nguoi khac nhung vi vui nen van didspl 3
    Nhóm "quái xế" gây náo loạn đường phố Hà Nội tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamnet

    Thông tin trên VietNamnet, qua phân loại ban đầu, Phòng CSGT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã làm rõ có 23 người điều khiển 20 xe máy tụ tập thành từng nhóm đông rồi diễu qua một số tuyến phố ở Hà Nội.

    Điều đáng nói, độ tuổi trung bình của nhóm “quái xế” này chỉ từ 14 – 17 tuổi. Nhiều người sẵn sàng tông thẳng vào tổ công tác 141 khi thấy tín hiệu yêu cầu dừng xe.

    Đỗ Hoàng D. (Cầu Giấy) khai: “Cháu đi từ phố Lê Lai đến Trần Khánh Dư thì thấy 1 đoàn tầm 10 xe đi từ Trần Quang Khải lên, đoàn đó phóng nhanh nên bọn cháu nhập theo”.

    Người cầm lái đèo theo D. là Nguyễn Tùng L. (Tây Hồ) chưa đến tuổi được cấp Giấy phép lái xe. “Cháu thấy nhóm người đi nhanh, đánh võng nên cháu mới đuổi theo. Lúc đi nhanh như thế cháu cũng rất sợ và sợ đâm người khác nhưng vì vui nên vẫn đi”, Tùng L. cho biết.

    Trong khi đó, Phạm Quang M. (Thái Hà) khi bị lực lượng chức năng bắt giữ còn trong tình trạng say xỉn, cố tình phóng xe lao vào lực lượng công an để tẩu thoát.

    “Em vừa đi uống rượu xong đang phóng xe lượn phố để tỉnh rượu. Thấy các anh công an bắt vào thì em tăng ga lách qua”, Quang M. nói.

    Phòng Cảnh sát giao thông đã bàn giao nhóm thanh thiếu niên trên cho Công an quận Hoàng Kiếm tiếp tục làm rõ hành vi và xử lý.

    quai xe gay nao loan duong pho ha noi so di nhanh dam vao nguoi khac nhung vi vui nen van didspl 2
    Nhóm đối tượng thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: VOV

    Thông tin về sự việc trước đó, Tiền Phong cho hay, vào khoảng 22h30 ngày 21/11, cơ quan chức năng khi nhận được tin báo, hàng chục thanh thiếu niên điều khiển xe máy thành tốp, có hành vi phóng nhanh, lạng lách trên nhiều tuyến phố Trần Quang Khải, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh (Hà Nội). Ngay lập tức, tổ công tác 141, cảnh sát giao thông, hình sự triển khai phương án phối hợp ngăn chặn, bắt giữ nhóm quái xế.

    Tại khu vực phố Trần Khánh Dư và Trần Hưng Đạo, lực lượng chức năng đã căng dây, phát tín hiệu dừng xe từ xa nhưng nhiều thanh thiếu niên vẫn bất chấp điều khiển xe máy phóng nhanh gây nguy hiểm cho nhiều người khác.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã ngăn chặn được hàng chục thanh thiếu niên và đưa về trụ sở làm rõ và tạm giữ gần 30 phương tiện.

    Ngay trong đêm 21 và rạng sáng 22/11, Phòng CSGT Hà Nội đã test nhanh COVID-19 cho hơn 40 trường hợp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-xe-gay-nao-loan-duong-pho-ha-noi-so-dam-vao-nguoi-khac-nhung-vi-vui-nen-van-di-a519987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan