+Aa-
    Zalo

    Quận 1 xin lỗi Cà Mau về câu nói của ông Đoàn Ngọc Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quận 1 vừa có thư xin lỗi Cà Mau về phát ngôn gây sốc của ông Đoàn Ngọc Hải và cho rằng, phát ngôn của ông Hải là lời nói bột phát trong lúc nóng nảy...

    Quận 1 vừa có thư xin lỗi Cà Mau về phát ngôn gây sốc của ông Đoàn Ngọc Hải và cho rằng, phát ngôn của ông Hải là lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân thực thi công vụ với người vi phạm và gây ngộ nhận.

    Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, chiều 28/9, ông Huỳnh Thanh Hải, Bí thư Quận ủy quận 1 (TP HCM) cho biết, đơn vị đã gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy huyện U Minh (tỉnh Cà Mau).

    Được biết, động thái này được đưa ra sau khi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, xác định phát ngôn "mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh mà sống".

    Quận ủy quận 1 đã xem xét về phát biểu của cán bộ quận 1 khi thực hiện công tác có liên quan đến địa phương U Minh (Cà Mau) và xem đây là sự việc đáng tiếc.

    Một tài xế phản ứng với ông Hải việc bị phạt lỗi đậu xe trên vỉa hè. Ảnh: Dân Trí

    "Trước hết, với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1", thư xin lỗi có đoạn.

    Về phát biểu của ông Đoàn Ngọc Hải, quận 1 cho rằng đó là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của Phó Chủ tịch Hải hoặc tập thể quận 1 về bất kỳ sự so sánh, đánh giá nào có tính hạ thấp địa phương bạn.

    "Đó là lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với người vi phạm. Tuy nhiên, điều này có thể gây ngộ nhận. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; mong các đồng chí chia sẻ bỏ qua", thư xin lỗi của quận 1 nêu rõ.

    Trước đó, báo Tri thức Trực tuyến đưa tin, Ban Tuyên giáo tỉnh Cà Mau đã gửi văn bản đến quận 1, yêu cầu làm rõ phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải về rừng U Minh, để Cà Mau định hướng dư luận xã hội.

    Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, khi giải thích với một tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1), ông Đoàn Ngọc Hải nói: "Mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống".

    Phát ngôn này được báo chí đăng tải và sau đó có nhiều ý kiến trái chiều, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau và rừng U Minh. Trong khi đó, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng phát ngôn của ông Hải hơi sốc, cực đoan nhưng nội hàm không sai.

    “Anh Hải phát ngôn vậy là hơi cực đoan chứ nội hàm thì không có gì sai. Nhưng anh Hải nói vậy thì gây bức xúc. Ai đi đâu làm gì cũng phải sống, làm việc theo hiến pháp, pháp luật”, ông Hoan nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-1-xin-loi-ca-mau-ve-cau-noi-cua-ong-doan-ngoc-hai-a203405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan