+Aa-
    Zalo

    Quán ăn bị tố chửi khách ở Đà Lạt bị phạt 16 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Chủ quán bánh ướt lòng gà HEN bị phạt 16 triệu đồng, bên cạnh đó phải cam kết ứng xử văn minh trong kinh doanh, viết thư xin lỗi công khai đoàn du khách tố bị bà chửi bới, xúc phạm.

    Theo VietNamNet, chiều ngày 30/3, UBND TP Đà Lạt quyết định xử phạt quán bánh ướt lòng gà HEN nằm trên đường Tăng Bạt Hổ (phường 1) 16 triệu đồng về các hành vi vi phạm như nhân viên có giấy khám sức khỏe nhưng hết hạn, quán ăn phục vụ trên 30 người/ngày nhưng không lưu mẫu thực phẩm, cơ sở không ghi đầy đủ các nguyên liệu vào sổ theo dõi thực phẩm.

    TP Đà Lạt yêu cầu chủ quán cam kết ứng xử văn minh trong kinh doanh, viết thư xin lỗi công khai đoàn du khách tố bị bà chửi bới, xúc phạm trong ngày 25/3 vừa qua.

    quan an bi to chui khach o da lat bi phat 16 trieu dong
    Cơ quan chức năng làm việc với chủ quán bánh ướt lòng gà HEN. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ông Lê Anh Kiệt - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt thông tin, trong ngày 30/3, bà Lê Xuân Diệp Tịnh, chủ quán bánh ướt lòng gà HEN đã công khai xin lỗi du khách về thái độ phục vụ. Chủ quán thừa nhận đã có hành động không tế nhị, dùng lời lẽ không hay đối với du khách.

    Trong thư xin lỗi đăng tải công khai trên mạng xã hội, chủ quán viết: "Đầu tiên, chúng tôi xin gửi đến đoàn khách đã ghé quán tôi vào sáng ngày 25/03/2022 lời xin lỗi chân thành nhất.

    Là chủ của một cơ sở thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch mà tôi lại có hành động không tế nhị, dùng lời lẽ không hay đối với khách của mình. Thực sự tôi cảm thấy vô cùng có lỗi và hối hận về hành động của mình. Chỉ vì không kiềm chế được cảm xúc mà tôi lại bỏ lỡ sự yêu mến của khách dành cho mình. Từ đó tôi cũng đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của người Đà Lạt, khiến cộng đồng mạng không có cái nhìn thiện cảm cho du lịch Đà Lạt.

    Chúng tôi xin rút kinh nghiệm, cố gắng đón tiếp khách một cách chu đáo, thân thiện để góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố văn minh, lịch sự, hiền hòa, mến khách; với phương châm “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi".

    Trước đó, ngày 27/3, mạng xã hội xuất hiện bài viết kèm hình ảnh, video của một du khách từ TP.HCM, cho biết đã có "trải nghiệm kinh hoàng” tại quán bánh ướt lòng gà HEN, Tri Thức Trực Tuyến phản ánh.

    Một ngày sau, cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã tổ chức đoàn kiểm tra, làm rõ thông tin trên mạng xã hội đối với quán. Tại buổi làm việc, chủ quán bánh ướt lòng gà HEN thừa nhận có sự việc cự cãi với nhóm du khách trong ngày 25/3. Đoàn kiểm tra cũng xác định cơ sở bánh ướt lòng gà HEN có nhiều vi phạm trong kinh doanh.

    Sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản về việc kiểm tra chấp hành pháp luật trong kinh doanh thương mại đối với cơ sở bánh ướt lòng gà HEN, người đại diện là bà Lê Xuân Diệp Tịnh. Bà Tịnh đã có thư xin lỗi công khai gửi đoàn khách đến quán vào sáng ngày 25/3.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-an-bi-to-chui-khach-o-da-lat-bi-phat-16-trieu-dong-a532725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan