Quán "bún chả Obama" nổi tiếng một thời giờ ra sao?


Thứ 7, 03/10/2020 | 11:58


Cùng sự kiện

Quán bún chả "Obama" nằm trên đường Lê Văn Hưu từng nổi tiếng một thời bởi sự kiện cựu Tổng thống Obama đến dùng bữa. Sau 4 năm, quán vẫn như xưa, hoạt động bình thường.

Quán bún chả Hương Liên nằm trên đường Lê Văn Hưu từng nổi tiếng một thời bởi sự kiện cựu Tổng thống Obama đến dùng bữa. Sau 4 năm, quán vẫn như xưa, hoạt động bình thường và chẳng có dấu hiệu giảm độ "hot" mặc dù Hà Nội vừa mới trải qua dịch Covid-19.

Năm 2016, sau khi kết thúc lịch trình làm việc tại Hà Nội, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng cố đầu bếp Anthony Bourdain đã đến thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam tại quán bún chả Hương Liên - một trong những quán bún chả lâu đời nhất tại Thủ đô.

Sau khi người đàn ông quyền lực nhất thế giới đến dùng bữa, quán trở nên nổi tiếng, biệt danh gắn liền với vị tổng thống nổi tiếng cũng ra đời từ đấy. Nơi này từng là tâm điểm của thực khách trong và ngoài nước.

Có một khoảng thời gian, từ khóa "bún chả Obama" luôn được dân mạng sục sội tìm kiếm, bàn tán trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội kèm theo đó là vô số những tranh cãi, lùm xùm liên quan tới chất lượng, giá cả và thái độ phục vụ.


Quán bún chả Hương Liên nằm tại số 24 Lê Văn Hưu nổi tiếng sau khi Tổng thống Obama đến ăn tối.

Khi được hỏi về những vấn đề này, bà chủ quán Nguyễn Thị Hằng Nga phân trần với phóng viên: "Nhiều khi khách đông quá nên có những lúc nhà hàng chưa thể phục vụ kịp được, chúng tôi xin nhận lỗi. Từ sau khi ông Obama đến thăm thì hương vị vẫn như xưa, chúng tôi không thay đổi gì nhiều. Còn về giá cả thì trong thời gian vừa qua giá thịt lợn ngoài thị trường dù có tăng gần gấp đôi nhưng bún chả tại đây chỉ điều chỉnh theo hướng tăng chút ít thôi".

Cho đến tận bây giờ, khi được hỏi về chuyến ghé thăm lịch sử đó, bà chủ quán Nguyễn Thị Hằng Nga vẫn không giấu nổi sự vui sướng, bà chia sẻ cùng phóng viên: "Quán rất tự hào và vinh dự khi được đón tiếp một vị nguyên thủ quốc gia hàng đầu thế giới đến đây dùng bữa, từ khi ông Obama đến đây thì bộ mặt của quán đã đổi thay rất nhiều...".

Tấm ảnh chụp ông Obama cùng cố đầu bếp Anthony Bourdain gợi lại nhiều hoài niệm mỗi khi đặt chân đến quán.

Khi vào bên trong quán, những tấm hình kỷ niệm cùng ông Obama được treo trong quán ở những vị trí dễ thấy nhất. Quán đông khách nhất đó là vào khoảng chiều tối khi mọi người đi làm về và ghé qua. Vào khoảng thời gian trước khi dịch bệnh diễn ra, hiếm khi nào bún chả Hương Liên trống chỗ ở cả hai tầng. Hiện tại, lượng khách tới quán sụt giảm đôi chút bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hiếm có du khách nước ngoài, nơi đây chủ yếu phục vụ khách du khách trong nước và khách quen sống tại Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh của quán trong một buổi trưa đầu tháng 10:

Không gian bên trong khá rộng rãi. Khoảng thời gian buổi trưa là lúc quán đông khách nhất mặc dù dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến lượng khách du lịch - vốn là điều khiến quán trở nên nổi tiếng.

Trên tường trưng bày nhiều khung ảnh kỷ niệm dịp Tổng thống Obama đến dùng bữa trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016.
 
Một suất ăn cơ bản như này có giá khoảng 50.000 đồng, tăng nhẹ so với khoảng thời gian vào năm 2016. Phóng viên phải chờ khoảng hơn 10 phút mới có thể bắt đầu trải nghiệm bún chả tại đây.

Menu đa dạng đồ ăn gọi thêm như các món nem, chả xiên lẫn đồ giải khát.

Chị Lê Thị Huyền Trang (Tây Hồ, Hà Nội) một người lần đầu tới ăn nhận xét về quán: "Tôi thấy đồ ăn của quán khá ổn, đội ngũ phục vụ nhiệt tình, không gian sạch sẽ. Nói chung tôi khá là hài lòng". 

Nhân viên trong quán phải liên lạc với nhau bằng bộ đàm trong khung giờ cao điểm để đáp ứng kịp nhu cầu của khách.  

Quán từng trải qua một lần nâng cấp cơ sở hạ tầng, lắp đặt thêm phần mềm quản lý bán hàng, thanh toán hiện đại nhằm tăng tốc độ phục vụ khách hàng. 

Không gian tầng hai của quán thường dành để phục vụ những thực khách đi theo nhóm. 

Chỗ ngồi của ông Obama ngày trước được đóng trong khung kính cùng với bức ảnh kỷ niệm. Nhân viên bún chả Hương Liên cho hay, quán làm vậy là để đáp ứng sở thích chụp hình lưu niệm của khách hàng.

Hồng Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-bun-cha-obama-noi-tieng-mot-thoi-gio-ra-sao-a341041.html