+Aa-
    Zalo

    Quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc đưa ra cảnh báo về nạn đói toàn cầu

    (ĐS&PL) - Quan chức hàng đầu của Liên Hợp Quốc cảnh báo sẽ có thêm 80 triệu người rơi vào nạn đói nếu các mục tiêu cấp thiết về khí hậu không được đáp ứng.

    Ngày 3/7, Cao ủy Nhân quyền của Liên Hợp Quốc Volker Turk cho biết các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt đang có tác động tiêu cực đáng kể đến mùa màng, đàn gia súc và hệ sinh thái, gây lo ngại về nguồn lương thực toàn cầu.

    “Hơn 828 triệu người phải đối mặt với nạn đói vào năm 2021. Và biến đổi khí hậu được dự đoán sẽ khiến thêm 80 triệu người có nguy cơ bị đói vào giữa thế kỷ này”, ông Turk phát biểu tại một cuộc thảo luận của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc tổ chức tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ).

    quan chuc cap cao cua lien hop quoc dua ra canh bao nan doi tren toan cau
    Sẽ có thêm 80 triệu người phải đối mặt với nạn đói nếu các mục tiêu khí hậu không được đáp ứng.

    Quan chức hàng đầu của Liên Hợp Quốc giải thích thêm rằng, môi trường đang “chết dần chết mòn”. Điều này sẽ dẫn nhân loại tới một “tương lai đen tối” trừ khi các nhà hoạch định chính sách môi trường có các hành động khẩn cấp để đáp ứng các mục tiêu cấp thiết về khí hậu.

    Theo các điều khoản của Hiệp định Khí hậu Paris năm 2015, 196 quốc gia tham gia ký kết đã thống nhất hạn chế sự nóng lên toàn cầu bằng cách giúp nhiệt độ trái đất giảm từ 1,5 đến dưới 2 độ C so với giai đoạn năm 1850-1900.

    Bất chấp nỗ lực của các quốc gia trên, Uỷ ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên Hợp Quốc dự đoán rằng nhiệt toàn cầu có thể tăng thêm 2,8 độ C vào cuối thế kỷ này.

    Chuyên gia nhận định về nguyên nhân dẫn đến vụ nổ tàu lặn Titan

    Tuy nhiên, ông Turk nhận định rằng vẫn còn thời gian để thế giới hành động để không “đem lại tương lai đói khổ cho chính chúng ta và các thế hệ tương lai”.

    “Chúng ta, thế hệ đang sở hữu những công cụ công nghệ mạnh mẽ nhất trong lịch sử, có khả năng thay đổi nó”, ông Turk khẳng định.

    Trong phần bình luận của mình, lãnh đạo Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi chấm dứt hiện tượng “greenwashing” – chỉ những công ty đánh lừa người tiêu dùng bằng cách phóng đại tính bền vững của sản phẩm hoặc đánh giá thấp tác động của nó đối với môi trường.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-cap-cao-cua-lien-hop-quoc-dua-ra-canh-bao-nan-doi-tren-toan-cau-a581628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan